Các bước thiền định đơn giản giúp bạn tịnh tâm nhất

Áp dụng thiền định vào cuộc sống hằng ngày của bạn thực sự không khó, hãy kiên nhẫn và an tâm làm theo 4 bước mà chúng tôi gợi ý dưới đây khi ấy bạn sẽ có được một khoảng thời gian tịnh tâm và thư thái nhất!

Hãy thử ứng dụng 4 biện pháp sau đây, bạn chắc chắn sẽ có thể dễ dàng tìm thấy được sự thanh tịnh thư thái nhất trong khi ngồi thiền, điều đó sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách đáng kể về mặt tinh thần lẫn thể chất của chính bản thân.Khoa học đã chứng minh rằng thiền định là một biện pháp mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, không phải người nào cũng có thể tịnh tâm ngồi thiền đúng cách.

Thiền định

Thiền định

Bước 1: Hãy bắt đầu thiền định một cách thật chậm rãi

Chúng ta, ai cũng sẽ bận rộn, trong khi đó, việc thiền định lại phải cần một khoảng thời gian tương đối dài để luyện tập và dần làm quen. Nhiều chuyên gia khuyên rằng, bạn nên bắt đầu từ từ và chậm rãi bằng cách chọn cho mình một khoảng thời gian và không gian nhất định trong ngày để có thể luyện tập phát huy não bộ và dần dần bạn sẽ quen với thời gian tập thiền định này.

Tâm tịnh và thư thái

Tâm tịnh và thư thái

Nên bắt đầu với các bài tập thở vào các giờ nghỉ xả hơi như nghỉ trưa, … Hãy thực sự cố gắng ngồi thiền ngay khi bạn ngủ dậy và luôn nhớ chú tâm vào bài tập thở một cách thực sự nhịp nhàng nhất.

Bước 2: Để cơ thể ở trạng thái hoàn toàn thoải mái nhất

Đừng bao giờ ép buộc cơ thể mình phải tiến vào trạng thái thiền định. Bạn càng cố làm thì sẽ càng khó để tĩnh tâm và ngồi thiền bởi trong lúc đó đầu bạn sẽ liên tục vang lên những suy nghĩ, làm thế nào để tĩnh tâm? làm sao để gạt bỏ những suy nghĩ của mình đi và cái suy nghĩ này sẽ cứ mãi tồn tại khiến bạn càng lúc càng khó đi vào trạng thái thiền hơn.

Để khắc phục được vấn đề này, hãy thực sự bình tĩnh, để cơ thể của bạn ở trạng thái thoải mái nhất có thể và đừng thúc ép chính bản thân mình phải đi vào trạng thái thiền định. Trên thực tế, thiền sẽ tạo ra một mối liên kết thực sự giữa bạn với chính cơ thể của bạn, hãy để mối liên kết này có thể phát triển một cách tự nhiên nhất.

>> Xem thêm: Phương pháp thiền định cao cấp giàu năng lượng

Bước 3: Lắng nghe cơ thể bạn

Một trong những mục đích quan trọng của việc luyện thiền hằng ngày đó là trong lúc tĩnh tâm, bạn vẫn có thể lắng nghe được cơ thể của chính mình. Hãy thả lỏng thực sự một cách tự nhiên nhất và thư giãn hết sức, cố gắng làm điều này đối với mọi bộ phận của cơ thể.

Tập thiền định vào mỗi buổi sáng

Tập thiền định vào mỗi buổi sáng

Hãy nhẹ nhàng tập trung sự chú ý vào từng bộ phận trên chính cơ thể để thả lỏng chúng và thư giãn các cơ bắp tại đó hiệu quả nhất.

Bước 4: Đón nhận tất cả cảm xúc của chính bản thận

Hãy tập trung đón nhận những cảm xúc, tất cả trải nghiệm mà bạn gặp phải trong ngày bất kể chúng là những cảm xúc tiêu cực hay là tích cực đi chăng nữa. Việc bạn chấp nhận tất cả các cảm xúc ấy sẽ giúp bạn có thể dễ dàng để cho chúng trôi đi và nhanh chóng đạt được sự yên bình trong tâm trí hiện tại.

> Có thể bạn quan tâm: Đá cảnh phong thủy giúp bạn an nhàn hơn trong cuộc sống

Thú chơi đá cảnh có thực sự mang lại may mắn?

Đây là một thứ đặc biệt cần thiết và nó cũng là mục tiêu của việc thiền định.

Để biết thêm nhiều thông tin liên quan đến phương pháp thiền định, bạn có thể truy cập website để tham khảo: http://anhatamvien.com/