Nguyên nhân Zalora rời khỏi thị trường Việt Nam

Sau FoodPanda, thương mại điện tử chuyên thời trang Zalora cũng đã tiến hành tìm đối tác bán bộ phận của mình tại thị trường Việt Nam.

Zalora-rut-khoi-thi-truong-thuong-mai-dien-tu-Viet-Nam-1

Thương mại điện tử Việt Nam

Điều đặc biệt trong khi phần lớn các trang thương mại điện tử tại Việt Nam như Lazada, Sendo, Tiki…hoạt động đa dạng trên mọi lĩnh vực thì Zalora lại chỉ chuyên về mảng thời trang. Ngoài Việt Nam, Zalora còn có mặt tại một số nước Đông Nam Á khác.

Zalora là ngành thương mại điện tử được thành lập 2011, chủ yếu hướng đến thị trường Đông Nam Á nhằm lấp đầy lỗ hổng nguồn cung cấp hàng thời trang offline và hàng hiệu tầm trung tại thì trường khu vực này.

Hiện tại Zalora đã có mặt tại Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Brunei và HongKong.

Có thể thấy được tại Việt Nam, thị trường thương mại điện tử có sự cạnh tranh khốc liệt nhất là trong năm 2015, có lẽ đây là một nguyên nhân khiến cho các Zalora rời khỏi Việt Nam.

Hơn nữa giai đoạn này, tài chính công ty Zalora đang gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do thương mại điện tử cần đầu tư rất nhiều chi phí để quảng cáo dịch vụ thu hút khách hàng và cạnh tranh với các trang mạng khác.

Ngoài Zalora, tại Việt Nam tập đoàn Rocket Internet còn đầu tư vào Lazada, và trong quá trình kinh doanh từ 2011 tới nay đã đốt khá nhiều tiền để giành thị phần cũng như chỗ đứng tại thị trường thương mại điện tử đất nước này.

Mặc dù Rocket Internet không công bố con số chính thức nhưng có thể khẳng định rằng con số đầu tư cho thị trường Việt Nam là rất lớn.

Zalora rút khỏi thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Zalora rút khỏi thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cũng tương tự như FoodPanda, Zalora cũng phải ngậm ngùi rút khỏi Việt Nam. Và có lẽ tiếp theo Lazada của tập đoàn Rocket Internet đầu tư kinh doanh thương mại điện tử tổng hợp cũng sẽ phải rơi khỏi Việt Nam bởi khả năng tài chính và cạnh tranh khốc liệt.

Có thể nói, trong 2015 thương mại điện tử Việt Nam có sự bùng nổ do số lượng người sử dụng smartphone tăng lên, nhưng song song với đó thì hàng loạt công ty kinh doanh thương mại điện tử nước ngoài đành ngậm ngùi rút khỏi thị trường Việt Nam. Nguyên nhân chủ yếu đều phụ thuộc và tài chính cũng như sự đào thải trong cạnh tranh kinh doanh trên lĩnh vực này.