Đóng BHXH 2 nơi có ảnh hưởng đến quyền lợi của NLĐ không?

Views: 552 

Bạn đang làm việc tại 2 công ty khác nhau và được đóng bảo hiểm xã hội cả hai công ty. Điều này có vi phạm pháp luật hay không? Có ảnh hưởng gì đến quyền lợi của bạn hay không? Một người lao động có thể đóng BHXH 2 nơi được không? Cùng Dịch vụ báo cáo thuế chuyên nghiệp Hoàn Cầu giải đáp các thắc mắc mày nhé.

NLĐ có thể đómg BHXH ở 2 nơi không?
NLĐ có thể đómg BHXH ở 2 nơi không?

Quy định đóng bảo hiểm xã hội 2 nơi

Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định tại khoản 4 điều 85

Trong trường hợp người lao động ký kết hợp đồng lao động với nhiều người sử dụng lao động (các công ty doanh nghiệp hoặc cá nhân) thì chị đóng bảo hiểm xã hội tại nơi ký kết hợp đồng lao động đầu tiên.

Ngoài ra Luật Việc làm 2013 tại khoản 1 điều 43 quy định trong trường hợp người lao động ký kết hợp đồng lao động với nhiều công ty thì: công ty ký kết hợp đồng đầu tiên có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xã hội bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật. Các công ty ký kết hợp đồng tiếp theo có nghĩa vụ cộng mức tham gia bảo hiểm xã hội bảo hiểm thất nghiệp vào tiền lương tháng của người lao động.

Kết luận người lao động có thể đóng BHXH 2 nơi không?

người lao động không thể đóng bảo hiểm xã hội tại 2 nơi. Người lao động chỉ có thể đóng bảo hiểm xã hội tại công ty giao kết hợp đồng lao động đầu tiên. Số tiền đã tham gia bảo hiểm xã hội bảo hiểm thất nghiệp ở công ty thứ hai trở đi sẽ được hoàn trả theo quy định tại quyết định 595 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam có nghĩa vụ hoàn trả lại toàn bộ số tiền mà người lao động và người sử dụng lao động đã đóng không bao gồm lãi.

Hoàn tiền khi tham gia BHXH 2 nơi
Hoàn tiền khi tham gia BHXH 2 nơi

Nếu bạn có câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến bảo hiểm xã hội các chính sách về hướng hiểm xã hội hàng có thể đặt câu hỏi với dịch vụ tư vấn kế toán thuế Hoàn Cầu. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Mức đóng BHXH tự nguyện năm 2020 là bao nhiêu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin