Thất bại của dịch vụ FoodPanda tại Việt Nam

Thương mại điện tử là hoạt động mua bán sản phẩm hoặc dịch vụ trên hệ thống điện tử trực tuyến như trên mạng máy tính hay internet.

Vào ngày 2/12 một hình ảnh chụp lại thông báo của FoodPanda được cộng đồng mạng quan tâm, nhất là những người trong ngành thương mại điện tử tại Việt Nam.

Thương mại điện tử FoodPanda

Thương mại điện tử FoodPanda

Theo đó, FoodPanda thông báo chấm dứt các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam của công ty này. Nguyên nhân của việc này chưa được công ty công bố rõ ràng mà chỉ biết do tình hình tài chính của công ty này gặp nhiều khó khăn.

Như vậy công ty FooPanda đã chính thức chấm dứt hoạt động kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam, kể cả webste FoodPanda.vn. Hoạt động chủ yếu trong 5 ngày tiếp theo sau khi thông báo được công bố, công ty này đã tiến hành thanh lý các hợp đồng cũng như chấm dứt các hoạt động của công ty tại Việt Nam.

Dịch vụ giao hàng tận nơi FoodPanda

Dịch vụ giao hàng tận nơi FoodPanda

FoodPanda là công ty chuyên kinh doanh dịch vụ thương mại điện tử theo phương thức giao hàng tận nơi (Online Food Delivery), chủ yếu là thực phẩm ăn nhanh. Công ty này hiện tại đã có khá nhiều chi nhánh tại các nước Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia. Tại Việt Nam công ty này đăng ký kinh doanh với tên gọi Công ty TNHH MTV FoodPanda-sản phẩm của Rocket Internet.

FoodPanda thành lập từ 2012 và tính đến thời điểm cuối 2014 thì công ty này vẫn tiếp tục hoạt động và mở rộng chi nhánh tại thị trường Việt Nam. Được thực hiện với mô hình quảng cáo trực tuyến cũng như phủ sóng hầu hết trên các kênh mạng cũng như có mặt trên các các kênh truyền hình TV.

Trước đó, dịch vụ thương mại điện tử Beyeu.com cũng đã tuyên bố dừng hoạt động và lần này FoodPanda cũng như vậy, điểm chung của 2 website này khi ngưng hoạt động với lý do khá giống nhau đó chính là vấn đề tài chính. Có thể thấy tại thị trường Việt Nam kinh doanh thương mại điện tử không phải là chiến lược đúng đắn, ít khách hàng tiềm năng cũng như cần rất nhiều chi phí tài chính cho việc quảng cáo dịch vụ và sản phẩm.