Tăng cân sau Tết, phải làm sao?

Cân nặng luôn là vấn đề mà các chị em phụ nữ quan tâm nhất, đặc biệt là sau dịp Tết. Một thời gian “thả ga” khiến cho cân nặng tăng không kiểm soát khiến cho bạn lo lắng, bạn đang không biết làm sao để có thể giảm cân an toàn và hiệu quả nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những mẹo giảm cân lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng và an toàn, áp dụng ngay cho mình để thấy kết quả bạn nhé!

Lúc ăn uống không xem tivi

Đây là một thói quen xấu ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa mà bạn cần phải bỏ gấp. Xem tivi trong lúc đang ăn rất dễ khiến bạn bị đau dạ dày và quên đi lượng thức ăn mình đang nạp vào cơ thể, khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường.

Lúc ăn uống không xem tivi

Chính điều đó làm cho bạn dễ dàng tăng cân nhưng không khoa học, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Nếu muốn giảm cân, hãy tránh xem tivi khi đang ăn nhé.

Nhai chậm nuốt kỹ

Theo nghiên cứu cho thấy, khi ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp dạ dày không cần hoạt động quá mức và cơ thể có thể hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa tốt hơn. Từ đó hạn chế sự tích tụ năng lượng hoặc chất độc bên trong cơ thể.

Ngoài ra việc nhai chậm nuốt kỹ còn giúp bạn no lâu hơn, ít ăn hơn và có thể kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn đấy.

Hãy tưởng tượng

Bạn nghĩ điều này là không đúng, sai lầm đấy nhé. Việc ăn uống được điều khiển bằng trí não đến cơ thể, khi bạn tưởng tượng cơ thể mình sẽ xấu khi tăng cân như thế nào sẽ hạn chế sự thèm ăn đáng kể đấy. Mẹo nhỏ này sẽ là phương pháp để bạn ý thức được về cân nặng của mình, là động lực để bạn đạt được cân nặng lý tưởng nhất.

Kiểm soát cân nặng bằng những mẹo đơn giản

Tập thói quen uống nước trước bữa ăn

Khi chứng thèm ăn của bạn không kiểm soát được, hãy tập thói quen uống một cốc nước trước bữa ăn, nó có tác dụng làm đầy bụng giúp bạn hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể gây tăng cân.

Ngoài ra, nước còn là một nhân tố giúp tăng khả năng trao đổi chất, thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Áp dụng những mẹo này hằng ngày và cảm nhận kết quả bạn nhé! Một thân hình thon gọn, cân nặng lý tưởng cùng một sức khỏe tốt là động lực cho công việc và học tập hiệu quả.