Hướng dẫn cách độ xe đạp thường thành xe đạp điện

Xe đạp điện có thiết kế gọn nhẹ hơn xe gắn máy, trong khi đó lại tiện dụng nhờ bộ động cơ giúp người điều khiển không tốn nhiều sức khi đi như xe đạp thông thường. Tuy nhiên nếu muốn chuyển từ xe đạp thông thường sang một chiếc xe đạp điện thường khá khó khăn. Nhưng mới đây tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện bộ phụ kiện giúp biến chiếc xe đạp thông thường trở thành xe đạp điện nhanh nhất với nhiều ưu điểm nổi bật. Đặc biệt là giá thành khá rẻ so với một chiếc xe đạp điện thông thường, bên cạnh đó chất lượng không hề thua kém do sử dụng các thiết bị của Nhật.

xe-dap-dien-nhanh-nhat-11

 

Cấu tạo của bộ phụ kiện

Bộ thiết bị giành được rất nhiều sự quan tâm cũng như các đơn đặt hàng là do nhiều ưu điểm so với một chiếc xe đạp điện. Trong đó phải kể đến việc tận dụng những chiếc xe đạp cũ giúp cho giá thành khá thấp so với một chiếc xe đạp điện, dạo động ở mức từ 2 đến 2,4 triệu cả bộ sản phẩm.
Ngoài ra, việc tận dụng những xe đạp thông thường khiến nó phù hợp với nhiều lứa tuổi khác nhau, thay vì chỉ phù hợp với giới trẻ như các mẫu mã xe đạp điện hiện nay.

Về cấu tạo của bộ thiết bị này cũng khá đơn giản. Bao gồm:
– Động cơ 3 pha 24v/250w bát nhôm.
– Bo điều khiển động cơ, dây nối dài.
– Adapter sạc 24v, 12Ah tự ngắt khi đầy bình.
– Bộ tay ga – 2 bình ắc-quy.
– Bộ đèn + Khóa điện + còi + báo bình.
– Hộp đựng bình ắc-quy bằng nhựa cứng bọc da (rất chắc chắn, người ngồi lên được).

Bộ động cơ có xuất xứ từ Nhật Bản do đó hoạt động hoàn toàn ổn định.Điều đặc biệt là hệ thống động cơ được lắp vào bánh trước và thay thế hoàn toàn trục trước của xe thay vì được lắp vào bánh sau như nhiều loại xe đạp điện hiện nay. Tuy nhiên lý do của việc này là vì việc lắp động cơ vào bánh sau sẽ phức tạp hơn do phải thay cả bộ lip và bắt lại xích.

Mặc dù động cơ được lắp vào bánh trước, lực kéo ở bánh trước tuy nhiên cảm giác điều khiển không khác nhiều so với các loại xe đạp điện thông thường, tay lái cũng không có cảm giác nặng. Bên cạnh đó tốc độ của xe không quá cao do đó các bạn có thể yên tâm về vấn đề an toàn.Trong khi sử dụng nếu hết ắc-quy bạn có thể chuyển qua đạp như bình thường, đùm motor trước khá nhẹ nên cảm giác đạp không khác nhiều so với bình thường.

Tốc độ tối đa của chiếc xe đạp sau khi “độ” có thể đạt 25km/h, khá nhanh mà vẫn đảm bảo an toàn đối với xe đạp thường. Bên cạnh đó sức kéo của bộ động cơ cũng khá khỏe, bạn có thể đèo thêm một người hoặc leo dốc khá thoải mái.

Bộ Adapter sạc 24v, 12Ah có xuất xứ từ Trung Quốc, mất khoảng 4-5 tiếng để sạc đầy hai bìnhắc-quy, được trang bị hệ thống tự ngắt khi đầy ắc-quy do đó bạn có thể thoải mái để sạc qua đêm và sử dụng vào sáng ngày hôm sau. 2 bình ắc-quy của Việt Nam, được đặt trong hộp đựng bằng nhựa cứng, bọc da, có thể gắn trên yên sau để người phía sau ngồi lên. Trung bình một lần sạc bạn có thể đi được khoảng 15-20km tùy thuộc vào loại vành cũng như địa hình đường đi.

Vậy bạn có thể mua bộ phụ kiện độ xe đạp điện này ở đâu?

Hiện tại có khá nhiều cửa hàng xe đạp cũng nhập về bộ thiết bị này để lắp đặt cho các khách hàng có yêu cầu. Tuy nhiên một số cửa hàng sử dụng động cơ và ắc-quy có xuất xứ từ Trung Quốc khiến chiếc xe hoạt động không ổn định, tuổi thọ thấp, dễ hỏng hóc và không đảm bảo an toàn. Đặc biệt là ắc-quy không rõ nguồn gốc rất dễ gây ra các tai nạn chập điện gây cháy nổ, do đó các bạn khi mua bộ thiết bị này nên xem kỹ nguồn gốc xuất xứ của từng thiết bị.

Tuy nhiên hiện nay bộ thiết bị này tại Việt Nam chưa có hãng phân phối chính thức, mà chỉ có một số cửa hàng hoặc cá nhân như anh Trọng nhập về và tự lắp đặt cho khách hàng. Do đó việc xác định rõ nguồn gốc của bộ thiết bị không phải điều dễ dàng. Một trong những điều nên lưu ý khi mua sản phẩm, các bạn nên xem kỹ nhãn mác của nhà sản xuất. Bên cạnh đó những cửa hàng uy tín tại Việt Nam sẽ có chế độ bảo hành cho khách hàng khi mua và lắp đặt sản phẩm, thông thường là 6 tháng.