Hiệu quả khi thư giãn bằng bồn ngâm chân massage

Được ví như trái tim thứ 2 của con người, có thể nói bàn chân là bộ phận quan trọng cần được chú trọng chăm sóc hiệu quả và kỹ lưỡng. Hiện nay đã có rất nhiều biện pháp được con người lựa chọn để chăm sóc cho đôi bàn chân, bạn có thể thử thư giãn bằng bồn ngâm chân massage có hiệu quả bất ngờ.

Tại sao nói:”Đôi bàn chân được xem như trái tim thứ 2 của con người”?

Bàn chân có hơn 7.200 dây thần kinh, 2.000 tuyến nội tiết kết hợp với nhiều động mạch, tĩnh mạch. Bàn chân có 19 cơ bắp, 26 xương, 33 mạch máu, 107 dây chằng và 66 huyệt đạo quan trọng liên quan đến tất cả các bộ phận trong cơ thể. Chính vì thế, Đông y rất coi trọng đôi bàn chân, coi đó là trái tim thứ 2 của con người. Đối với những người thường xuyên mang giày cao gót, ngồi lâu hay đứng nhiều, người bị viêm khớp dạng thấp… thì càng nên chú trọng đến việc chăm sóc đôi bàn chân.

Thư giãn bằng bồn ngâm chân massage

Thư giãn bằng bồn ngâm chân massage

Đôi chân chịu tất cả sức nặng và sự di chuyển của cơ thể hàng ngày. Giữ trọng trách quan trọng như vậy nhưng không phải ai cũng hiểu “trái tim thứ 2” cần được bảo vệ, chăm sóc kĩ càng. Hơn 8 tiếng trong một ngày, đôi bàn chân bị bó buộc trong những đôi giày, xăng đan hoặc những đôi giày cao cót thời trang. Hàng ngày đôi chân “gánh” tất cả sức nặng và sự di chuyển của cơ thể… Từng ấy dẫn chứng thôi cũng thấy bàn chân có tầm quan trọng như thế nào trong cuộc sống của chúng ta.

Tác dụng của phương pháp ngâm chân bằng bồn ngâm chân massage

Cơ thể con người chúng ta là một thể thống nhất, do đó một bộ phận trên cơ thể bị đau yếu, mệt mỏi sẽ khiến cho toàn bộ cơ thể chúng ta cũng suy sụp theo.

Ngâm chân bằng bồn ngâm chân là một phương pháp giúp giữ gìn sức khỏe tốt và đem lại những hiệu quả thiết thực mà không cầu kì, phức tạp và không tốn thời gian.

Ngâm chân không chỉ thúc đẩy lưu thông máu trong cơ thể, điều chỉnh hệ thống nội tiết, mà còn tăng cường miễn dịch. Đây là phương pháp thư giãn vừa thoải mái và tốt cho sức khỏe.Có rất nhiều phương pháp ngâm chân, các cách ngâm chân không giống nhau sẽ mang lại hiệu quả khác nhau.

Ngâm chân trong nước nóng ở nhiệt độ khoảng 40℃, sau 15 đến 20 phút cơn đau đầu sẽ giảm đi đáng kể. Ngâm chân bằng nước nóng giúp bàn chân và mạch máu được giãn nở bởi nhiệt, máu sẽ lưu thông từ đầu xuống dưới bàn chân, nên có tác dụng giảm áp lực mạch máu ở đầu.