Bạn đã sử dụng máy chạy bộ đúng cách chưa?

Ngày nay, khi guồng công việc ngày càng đòi hỏi nhiều thời gian hơn, giới văn phòng cũng như các bà mẹ bỉm sữa không có đủ thời gian để chăm chút cho vóc dáng, cũng như việc ăn kiêng thật rắc rối. Họ tìm tới máy tập thể dục như một cứu cánh để lấy lại vẻ đẹp thời con gái. Một trong số đó, máy chạy bộ là sự lựa chọn của rất nhiều người, tuy nhiên việc sử dụng sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Sau đây là một vài lưu ý mà maythammy.com muốn khuyên bạn.

Những lưu ý khi sử dụng máy chạy bộ:

Bạn cần tập chạy sao cho nhịp tim đang ở vùng đốt cháy chất béo cơ thể trong vòng 30 phút tối thiểu:

– Nhịp tim mục tiêu bằng 60% – 90% nhịp tim tối đa của bạn.

– Và khu vực đốt cháy chất béo của bạn bằng 75% – 90% của khu vực nhịp tim mục tiêu của bạn.

Máy chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

Máy chạy bộ giúp giảm cân hiệu quả

Nhiều máy chạy bộ được tích hợp cho phép bạn chèn tuổi và cân nặng của bạn trong giao diện điều khiển trước khi bắt đầu tập thể dục. Các chức năng theo dõi nhịp tim tốc độ chạy trên màn hình chính giúp bạn theo dõi quá trình luyện tập có mang lại hiệu quả hay không để điều chỉnh cách tập luyện.

Hướng dẫn tập thể dục giảm cân bằng máy chạy bộ cho một người mới bắt đầu

Khi bắt đầu tập luyện:

Thời gian tập luyện: 20 phút

Mức độ thường xuyên: 3-4 lần một tuần

Tập trong bao lâu: 3-4 tuần

Nhắm mục tiêu nhịp tim ban đầu khi bắp đầu chạy: 55% – 65% nhịp tim tối đa của bạn

Mục tiêu nhịp tim khi tập thể dục: 65% – 75% nhịp tim tối đa của bạn.

Tập thể dục giảm cân hiệu quả:

Làm ấm người lên: thời gian 2 phút, nghiêng 0%, tốc độ 1mph. Thêm 2 phút nghiêng 0,5% và tốc độ 1.5mph

Phần 1: thời gian 30 giây, nghiêng 1,5% và tốc độ 2mph

Phần 2: thời gian 30 giây, nghiêng 1,5% và tốc độ 2.5mph

Đoạn 3: thời gian 30 giây, nghiêng 1% và tốc độ 3mph

Phần 4: thời gian 30 giây, nghiêng 0,5% và tốc độ 3.5mph

Đoạn 5: thời gian 30 giây, nghiêng 0,5% và tốc độ 4mph

Đoạn 6: thời gian 30 giây, nghiêng 0,5% và tốc độ 3.5mph

Phân khúc 7: thời gian 30 giây, nghiêng 1% và tốc độ 3mph

Phân khúc 8: thời gian 30 giây, nghiêng 1,5% và tốc độ 2,5 mph

Lặp lại các phân đoạn 1-8 cho 5 lần.

Sau đó đi đến làm giảm tốc độ để kết thúc tập luyện: thời gian 2 phút, nghiêng 0,5%, tốc độ 2,3 mph. Thêm 2 phút nghiêng 0% và tốc độ 1.5mph

Hướng dẫn tập thể dục giảm cân bằng máy giảm béo – máy chạy bộ cho người có kinh nghiệm tập luyện

Khi bắt đầu tập luyện bài tập trung bình với:

Thời gian: 30 phút

Mức độ thường xuyên: 4-5 lần một tuần

Trong: 3-4 tuần

Nhắm mục tiêu nhịptim ban đầu khi chạy: 55% – 65% nhịp tim tối đa của bạn

Mục tiêu nhịp tim khi tập thể dục: 75% – 85% nhịp tim tối đa của bạn.