Cách lựa chọn chế độ ăn dinh dưỡng cho mẹ bầu

 – Ăn sáng dinh dưỡng và thơm ngon

Bữa sáng được xem là bữa quan trọng để tạo ra năng lượng cả ngày hoạt động cho bạn. Một bữa sáng giàu protein, chất béo, carbohydrate và chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn cho cả ngày.

Chế độ ăn dinh dưỡng cho mẹ bầu

Chế độ ăn dinh dưỡng cho mẹ bầu

 – Nên ăn nhiều bữa phụ thay vì chỉ có 3 bữa chính như trước đây.

 – Nên ăn thức ăn chứa protein trong mỗi bữa ăn chính và phụ, tránh những thức ăn chứa nhiều đường tinh luyện hoặc bột trắng. Điều này sẽ giúp cho lượng đường trong máu của bạn luôn ở mức ổn định và bạn không bị đói quá nhiều, hạn chế tăng cân quá mức.

 – Thêm trái cây và rau xanh:

Mỗi bữa ăn thêm trái cây rau xanh theo nhiều cách sáng tạo như thêm đủ loại rau salad kèm vào mỗi bữa sáng, thêm rau bí hoặc cà rốt bào kèm với bánh mì. Kẹp thêm một vài miếng dưa chuột và táo vào món sandwich. Bạn có thể cho thêm táo, các loại hạt, nho khô, trái cây khô vào khẩu phần salad của mình để ăn kèm.

 

 – Chú ý bổ sung axit folic:

Đây là dưỡng chất cần thiết và quan trọng để bé phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh nhất.

 – Ưu tiên dầu ô liu:

Chọn những loại chất béo chưa bão hòa tốt như dầu ô liu, dầu cải, dầu đậu phộng thay cho những loại chất béo đã bão hòa hoặc đã hidro hóa như mỡ động vật, dầu dừa, bơ.