Vật liệu chống cháy nào tốt nhất trên thị trường?

Views: 475 

Không chỉ riêng năm nay, các năm trước, vấn đề cháy nổ luôn là tình hình nhức nhối chung của toàn xã hội. Bởi vậy, nhiều gia đình đã tự trang bị cho ngôi nhà mình những vật liệu chống cháy tốt nhất để bảo vệ các thành viên. Giữa muôn trùng những vật liệu đang tự quảng bá khả năng chống cháy lý tưởng, đâu là vật liệu quan trọng và đáng nhất? Hãy tham khảo ngay bài viết về các nguyên liệu chống cháy tốt nhất trên thị trường hiện tại để có sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Bê tông chống cháy

Bê tông chống cháy
Bê tông chống cháy

Bê tông là 1 mẫu vật liệu phổ biến trong xây dựng. Bê tông là loại vật liệu chịu lực rất cao, khi được kết hợp thêm thép sẽ tạo thành bê tông cốt thép làm nâng cao khả năng chịu lực, chịu ăn mòn.

Đặc biệt, bê tông còn có khả năng chống cháy rất tốt. Trong ngưỡng dưới 400 °C, bê tông vẫn rất chắc chắn. Vì có hệ số dẫn nhiệt thấp nên giúp bảo vệ cốt thép ở nhiệt độ cao.

Do vậy, bê tông chống cháy thường được lắp đặt tại các phòng bếp, hoặc nơi dễ xảy ra cháy.

Tấm thạch cao chống cháy

Tấm thạch cao chống cháy
Tấm thạch cao chống cháy

Là loại nguyên liệu chống cháy tốt nhất và cũng được đa số người tin dùng hiện nay, tấm thạch cao đã và đang được dùng cho các công trình cao tầng ở cả Việt Nam và thế giới.

Tấm thạch cao được tạo thành từ thạch cao, sợi thủy tinh và phụ gia Micro Silica để tăng khả năng chống cháy.

Thứ nhất,  thạch cao chống cháy có canxi sulfat. Chất này không phản ứng khi nhiệt độ dưới 2000 độ C. Khi bốc cháy, thì những phân tử nước có trong thạch cao sẽ hấp thu nhiệt và giải phóng ra ngoài.

Thứ 2, các bông thủy tính có trong tấm thạch cao là vật liệu cách nhiệt, chống cháy.

Thứ 3, tấm thạch cao giúp ngăn khói và khí độc lây lan khi xảy ra cháy.

Tấm thạch cao ngày nay chính yếu áp dụng cho tường và trần, có thể tạo vách ngăn cho các công ty, văn phòng… Ngày nay, trên thị trường phân phối các tấm thạch cao chống cháy 60 phút và 120 phút là chủ yếu.

>>> Tham khảo: Tiêu chuẩn chống cháy cho cửa thép 60, 90 và 120 phút

Gạch chống cháy

Đây là dòng nguyên liệu phổ biến trong các công trình xây dựng. Tuy mới được cung cấp ra thị trường, nhưng nó đã rất được tin dùng, đặc biệt là các hộ gia đình. Nó thường được sử dụng làm tường, mái, trần, vách, sàn…

Bông thủy tinh chống cháy

Bông thủy tinh chống cháy
Bông thủy tinh chống cháy

Được sử dụng phần nhiều trong các thiết bị nội thất – xây dựng, thường được làm lõi trong, bông thủy tinh là 1 ứng dụng lý tưởng để làm nâng cao cường khả năng chống cháy.

Là một dòng chất liệu được làm từ sợi thủy tinh tổng hợp (gồm epoxy, polyester resin, vinylester hoặc thermoplastic) tạo thành chất liệu có cấu trúc giống như len. Đây là 1 nguyên liệu cách nhiệt do quá trình thực hiện tạo ra nhiều túi khí nhỏ nằm giữa các sợi thủy tinh. Chân không, không khí là môi trường dẫn nhiệt và dẫn lửa kém.

Sợi thủy tinh

Sợi thủy tinh là là sự kết hợp giữa bông thủy tinh và vách ngăn chống cháy. Sợi thủy tinh khắc phục hầu hết các yếu điểm của thủy tinh thông thường. Nó thường được cho thêm vào tường, trần hay vách thạch cao để tăng khả năng chống cháy. Đặc biệt, nó còn được ứng dụng trong lĩnh vực may áo chống đạn.

Honeycomb paper – Giấy tổ ong

Honeycomb paper
Honeycomb paper

Cũng giống như bông thủy tinh, Honeycomb paper thường làm lõi cho những đồ vật nội thất và xây dựng để làm nâng cao cường khả năng chống cháy.

Là mẫu nguyên liệu đặc biệt, được làm từ giấy tái chế. Có cấu trúc như hình tổ ong. Thường được kết hợp với bông thủy tinh để tăng khả năng chống cháy.

Giấy tổ ong thường được ứng dụng làm cửa chống cháy. Đây là yếu tố quan trọng giúp cửa chống cháy của Phong Thịnh Door có khả năng chống cháy cao. Không những vậy còn cách âm, cách nhiệt, chịu lực tốt.

>> Có thể bạn quan tâm: Cửa thép chống cháy giá rẻ

>>> Có thể bạn quan tâm: Báo giá cửa chống cháy

Vật liệu chống cháy JM CladStone

JM CladStone là 1 dòng nguyên liệu mới. CladStone được sản xuất từ khoáng vật. Đặc điểm của khoáng vật này là chống cháy, chống thấm, chống nấm mốc và chống ăn mòn. Vì khoáng vật có hàm lượng sợi cao, khoáng thấp và chứa nhiều bazan.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin