Lưu ý cần nhớ khi chuyển văn phòng

Sau một thời gian kinh doanh, bạn cảm thấy văn phòng hiện tại không đủ sức đáp ứng các nhu cầu công việc của mình. Bạn dự định chuyển đến văn phòng mới nhưng không biết cần chuẩn bị gì? Để việc chuyển văn phòng “thuận buồm xuôi gió”, hãy đọc ngay bài viết sau nhé!

luu-y-khi-chuyen-van-phong

Lưu ý khi chuyển văn phòng

TOP 4 LƯU Ý CẦN NHỚ KHI CHUYỂN VĂN PHÒNG

  1. Thanh lý hợp đồng cũ- việc luôn làm khi chuyển văn phòng

 

thanh-ly-hop-dong-cu

Thanh lý hợp đồng cũ

Để sau khi chuyển qua văn phòng mới, không gặp rắc rối về các vấn đề pháp lý hay xảy ra mâu thuẫn, bạn phải thanh lý hợp đồng cũ. Hãy làm việc, bàn bạc với đơn vị cho thuê văn phòng cũ về các điều khoản thanh lý hợp đồng, xác định rõ thời gian chuyển đi.

Ngoài ra, bạn cũng thanh lý luôn các hợp đồng khác như: điện, nước, internet, nhà mạng điện thoại,…

  1. Lập kế hoạch chuyển văn phòng
lap-ke-hoach-chuyen-van-phong

Lập kế hoạch chuyển văn phòng

Công việc chuyển văn phòng sẽ trở nên thuận lợi hơn nếu bạn lên kế hoạch cụ thể rõ ràng. Những điều cần có trong kế hoạch của bạn như:

  • Thời gian chuyển văn phòng: Xác định ngày giờ rõ ràng, khi nào bắt đầu chuyển, khoảng bao lâu tới văn phòng mới, thời gian chuyển diễn ra trong bao lâu. Ngoài ra, bạn nên chọn một ngày nắng đẹp, tiết trời quang đãng để việc vận chuyển dễ dàng hơn.
  • Số lượng nhân viên hỗ trợ: Bạn nên thông báo cho nhân viên và xác định số người sẽ hỗ trợ bạn. Sau đó tiến hành phân chia công việc cho từng người. Tốt nhất nên phân theo 3 nhóm: nhóm tại văn phòng cũ, nhóm vận chuyển và nhóm tại văn phòng mới.
  • Số lượng đồ đạc cần chuyển: Để tránh hư hỏng, thất lạc hay nhầm lẫn đồ đạc, bạn nên sắp xếp, phân loại đồ đạc theo danh mục. Sau đó sắp xếp thứ tự vận chuyển hợp lý. Đối với những vật dụng không còn sử dụng hay không cần thiết, bạn có thể chọn cách bán thanh lý để giảm bớt cồng kềnh khi chuyển văn phòng.
  • Chuẩn bị dụng cụ đóng gói: Các vật dụng không thể thiếu như thùng carton, dao rọc giấy, kéo, băng keo dán,… luôn cần dùng khi tiến hành đóng gói. Chính vì thế, để tránh loay hoay, mất thời gian, bạn nên chuẩn bị sẵn để ngày chuyển có thể sử dụng ngay lập tức.
  1. Vệ sinh và sắp xếp ở văn phòng mới
ve-sinh-van-phong-moi

Vệ sinh văn phòng mới

Việc vệ sinh văn phòng mới khi chuyển tới là tất nhiên là không thể thiếu. Bạn nên sắp xếp một nhóm nhân viên ở văn phòng mới để hỗ trợ như: quét dọn, vệ sinh, tiếp nhận đồ đạc chuyển tới,.. Nên cố gắng xếp đồ cần thiết trước, các vật trang trí thì có thể để sau.

  1. Cúng kiếng làm lễ nhập trạch
cung-kien-nhap-trach

Cúng kiến nhập trạch

Mọi người thường nói “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” nên để việc kinh doanh, buôn bán sau này phát triển hơn thì bạn nên tiến hành cúng kiến thông báo cho thổ địa là bạn mới chuyển tới. Tùy theo tài chính hay ý muốn, bạn có thể chuẩn bị một buổi lễ thịnh soạn hay đơn giản. Nhưng khi cúng không thể thiếu các vật sao: trái cây, vàng mã, trà hay rượu trắng và đồ mặn (gà, heo quay, …). Dù thế nào, sự thành tâm vẫn là trên hết.

Mong rằng những thông tin bài viết cung cấp sẽ giúp ích cho bạn để việc chuyển văn phòng thuận lợi và suôi sẻ hơn.