21 Mẹo SEO Google thông minh lên TOP nhanh chóng cho năm 2021

21 Mẹo SEO Google thông minh lên TOP nhanh chóng cho năm 2021

Để bắt đầu một năm mới, với chiến lược Digital marketing phù hợp, đặc biệt cho SEO. Với 21 mẹo để Dịch vụ SEO Google thông minh thành công bao gồm những gì cần ưu tiên và những gì cần chú ý vào năm 2021. Các mẹo này đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khả thi cho doanh nghiệp bạn có thể thực hiện, hy vọng sẽ tạo ra kim chỉ nam cho lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn. Gồm các mẹo nằm tăng tỷ lệ nhấp chuột,mẹo liên quan đến nội dung và SEO On-page cùng các tip về kỹ thuật SEO.

Những yếu tố giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột có thể bạn chưa biết

Những mẹo được nêu bên dưới giúp website của bạn kiếm được nhiều nhấp chuột hơn từ Google mà không thực sự cần có thứ hạng cao hơn, đây là một trong những điều tuyệt vời về SEO Google thông minh. Bạn không cần phải nỗ lực để có thứ hạng SERP cao hơn mà vẫn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ bảng xếp hạng mà bạn đã có. Vì vậy, hãy nói về một số chiến lược cụ thể để nhận được nhiều nhấp chuột hơn mà không cần tăng thứ hạng.

seo-google-thong-minh-1
Làm sao giúp website của bạn tăng tỷ lệ nhấp chuột?

1. Tối ưu hóa Favicon

Google hiển thị “favorite icon” trong kết quả tìm kiếm trên mobile và chúng có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ CTR của bạn nếu chúng có độ tương phản cao, nếu chúng hiển thị hoặc không hiển thị. Có một biểu tượng yêu thích tốt có thể tạo ra một vài điểm phần trăm khác biệt, rất nhỏ, nhưng nó sẽ tạo ra sự khác biệt nếu bạn thực hiện đúng cách. 

2. Tối ưu hóa đường dẫn (URL)

URL được hiển thị trong kết quả tìm kiếm trên cả PC và mobile. Chúng có thể là đường dẫn chứa nhiều từ khóa, và có ảnh hưởng đến “click through rate” của bạn. Google nhận được breadcrumbs từ rất nhiều nơi. Đó có thể là đường dẫn hay lược đồ đánh dấu của bạn.

Những gì bạn muốn làm là đảm bảo Google đang hiển thị đường dẫn mà bạn muốn chúng được hiển thị, sử dụng những từ khóa bạn chọn. Cách tốt nhất để làm điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn thực sự có đường dẫn trên trang của mình với các liên kết và bạn đang sử dụng đánh dấu lược đồ và chúng phù hợp với cấu trúc URL bạn đang sở hữu, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng cần thiết. Vì vậy, một cuộc kiểm tra để tối ưu hóa breadcrumb là cần thiết.

3. Mô tả meta

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng 30% các trang web thậm chí không sử dụng mô tả meta. Bây giờ điều đó có thể hiểu được vì một nghiên cứu khác cho thấy rằng 70% thời gian, Google sẽ viết lại mô tả meta, thường là vì nó không sử dụng các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Nhưng nếu chúng ta xây dựng một mô tả meta tốt, nó có thể buộc người dùng nhấp vào và điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng mô tả phong phú từ khóa mà mọi người thực sự đang có nhu cầu tìm kiếm, điều đó sẽ khuyến khích số lần nhấp chuột của người dùng và hoạt động như một chiến dịch marketing sao chép cho trang web của bạn.

meta-description-la-gi
Meta Description là gì trong SEO Google thông minh

4. Sử dụng các con số trong tiêu đề

Việc thêm ngày tháng hay các con số vào heading  cũng làm tăng thứ hạng cho website. Đó thường là ngày tháng nội dung được update,… Đừng sử dụng các con số trong tiêu đề nếu nó không có ý nghĩa và đừng giả mạo nó (ngày tháng). Nhưng nếu bạn có thể bao gồm một số, nó thường sẽ tăng tỷ lệ nhấp chuột cho trang web của bạn cho bất kỳ truy vấn nhất định nào.

5. <Title> boilerplate

Boilerplate là gì? Boilerplate là các phần của thẻ tiêu đề của bạn được lặp đi lặp lại. Các SEOer có thể kiểm tra Boilerplate và sẽ phát hiện ra rằng bạn thực sự nhận được nhiều nhấp chuột hơn và xếp hạng cao hơn khi bạn xóa nó. Bạn muốn tiêu đề của mình là độc đáo và duy nhất. Vì vậy, tôi khuyến khích bạn thử nghiệm và xem việc loại bỏ tiêu đề có thực sự làm tăng thứ hạng và để tìm hiểu xem đâu là phù hợp hơn cho website của bạn.

