Phương pháp tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ cho bạn 

Máy chạy bộ là thiết bị tập luyện tại nhà có tác dụng giảm cân, tăng sức bền, tăng tuần hoàn máu hiệu quả. Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn phương pháp luyện tập hiệu quả như sau:

– Dáng người thẳng khi chạy bộ giúp bạn chống các bện về khớp xương và lưng. Dáng chạy thẳng người làm giảm áp lực lên đầu gối giúp chạy nhanh hơn. Một số người nắm tay quá chặt trong khi chạy làm bộ phận còn lại trong cơ thể cũng có cảm giác cứng nhắc.

– Không đập chân mạnh, phát ra âm thanh khi sử dụng máy chạy bộ. Nếu không khi bạn chạy không phát ra âm thanh thì bạn đang chạy đúng cách.

– Chạy bằng đầu chân, ngón chân bên dưới, áp lực không dồn xuống gót chân hay ngón chân.

+ Kiểm tra dụng cụ trước khi bắt đầu chạy

Phương pháp tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ cho bạn 

Phương pháp tập luyện hiệu quả với máy chạy bộ cho bạn

+ Trước khi chạy nên cắm dây nguồn của máy chạy bộ

+ Bạn nên khởi động trước khi tập

+ Mang Giầy thể thao chuyên dụng và trang phục thể thao khi sử dụng máy (không đi dày đế trơn hoặc cao gót, làm sạch đất cát ra khỏi giày đế trước khi sử dụng để tránh ảnh hưởng đến băng chuyền của máy).

+ Mang khăn lau mồ hôi khi sử dụng máy, tránh mồ hôi rơi xuống máy làm dễ hư thiết bị điện

+ Kiểm tra khóa an toàn và một đầu kẹp dây của khóa an toàn lên người bạn. (Đề phòng tai nạn bất ngờ những khi sử dụng, máy sẽ dừng lại tức thì.)

+ Máy tập chạy chỉ dành cho từng người sử dụng, không sử dụng cho 2 người cùng lúc.

+ Đứng trên 2 bên lề của máy cho đến khi băng chuyền khởi động.

+ Chờ khi băng chuyển khởi động sẵn sàng mới bắt đầu sử dụng.

+ Tốc độ băng chuyền trong khi chuyển động cùng người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ để chạy

+ Người mới tập đi bộ được với tốc độ từ 3km trở xuống.

+ Bạn nên giữ tay cầm và chạy ở trung tâm của dải băng truyền

+ Sau khi bạn chạy với tốc độ bình thường thì nên bỏ tay ở tay cầm và chạy một cách bình thường

+ Trong lúc chạy bộ bộ bạn muốn nghỉ ngơi thì hãy giảm giần giần tốc độ sau đó mới bắt đầu tắt máy.

+ Không nên cho trẻ em gần máy chạy bộ khi nó đang hoạt động.

+ Bệnh nhân có tiền sử bệnh tim không nên tập máy chạy bộ ở nhà 1 mình

+ Điều chỉnh thời gian và tốc độ tùy thuộc vào sức khỏe người tập. Những người có thể bệnh tim hoặc có tiền sử bệnh liên quan khớp xương cần sử dụng máy dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Hãy tham khảo những bài viết trên đây của chúng tôi để đạt được sự hiệu quả tốt nhất khi lựa chọn và sử dụng thiết bị thể hình tại nhà bạn nhé!