Nhân tố bùng nổ thương mại điện tử Việt Nam

Thương mại điện tử là việc kinh doanh trên internet thông qua các trang web mạng. Tại Việt Nam hàng triệu người đã bước vào kỷ nguyên số thay cho phương thức truy cập kết nối mạng cố định. Tác nhân tạo nên sự bùng nổ cho ngành kinh doanh mạng tại Việt Nam chính là thiết bị di động thông minh –smartphone.

Smartphone-nhân tố bùng nổ thương mại điện tử Việt Nam

Smartphone-nhân tố bùng nổ thương mại điện tử Việt Nam

Nhờ việc sử dụng thiết bị thông minh làm gia tăng việc phổ cập internet cùng các dịch vụ không dây khác, hệ quả làm thay đổi các phương thức kinh doanh tại Việt Nam.

Một tờ báo đã thống kê như sau: Cứ 3 người Việt Nam thì có một người sử dụng điện thoại thông minh, vì thế mà dịch vụ mạng internet tăng nhanh đến 44%.

Thương mại điện tử Việt Nam tăng nhanh so với trước

Thương mại điện tử Việt Nam tăng nhanh so với trước

Đây chính là một nhân tố quan trọng có vai trò thúc đẩy các dịch vụ online phát triển, trong đó có thương mại điện tử trên nền tảng di động. Chính điều này đã đặt ra sự kỳ vọng của Chính phủ Việt Nam về việc thực hiện tăng doanh thu kinh doanh góp phần vào việc tăng trưởng kinh tế đất nước.

Chỉ vài năm trước đây, ngành thương mại điện tử còn gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc xác định phương thức kinh doanh cũng như là truyền tải thông tin đến với người tiêu dùng. Nhưng bây giờ điều này đã thay đổi một cách chóng mặt, hàng ngày có hàng trăm nhân viên với đồng phục bắt mắt quen thuộc di chuyển đi lại trên các tuyến đường để giao hàng cho khách hàng từ quần áo, giày dép cho đến các thiết bị điện tử, thức ăn nhanh, các mặt hàng công nghiệp.

Theo thống kê, số lượng người dùng truy cập tài khoản mạng của Việt Nam đang tăng nhanh chóng so với trước cũng như so với các nước trên thế giới, con số này còn nhiều hơn so với Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

Chính điều này đã làm tăng nhanh tốc độ tiếp cận internet cũng như phát triển mạnh của các lĩnh vực kinh doanh trực tuyến trên các thiết bị điện tử.

Thị trường kinh doanh vốn đã rất khốc liệt, chính vì thế khi thương mại điện tử bùng nổ với việc người dùng sử dụng thiết bị thông minh ngày càng tăng dẫn đến tính cạnh tranh thương mại điện tử trở nên khốc liệt hơn, điều này có lợi nhất sẽ là người tiêu dùng. Nâng cao chất lượng cuộc sống con người và sự phát triển bền vững của đất nước.