Tìm hiểu 6 xu hướng nghiên cứu thị trường gây bão năm 2016

Với sự bùng nổ của mạng xã hội, video, mobile, ….sẽ là thiếu sót nếu các digital marketing không biết về 6 xu hướng nghiên cứu thị trường và nghiên cứu hành vi khách hàng mới nhất và nổi bật năm 2016. 

Với mức độ tăng chóng mặt của các trang mạng tin tức, mạng xã hội và các video tràn lan, khách hàng ngày càng khắc khe và khó tính hơn. Vì vậy, các marketer phải đau đầu tìm những cách kiểm tra và đo lường xem khách hàng sẽ phản ứng như thế nào với các mẫu quảng cáo của họ.

– Tiếp thị di động dựa trên địa điểm

Với sự phát triển của thị trường smart-phone, hầu hết người trẻ trên thế giới đều không thể cưỡng lại được sức hút của chiếc điện thoại di động quyền năng. Khách hàng sử dụng điện thoại hầu như mọi lúc mọi nơi: mua sắm, café, dạo công viên,… Chính vì vậy đây là thời điểm location-based mobile marketing (tiếp thị di động dựa trên địa điểm) bùng nổ. Những thương hiệu và nhà bán lẻ tìm cách tương tác với khách hàng ngay trong hoàn cảnh thực tế, tại thời điểm và địa điểm mà họ thường xuyên xuất hiện. Điều này đánh trúng tâm lí khách hàng khi mà họ có thể xem quảng cáo trên chiếc điện thoại di động mọi noi mọi lúc ở bất cứ nơi đâu, phù hợp với ngữ cảnh và hoàn cảnh.

tim-hieu-6-xu-huong-thi-truong-gay-bao-nam-2016-1

– 360 độ trải nghiệm của khách hàng

Ngoài những thông số về mặt “kinh nghiệm” như hướng nhìn và sự tương tác của khách hàng với quảng cáo, trngw bày và giao tiếp của người bán, xu hướng nghiên cứu thị trướng còn tập trung vào khai thác khía cạnh cảm xúc của khách hàng. Những bày tỏ của họ về cửa hàng cũng như thông điệp quảng cáo trên mobile hoặc xem quảng cáo: họ yêu, ghét, thích, hay cảm thấy bị phiền bởi quảng cáo.

– Mua sắm mọi nơi mọi lúc

Khách hàng thích những cái gì ngay tức thời, vì vậy cách thức bán lẻ xưa cũ đã bị thay thế và xu hướng nghiên cứu thị trường mua sắm cũng thay đổi. Sự bùng nổ của thương mại điện tử giúp khách hàng dễ dàng mua sắm trực tuyến, vì vậy cần có thêm những báo cao thị trường trong thời đại “mua sắm mọi lúc mọi nơi”.

– Nghiên cứu thị trường thời đại big data

Với chi phí rẻ và quy trình xử lý đơn giản, việc lưu trữ khối dữ liệu khổng lồ đã thành thói quen của ngành công nghệ thông tin. Các thiết bị lưu trữ dữ liệu càng hỗ trợ cho việc tạo ra dữ liệu. Theo báo cáo của IBM, 90% toàn bộ dữ liệu trên thế giới này đã được tạo ra chỉ trong vòng 2 năm trở lại đây. Mỗi giao dịch, mỗi sự kiện đền được ghi lại cụ thể. Cộng thêm sự ra đời của cơ sở dữ liệu mã nguồn mở Hadoop Và NoSQL, các nhà nghiên cứu thị trường không còn lo việc thiếu đồng bộ của dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau. Google, Amazon và BBC là những đơn vị tiên phong áp dụng quy trình xử lý dữ liệu này.

tim-hieu-6-xu-huong-thi-truong-gay-bao-nam-2016-2

Big Data đại diện cho một sự thay đổi lớn trong nghiên cứu thị trường. Không còn bị giới hạn về thời gian và quy mô, các nhà nghiên cứu sẽ được thoải mái truy cập vào biển thông tin dữ liệu giàu có. Khi đó chắc chắn cái nhìn của chúng ta về thị trường cũng trở nên tròn vẹn hơn rất nhiều.

– Chi tiêu mạnh tay vào quảng cáo video

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, các video ngày càng được chia sẻ một cách chống mặt, số liệu về việc xem video tăng mạnh và không có dấu hiệu dừng lại. Và đây là chiếc chìa khóa vàng của marketers và nhà quảng cáo để gia tăng doanh thu bán hàng trực tuyến. Việc nghiên cứu hành vi tương tác với video của người xem, nhất là ở thiết bị di động, sẽ giúp thương hiệu tiết kiệm được ngân sách lớn trong quá trình quảng cáo.

– Nghiên cứu trải nghiệm tại cửa hàng

Bạn có biết việc khách hàng có cảm nhận tại cửa hàng như thế nào cũng quyết định việc tiêu tốn bao nhiêu chi phí, thời gian để mua hàng, và liệu họ có muốn quay lại cả hàng hay không. Năm 2016 này, xu hướng nghiên cứu thị trường thiên về thói quen truy cập tại cửa hàng, cũng như họ phản ứng ra sao trước những lời kêu gọi (call-to-action) và trải nghiệm khi phóng to hình sản phẩm tại kênh online. Các nhà bán lẻ quan tâm hơn vào việc khám phá trải nghiệm tổng quát của khách hàng hơn là chỉ tập trung vào một sản phẩm hay dòng sản phẩm cụ thể.

Năm 2016 sẽ là khoảng thời gian thay đổi đột phá trong xu hướng nghiên cứu thị trường. Bởi vì các khách hàng rất coi trọng những trải nghiệm có được khi mua hàng online lẫn cửa hàng đời thực. Thời đại kinh tế đang phát triển và thay đổi từng ngày, các xu mới mới vì vậy cũng xuất hiện nhiều hơn, nếu bạn không đi trước đón đầu xu hướng thì bạn sẽ bị tụt hậu và bị bỏ lại phía sau.

Nguồn Online Business