Mascot xu hướng marketing truyền thống bật nhất

Trong thời đại phát triển của ngành công nghệ hiện nay, xu hướng Marketing 4.0 đang dần rất được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp vì mức độ tiện lợi, dễ kết nối và tiết kiệm một phần lớn chi phí nếu nhà đầu tư biết cách kiểm soát và thực thi chiến lược marketing một cách đúng đắn và tối ưu nhất.

Tuy nhiên, cho dù có phát triển đến mấy thì việc loại trừ marketing truyền thống vẫn là một điều không thể bởi nhu cầu của con người không chỉ dừng lại ở việc nghe, nhìn qua máy tính mà nó còn yêu cầu tính chân thực ở hiện tại, đó là lý do mà marketing truyền thống không bao giờ bị loại bỏ khỏi các chiến lược tiếp thị của nhiều công ty lớn hiện nay. Vậy một trong những xu hướng dùng để quảng bá thương hiệu và hình ảnh của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách thu hút nhất đó chính là sử dụng “mascot”. Mascot là gì và chúng có những lợi thế nào đối với các chiến lược tiếp thị ngày nay, hãy cũng BINGO tìm hiểu ngay nhé!

Mascot là gì? - Linh vật biểu tượng cho sự tích cực

Mascot là gì? – Linh vật biểu tượng cho sự tích cực

Mascot là gì?

Mascot theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là Linh vật, chúng là những động vật hoặc thực vật được con người sáng tạo lên mang một ý nghĩa tích cực nhằm đem đến sự may mắn và phồn thình cho cả một quốc gia hay bất kỳ một tổ chức nào khác.

Mascot đẹp tại BINGO

Mascot đẹp tại BINGO

Nói riêng về doanh nghiệp, các mascot sẽ là hình ảnh thương hiệu của công ty mỗi khi người khác nhắc tới, đó cũng là lý do mà việc quảng bá hình ảnh bằng mascot sẽ rất dễ thu hút khách hàng và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng mỗi cá thể quan tâm đến công ty.

Vì sao phải sử dụng mascot để quảng bá thương hiệu?

Câu trả lời đơn giản nhất đó chính là: “Bởi vì mascot có thể được xem là một mô hình marketing tương đối rẻ nhưng mang lại hiệu quả cao nhờ ấn tượng dễ thương, thu hút được sự chú ý của nhiều người”.

Những lợi ích mà mascot mang lại cho chiến lược marketing

  • Trở thành linh vật đại diện của doanh nghiệp, chúng mang biểu tượng, hình ảnh, thương hiệu của công ty trong tâm trí khách hàng.
  • Đối với khách hàng: Mascot đẹp sẽ tạo ra được những ấn tượng mạnh mẽ, thu hút khách hàng ngay từ lần đầu tiên nhìn thấy, từ đó, mỗi khi nhắc đến hình tượng linh vật này, họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của công ty.
  • Đối với các khu vực công cộng sẽ rất dễ dàng thu hút đông đảo những đối tượng khách hàng.
  • Đối với việc quảng bá hình ảnh cho doanh nghiệp, mascot sẽ tạo ra sức sống trẻ trung, tươi tắn, mang đến nhiều ý nghĩa tích cực của sự vươn lên mang lại sự sinh động cho hình ảnh của doanh nghiệp.
  • Với mức giá hoàn toàn tiết kiệm hơn những hình thức quảng cáo thông thường trước đây Mascot – Trào lưu mới trong ngành marketing.
Mascot dễ thương tạo sự thu hút cho khách hàng ngay lần đầu nhìn thấy

Mascot dễ thương tạo sự thu hút cho khách hàng ngay lần đầu nhìn thấy

Nên mua hay thuê mascot hiện nay?

Hiện nay, mascot được bày bán ở rất nhiều nơi với các mức giá khác nhau vì thế việc lựa chọn cho mình một bộ trang phục mascot để thực hiện chiến lược marketing là điều vô cùng khó khăn bởi lẽ lúc nào chúng ta cũng sẽ phân vân giữa 2 trường hợp đó là: nên mua hay nên thuê một cách tạm thời.

Trường hợp bạn nên mua mascot

Mua mascot hay nói cách khác là may mascot, chú mascot được bạn tậu về chắc hẳn sẽ thuộc quyền sở hữu của công ty bạn, vì thế trước khi quyết định chọn mua, bạn cần có một đội ngũ thiết kế mascot mang những thông điệp của công ty một cách rõ ràng để dựa vào đó mà đặt may và sử dụng hình ảnh này trong suốt quá trình thực hiện chiến lược marketing hay thậm chí là tạo dựng hình ảnh của một doanh nghiệp sau này.

Khi quyết định chọn mua mascot, cần phải cân nhắc thật kỹ về mục đích sử dụng lâu dài và chắc chắn rằng hình tượng mascot mà bạn cần có thể thu hút khách hàng theo hướng tích cực

Trường hợp thuê mascot

Bạn cần tiếp thị cho một sản phẩm mang tính ngắn hạn hoặc tổ chức một sự kiện khai trương, giảm giá nào đó thì việc thuê mascot chắc hẳn sẽ là lựa chọn hợp lý nhất, bởi lẽ đây sẽ là tiêu chí giúp bạn tiết kiệm được thời gian đặt may kể cả các chi phí khác như: thuê nhân công thiết kế, kho bảo quản, …

Việc thuê mascot sẽ tạo cho doanh nghiệp bạn có nhiều cơ hội để thay đổi hình ảnh linh vật một cách sinh động và tươi vui hơn, tuy nhiên chúng không thể tạo ra được hình ảnh thương hiệu riêng cho doanh nghiệp bạn.

Tiếp thị bằng mascot đang là một xu hướng được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn, vậy tại sao bạn lại không thử? Nếu muốn trải nghiệm một chú mascot tốt nhất ngay lần đầu tiên thử nghiệm với mức giá rẻ, đừng ngại ngừng liên hệ với BINGO nhé! Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Sử dụng gấu bông khổng lồ trong marketing