Những tác hại của ăn kiêng không đúng cách mà bạn cần biết.

Hiện nay, có rất nhiều chị em ăn kiêng bằng cách nhịn ăn, hay cắt bỏ tinh bột hoàn toàn ra khẩu phần ăn, giảm cân bằng giấm và uống nước chanh. Tuy nhiên, do việc áp dụng thiếu khoa học nên đã gây ra những tác dụng  xấu tới sức khỏe.

Bà Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết: “Chị em hướng tới ăn kiêng để giảm cân là việc tốt, song cần nắm được các kiến thức.

Ví dụ, buổi tối không ăn tinh bột, chỉ ăn rau, thịt là không cân đối về dinh dưỡng. Tinh bột chiếm 60-65 % năng lượng, chất đạm chỉ cung cấp 12-14 %, chất béo 20-25 % kèm theo chất béo bão hoà, cholesterol.

Nếu chỉ dùng thịt, không dùng tinh bột lâu ngày, những chất chuyển hoá trung gian của đạm sẽ làm cho các tế bào già hoá. Gan phải chuyển hoá nhiều chất đạm, thận đào thải các chất cặn bã khiến suy giảm sức năng gan thận, suy thận.

Chuyên gia khuyến cáo chị em, không nên nhịn ăn tối hoàn toàn và chỉ dùng nước ép bí.

Sai lầm khi nhịn ăn và chỉ sử dụng nước ép bí

Sai lầm khi nhịn ăn và chỉ sử dụng nước ép bí

Các chị em nên theo chế độ ăn kiêng trong 14 ngày, khi cân nặng đã giảm, cần phải quay về chế độ ăn cân bằng, đủ chất đạm, đường, béo, giàu vitamin, khoáng chất. Tổng năng lượng trong mỗi bữa giữ ở mức thấp, lúc nào cũng ăn hơi đói, cảm giác hơi thiếu một chút sẽ giữ được cân nặng”.

Việc không ăn bữa tối, chỉ dùng nước bí xanh khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược. Vì thế, các bạn không nên nhịn hoàn toàn cơm tối, nên ăn vài thìa cơm, mấy miếng thịt, cá, đậu phụ, rau xanh. Như thế, các bạn sẽ có một bữa ăn rất ít năng lượng nhưng đủ đạm, vitamin, khoáng chất, chất xơ”.

Về việc thanh lọc cơ thể bằng cách nhịn ăn, uống nước chanh pha thêm chút mật ong hoặc đường, cơ thể rất thiếu năng lượng, dẫn đến hạ đường huyết, ngất xỉu, suy dinh dưỡng, ảnh hưởng tới hệ tim mạch. Chưa kể, nước chanh chua cộng với axit tiết ra từ dạ dày khi không có thức ăn sẽ làm viêm, tổn thương niêm mạc dạ dày”.

Ăn kiêng hợp lý và khoa học là sử dụng một bữa ăn có năng lượng thấp nhưng vẫn đủ chất đạm, axít béo, vitamin và khoáng chất. Cần tạo được cân bằng năng lượng âm tính, tức là phần ăn vào ít hơn phần tiêu hao thì có thể giảm cân. Người ăn kiêng vẫn phải cung cấp cho cơ thể một ngày 1.100-1.200 calo mới có thể đảm bảo sức khoẻ.

Giảm cân cần thời gian nhất định, không nên nóng vội ngoài ăn kiêng cần phải để cơ thể luyện tập, vận động mỗi ngày 30 phút, có thể sử dụng máy giảm béo, máy hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ để có một thân hình ưng ý và 1 sức khỏe tốt. Để biết được máy giảm béo nào phù hợp với mình, hãy truy cập website: maythammy.com, bạn sẽ được tư vấn và hưởng dịch vụ khách hàng tốt nhất.