Những điều bạn cần biết về pin xe đạp điện

Nếu như ở Việt Nam hoặc các nước ở Châu Á thường sử dụng ắc quy cho xe đap điện tốt nhất thì các nước Châu Âu và Mỹ lại ưa thích sử dụng xe đạp điện chạy pin hơn. Là do xe đạp điện chạy pin có thiết kế nhỏ gọn hơn, trọng lượng nhỏ hơn và đi được quãng đường xa hơn. Ngược lại dòng xe này lại có giá thành cao hơn đáng kể so với loại xe sử dụng ắc quy.

xe-dap-dien-tot-nhat-35

Xe chạy pin còn ít ở Việt Nam

Ở Việt Nam có rất ít dòng xe đạp điện chạy pin, nếu có thì cũng không được sử dụng rộng rãi và nhiều người biết tới. Chiếc xe chạy pin Lithium cho quãng đường đi xa và giá thành không quá đắt, hoàn toàn có thể cạnh tranh với xe chạy bằng ắc quy.

Pin của xe đạp điện được sản xuất theo quy trình riêng nên cũng có khá nhiều khác biệt với pin loại khác. Trong đó mỗi một pin được tạo ra là sự kết hợp của 13 phôi pin, được bọc thép và đặt trong một khối thép kín nguyên khối. Mỗi một phôi nhỏ của pin lại là sự kết hợp của 50 lá Lithium để tích điện. Sự kết hợp giữa cá phôi pin này rất hoàn hảo, nếu 1 trong các phôi này hỏng sẽ dẫn tới pin không thể hoạt động. Do đó công đoạn hàn khắc, tạo nên sự kết hợp của phôi pin được làm bằng tia laser trong thời gian 45 ngày tại xưởng sản xuất.

Khi phôi tin được nối kết hợp với nhau tất cả sẽ được đặt trong khối thép kin và được để trong một vỏ hộp làm từ nhựa ABS siêu bền. Loại vỏ hộp này không những cho khả năng chống va đập tốt mà còn có khả năng chịu nén, chịu nhiệt rất tốt. Điều này rất quan trọng vì nó giúp pin bền và hạn chế cháy nổ sảy ra. Một sản phẩm pin của xe được tạo ra rất hoàn chỉnh và tỉ mỉ với chất lượng pin Lithium trên xe điện tương tự như pin sử dụng trong các dòng smartphone hiện đại ngày nay, phần lớn là rất an toàn và có khả năng lưu trữ điện tốt nhất hiện nay.

Quy trình khép kín và nghiêm ngặt

Từ lúc sản xuất cho khi đưa ra sử dụng cho xe đạp điện thì pin được tạo ra và bảo quản trong một quy trình và môi trường hoàn toàn khép kín. Các quy định này rất nghiêm ngặt và phải đảm bảo sạch sẽ tuyệt đối. Với công nhân, kĩ sư ra vào thì đều phải tuân thủ chặt chẽ về quy định mặc bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay và quan trọng nhất là phải qua một buồng khử trùng và làm sạch tuyệt đối rồi mới được vào.

Điều này sẽ đảm bảo không một hạt bụi nào có thể lọt vào trong quá trình sản xuất. Với những tiến bộ vượt bậc trong quá trình sản xuất, pin hiện nay trở thành dòng pin cho xe đạp điện được phổ biến rộng rãi dùng cho xe điện và là dòng xe được không ít các em học sinh sử dụng.

Giá thành không quá cao

Về cơ bản xe đạp điện chạy pin sẽ có giá thành cao và khó tiếp cận được tới thị trường phổ thông. Để nhiều người có cơ hội sử dụng dòng xe theo công nghệ tiên tiến, Các hãng sản xuất đã có những điều tiết, cân bằng giữa yếu tố đầu vào và chi phí phân phối.

Hãng có tới hơn 130 showroom trên toàn quốc tại hầu hết các tỉnh thành và thành phố. Điều này giúp giá xe đạp điện chạy pin cũng cực kì cạnh tranh so với xe chạy bằng ắc quy. Hiện tại được bán ra với giá 10 triệu đồng, một mức giá hấp dẫn dành cho chiếc xe chạy điện có thể đi tới 80km cho một lần sạc đầy.