Kinh nghiệm chuyển văn phòng không ảnh hưởng đến công việc

Hầu như việc chuyển nhà thường tốn khá nhiều thời gian, có khi kéo dài ngày này qua ngày khác. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới thời gian sinh hoạt và công việc của mỗi người. Vấn đề đặt ra ở đây là làm sao để có thể chuyển nhà hiệu quả mà không ảnh hưởng đến chất lượng công việc?

Hầu hết các công ty đang trong quá trình hoạt động, rất lo ngại về vấn đề chuyển văn phòng. Nhưng cơ hội tìm địa điểm mới không phải lúc nào cũng đến, phải nắm bắt cơ hội cách nhanh chóng. Nhiều công ty vẫn quyết định lựa chọn chuyển văn phòng trong quá trình vận hành. Các hợp đồng sắp hết hạn, công việc vẫn đang dang dở chưa giải quyết được nhưng vì một số lý do mà công ty vẫn quyết định chuyển văn phòng.

Tuy nhiên, chuyển văn phòng có thể ảnh hưởng đến công việc khá nhiều. Nếu bạn không có kinh nghiệm thì việc chuyển văn phòng gặp khá nhiều khó khăn và rắc rối khiến bạn đau đầu. Trong khi đó công việc thì đang dang dở và bạn đang lo lắng tìm phương án để chuyển văn phòng tối ưu và hiệu quả nhất không làm ảnh hưởng đến công việc của công ty.

Chuẩn bị dụng cụ để đóng gói

– Nếu bạn quá bận rộn với công việc không tự chuyển được tốt nhất nên thuê dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói. Chúng tôi trang bị đầy đủ các dụng cụ để đóng gói đồ đạc: thùng carton, bút, băng keo, giấy nhớ, giấy bọc, túi nilong… Nếu như bạn tự chuyển thì sẽ tốn thêm khoản chi phí không hề nhỏ.

Kinh nghiệm chuyển nhà không ảnh hưởng đến công việc

Kinh nghiệm chuyển nhà không ảnh hưởng đến công việc

 

Đóng gói đồ đạc

Việc đóng gói đồ đạc văn phòng khá phức tạp bởi có quá nhiều đồ đạc cần  phải đóng gói. Nhiều đồ dùng văn phòng giống nhau nếu không cẩn thận rất dễ nhầm lẫn và mất mát đồ đạc. Chính vì thế, nên phân loại đồ đạc trước khi đóng gói

– Đối với đồ dùng dễ vỡ: bạn nên dùng giấy bọc lại mới cho chúng vào thùng, để tránh tình trạng đổ vỡ trong quá trình vận chuyển

– Đối với giấy tờ, hồ sơ: Những giấy tờ thực sự quan trọng thì bạn nên để riêng ra và mang theo bên mình tránh mất mát hoặc thất lạc trong quá trình vận chuyển mà lại đỡ phải tốn công, tốn thời gian tìm kiếm trong đống giấy tờ. Những hồ sơ, tài liệu công ty nên sắp xếp gọn gàng và cho vào thùng carton để vận chuyển đảm bảo an toàn tuyệt đối không bị mất mát giấy tờ công ty.

– Đối với các vật dụng nhẹ nhàng, sắp xếp sao cho hợp lý nhất không nên nhồi nhét quá nhiều vật dụng vào thùng dễ xảy ra tình trạng thùng bị rách hoặc đồ dùng dễ bị hỏng trong lúc vận chuyển.

– Đối với các thiết bị văn phòng: máy tính, máy in, điều hòa,… đóng gói đồ điện tử theo bộ và chèn thêm xốp hoặc vải mỏng để đảm bảo an toàn nhất đến địa điểm mới không xảy ra tình trạng hư hỏng. Hết sức lưu ý khi vận chuyển những đồ đạc như thế này

Đánh dấu đồ đạc

Đánh dấu đồ đạc tưởng trừng như là điều không cần thiết nhưng lại rất quan trọng. Bạn không nên bỏ qua bước này. Nếu bạn đánh dầu sẽ thuận lợi cho đơn vị vận chuyển phân biệt đồ dùng nào nên cần nhẹ tay và cẩn thận trong lúc vận chuyển cũng như việc sắp xếp đồ dùng tại địa điểm mới  nhanh chóng giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian mà bạn cũng không phải đi tìm đồ đạc.

Vận chuyển các loại đồ nội thất

Đồ dùng nội thất chỉ cần bọc giấy nilon để không bị trầy xước trong quá trình vận chuyển. Những vật dụng không dùng đến hoặc không cần thiết bạn có thể thanh lý hoặc cho, hoặc quyên góp quỹ từ thiện để tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

Với những đồ nội thất cồng kềnh nên tháo dỡ trước khi vận chuyển. Bên cạnh đó, nên đánh dấu để khi lắp đặt dễ dàng hơn, không phải mất quá nhiều thời gian để lắp đặt.