6. Sử dụng FAQ và How-to schema

Google đã tặng chúng ta một món quà lớn khi họ giới thiệu những thứ này trong kết quả tìm kiếm. Lược đồ câu hỏi thường gặp cung cấp cho bạn rất nhiều kết quả SERP. Không phải lúc nào bạn cũng giành được chiến thắng và không phải lúc nào bạn cũng thắng được How-to schema. Nhưng khi bạn làm được, điều đó chắc chắn có thể làm tăng số lượng nhấp chuột hoặc ảnh hưởng đến người dùng khi họ nhấp vào kết quả của bạn. Hãy mở rộng các lược đồ FAQ ra để giúp tăng thứ hạng và tối ưu website của mình hơn nữa. 

Yếu tố về Content và SEO Onpage cần lưu ý

Trong Digital Marketing, có câu nói rằng “Content is King”, câu nói này hoàn toàn hợp lý khi nội dung là một trong những yếu tố quan trọng nhất để Google xếp hạng cho trang web của bạn.

noi-dung-seo-onpage
Các mẹo giúp làm Content và SEO on-page hiệu quả trong SEO Google thông minh

7. Cập nhật lại nội dung hàng đầu

Bạn hãy xem xét việc khởi chạy lại nội dung hàng đầu của bạn. Nội dung có thể đã lỗi thời sau một vài năm. Vì vậy, chúng ta phải khởi chạy nội dung. Nếu bạn đang sở hữu một blog, và bạn khởi chạy nó và bạn chia sẻ trên mạng xã hội. Hầu hết người dùng sẽ quên và không còn truy cập đến trang blog của bạn nữa. Do đó, bạn cần xem xét nội dung hàng đầu của bạn trong hai đến năm năm hoặc thậm chí 10 năm qua và xem những gì bạn có thể khởi chạy lại bằng cách cập nhật nội dung đó trên cùng một URL. Trong một số trường hợp, bạn có thể thấy mức tăng từ 500% đến 1.000% chỉ bằng cách khởi chạy lại một số nội dung cũ của bạn với một số cập nhật.

8. Tăng liên kết nội bộ (Internal Link)

Hiện nay rất nhiều công ty SEO hàng đầu, khi họ cần nhanh chóng tăng thứ hạng cho khách hàng và có hai cách dễ dàng nhất để thực hiện điều đó. Đầu tiên, thẻ heading và meta description – những thứ sẽ xuất hiện trong kết quả SERp và ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả SEO của bạn,và thứ hai là tăng liên kết nội bộ. Bạn thấy rằng bạn vẫn còn không gian để phát triển các liên kết nội bộ trên trang web của mình mà bạn chưa khám phá. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay hôm nay nhằm để cải thiện chiến lược SEO Google thông minh của mình.

9. Cập nhật nội dung cũ bằng các liên kết mới

Đây là một bước mà hầu hết chúng ta bỏ qua và không chú ý tới nó trong một thời gian dài. Khi bạn xuất bản một bài đăng blog mới, xuất bản một phần nội dung mới, hãy đảm bảo rằng bạn đang quay lại và cập nhật nội dung cũ của mình bằng những liên kết mới đó.

Truy cập Google Search Console hoặc các công cụ như Keyword Explorer để xem các landing page nào trên website của bạn được xếp hạng cho từ khóa mà bạn muốn được xếp hạng cao, sau đó thêm các link mới cùng các nội dung mới vào những trang đó. Như vậy bạn đang làm giảm bounce rate trên website. Hơn nữa, bạn cần thêm mức độ liên quan. Hãy đảm bảo rằng, khi bạn cho xuất bản content mới, bạn cũng đang update nội dung cũ của mình bằng các link mới đó.

10. Loại bỏ các liên kết không chất lượng

Bây giờ việc loại bỏ các liên kết không chất lượng là một hình thức dùng trong Xếp hạng trang. Bạn có thực sự cần một liên kết đến trang nhóm của mình hay link đến biểu mẫu liên hệ trên mọi landing page của trang web không? Trong nhiều trường hợp, bạn không thấy cần thiết nhưng đôi khi bạn vẫn làm như vậy. Sau khi bạn loại bỏ các liên kết không cần thiết, bạn có thể chuyển nhiều link hơn thông qua các liên kết thực sự được tính đó là một yếu tố xếp hạng chính của Google.

xay-dung-lien-ket
Thực hiện loại bỏ các liên kết không chất lượng

11. Đảm bảo sự đồng bộ giữa Liên kết PC và Mobile

Kiểm tra tính liên kết của liên kết di động là gì? Điều đó đảm bảo rằng các link tồn tại trên trang web dành cho mobile của bạn giống với các liên kết trên trang web dành cho PC. Vài năm qua Google đã chuyển sang chỉ mục đầu tiên dành cho thiết bị di động, có nghĩa là những gì họ nhìn thấy trên trang web dành cho thiết bị di động của bạn, đó cũng giống như là trang web của bạn được xem trên PC.

