Những mẹo xông hơi hiệu quả tại nhà

Xông hơi đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng xông hơi đúng cách mới phát huy được hết những lợi ích đó. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết về những mẹo nhỏ khi xông hơi dưới đây.

– Bạn chỉ  nên xông hơi từ 15-20 phút,  nguyên nhân là do nếu xông hơi quá lâu sẽ khiến cơ thể đổ mồ hôi liên tục. Điều này có thể gây mất nước, khó thở, buồn nôn, chóng mặt và thậm chí có thể nguy kịch tính mạng.

– Trước khi xông hơi không được uống rượu hay các loại thuốc vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình bài tiết mồ hôi.

Những mẹo xông hơi hiệu quả tại nhà

Những mẹo xông hơi hiệu quả tại nhà

– Sau khi xông hơi, nên làm mát nhiệt độ cơ thể dần dần.Nên uống 1-2 cốc nước lạnh , tuyệt đối không được tắm lại ngay, dù là nước ấm hay nước lạnh. Bởi lúc đó, các lỗ chân lông vừa được xông hơi nóng đang nở ra sẽ hút nước. Việc tắm lại ngay sẽ làm các lỗ chân lông co bít lại, giữ nước, gây ứ trệ, làm máu huyết lưu thông kém, khiến cơ thể đau nhức và có thể gây cảm nhiễm, đặc biệt là tạng phổi, và tiêu hóa… Cần tắm vệ sinh cơ thể trước, sau đó mới xông hơi nóng, rồi lau lại bằng khăn khô, sạch trước khi làm massage thì mới đúng. Nên tắm khoảng 6 giờ sau xông hơi nóng.

– Những người không nên xông hơi: Theo các nghiên cứu, những người bị bệnh tim nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tắm xông hơi để tránh nguy cơ đột tử.

Và những thai phụ cũng không nên xông hơi vì dễ ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng. Những người đang ốm hay phụ nữ đến thời kinh nguyệt đều không nên xông hơi sẽ không tốt cho sức khỏe.

Mong các bạn làm theo đúng những lưu ý trên để có một sức khỏe tốt nhất bằng phương pháp xông hơi.