Rất nhiều trang web, họ có một trang dành cho máy tính để bàn, và sau đó họ biến nó thành trang dành cho thiết bị di động. Như vậy, khiến website của doanh nghiệp đang trong tình trạng thiếu liên kết. Việc loại bỏ điều hướng đầu trang, liên kết chân trang,… Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng phiên bản website dành cho PC trung bình có 61 link và phiên bản cho mobile có khoảng 54 liên kết. Điều đó có nghĩa là có sự chênh lệch 7 liên kết đồng nghĩa với việc là rất nhiều link đang bị mất. Vì lý do đó, hãy thực hiện ngay một nghiên cứu trên trang web và đảm bảo rằng bạn có liên kết ngang bằng trên cả mobile và PC để bạn không bị mất các liên kết giá trị đó.

12. Đầu tư vào nội dung dài

Độ dài nội dung không phải là một yếu tố Google dùng để xếp hạng SERP cho trang web của bạn. Nội dung dạng ngắn hoàn toàn có thể có xếp hạng tốt. Lý do tôi muốn bạn đầu tư vào nội dung dạng dài là bởi vì liên tục, hết lần này đến lần khác, vì theo nghiên cứu, nội dung dạng dài sẽ kiếm được nhiều liên kết và chia sẻ hơn. Vì vậy, thường có thứ hạng cao hơn trong kết quả SERP. Không có gì phải bàn cãi về lợi ích của nội dung. Nhưng nội dung dài cũng mang lại cho bạn nhiều ích lợi và tiềm năng xếp hạng SEO Google thông minh mà có thể bạn chưa thực sự để ý đến.

13. Sử dụng nhiều Heading

Thẻ heading ở đây là thẻ H2 và H3.

Hãy phân chia nội dung của bạn thành cách phần nhỏ bằng các thẻ tốt, heading giàu từ khóa. Nghiên cứu của A.J. Gergich cho thấy rằng khi website càng có nhiều thẻ tiêu đề, nó thường được xếp hạng cao cho các đoạn trích nổi bật hơn. Hãy chú ý ngữ cảnh nữa. Đó là một yếu tố quan trọng để thêm một số điều có triển vọng xếp hạng cao vào content của bạn.

14. Liên kết các cụm chủ đề có nội dung liên quan

Hãy đảm bảo rằng bạn viết về nhiều content xoáy sâu vào cùng một chủ đề và liên kết chúng lại với nhau. Khi bạn làm điều đó và bạn liên kết nội dung một cách thông minh, bạn có thể tăng sự trải nghiệm cùng tương tác của người dùng qua các bài viết khác nhau. Hơn nữa, bạn nên thêm các internal link phù hợp với ngữ cảnh của từng bài viết. Như vậy bạn có thể tạo ra kết quả đáng kinh ngạc. Vì vậy, hãy lên danh sách các cụm chủ đề cho việc viết content trong năm 2021.

15. Đưa nội dung ra khỏi các tab

Nếu bạn đang ở  website mà content được hiển thị trong dạng menu thả xuống hoặc bạn phải nhấp vào để xem, thì các nghiên cứu khác nhau cho thấy cùng một kết quả rằng nội dung đó được đưa ra khỏi các tab và được hiển thị ngay ở trong phần nội dung chính, vì vậy mọi người không cần phải nhấp vào để xem, thường đêm lại hiệu quả cao hơn là nội dung bị ẩn trong tab.

Google dường như có thể lập chỉ mục và xếp hạng nó tốt. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng người dùng có xu hướng tương tác với các content khi nó ở không ở trong một tab cụ thể và có thể một số tín hiệu trong số đó giúp các trang đó xếp hạng tốt hơn một chút.

Yếu tố về Kỹ thuật SEO (Technical SEO)

Kỹ thuật SEO là một phần quan trọng góp phần tăng trải nghiệm của người dùng trên website của bạn. Sự hài lòng của người dùng trên trang đang là vấn đề mà Google và các công cụ tìm kiếm đang rất quan tâm.

ky-thuat-seo
Kỹ thuật SEO góp phần tạo nên trải nghiệm người dùng trên trang web

16. Trải nghiệm người dùng trên trang

Trải nghiệm người dùng trên trang có thể là yếu tố mà Google sẽ đưa lên hàng đầu vào năm 2021 và sẽ trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng. Chúng ta đang nói về tốc độ tải trang web và mang lại trải nghiệm trang tuyệt vời. Giờ đây, một số trong số những thứ này thuộc về lĩnh vực của kỹ thuật SEO và Google có một số công cụ, chẳng hạn như Lighthouse, để cố gắng giúp bạn tìm ra chúng.

Nếu bạn đang sử dụng WordPress, nên sử dụng Cloudflare, đặc biệt là APO của họ dành cho WordPress. Nó có rất nhiều điểm mạnh từ chi phí rất thấp, dễ thực hiện và tăng tốc trang web WordPress của bạn.

17. Giới hạn sơ đồ trang web ở mức 10.000 URL

Sơ đồ trang web, bạn được phép có 50.000 URL trên mỗi sơ đồ trang web. Nếu bạn có một trang web lớn và bạn gặp vấn đề về lập chỉ mục, hãy giới hạn sơ đồ trang web của bạn ở 10.000 URL. Bạn không cần phải sử dụng hết 50.000.

Chúng tôi có nhiều dẫn chứng cho thấy việc sử dụng các sơ đồ trang web nhỏ hơn, được nén vào một tập hợp URL hữu hạn có khả năng cải thiện khả năng thu thập dữ liệu của bạn. Nó giống như Google có thể ưu tiên những thứ đó theo một cách nào đó. Dữ liệu dường như hỗ trợ nó. Với Google Search Console, bạn có thể thấy những gì đang được lập chỉ mục và những gì không.

18. Ưu tiên các URL chất lượng trong sơ đồ trang web

Ngoài ra, hãy tận dụng về sơ đồ trang web động. Oliver Mason đã chỉ ra rằng sơ đồ trang web động là một sơ đồ trang web thay đổi dựa trên những gì bạn muốn Google thu thập thông tin. Vì vậy, nếu bạn có các URL mà bạn thực sự rất muốn Google thu thập thông tin, hãy đặt những URL có mức độ ưu tiên cao hơn này vào trong sơ đồ trang web.

Bạn cũng có thể giảm số lượng URL ở một nghìn đơn vị. Bạn hãy đưa vào các URL có mức độ ưu tiên cao bổ sung mà bạn muốn Google khám phá. Giữ cho schema trang web nhỏ và chặt chẽ, đồng thời cho Google biết rằng đó là những schema mà bạn muốn họ chú ý đến.

19. Tạo ra những liên kết thụ động

Tạo ra các passive link có nghĩa là tạo ra nội dung kiếm được liên kết một cách thụ động khi mọi người khám phá nó trong SERPs. Nó có nghĩa là bạn không cần phải tiếp cận với mọi người. Có nghĩa là khi họ tìm thấy nó, khi các nhà báo hay các blogger tìm thấy nó, học tự nhiên muốn liên kết đến nó. Hãy tạo ra các loại nội dung mà các nhà báo, blogger và người tạo web đang thực sự muốn biết. Nội dung thường là dữ liệu, hướng dẫn, định nghĩa, cách làm, video,… và chúng thường kiếm được rất nhiều liên kết khi mọi người tìm kiếm về các từ khóa liên quan. Xây dựng passive link là một trong những cách bền vững nhất.

20. Tìm các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh

Một trong những mẹo SEO Google thông minh hàng đầu mà rất nhiều các SEOer biết để xây dựng liên kết là tìm các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn. Cụ thể, hãy tìm các trang web liên kết đến ít nhất hai đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không liên kết với bạn. Chúng là các một trang tài nguyên và đang link với nhiều đối thủ cạnh tranh không bao gồm cả website của bạn. Nhiều khả năng họ mong muốn được liên kết với bạn nếu có nhu cầu.

21. Hãy là người nhấp chuột cuối cùng

Mẹo cuối cùng là hãy là nơi người dùng nhấp vào cuối cùng mà không tìm đến các trang có nội dung tương tự. Có nghĩa là hãy làm hài lòng người dùng của bạn. Khi bạn kiếm được lần nhấp đầu tiên, bạn luôn muốn nhận được lần nhấp cuối cùng. Điều đó có nghĩa là họ đã tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Sự hài lòng của người dùng là một yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng SERP của bạn. Mục tiêu hàng đầu của bạn luôn là làm hài lòng người dùng, cung cấp cho họ những gì họ tìm kiếm.

Đó là điều kỳ diệu của SEO Google thông minh. Họ đang tìm kiếm thứ gì đó và bạn đang cung cấp cho họ vào đúng thời điểm họ tìm kiếm. Khi bạn có thể là người nhấp chuột cuối cùng, bạn gần như được đảm bảo sẽ tăng thứ hạng và nhận được lưu lượng truy cập xứng đáng.

Đây là 21 mẹo làm SEOCông ty SEO GOBRANDING chia sẻ dành cho bạn trong năm 2021. Hy vọng bạn sẽ thích nó. Hãy thử áp dụng và trải nghiệm hiệu quả từ các mẹo trên nhé!

SEO & Marketing