Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về rượu vang đỏ

Views: 268 

 

Rượu vang là loại rượu có bề dày lịch sử lâu đời và được đánh giá là lọai rượu được sử dụng nhiều nhất trong việc đi kèm cùng với những bữa ăn.

Theo các nghiên cứu về rượu vang trên thế giới, Rượu vang đỏ tốt là một loại rượu có nồng độ cồn không quá cao cùng mùi vị rất dễ sử dụng.

Vì thế rượu vang đỏ không chỉ rất tốt cho tim mạch mà còn có chất đặc biệt riêng bảo vệ tim mạch của con người.

 

rượu vang đỏ

Vang đỏ Úc Evans & Tate Classic Cabernet Merlot 2016/2018

 

Thành phần làm nên rượu vang đỏ chính là nho. Trong nho sẽ có các chất chống ô xy hóa và giảm nguy cơ bệnh tim.

Đó chính là resveratrol, catechin, epicatechin và proanthocyanidin. Tăng cường hệ miễn dịch, phát triển tốt cho xương khớp…

Bài viết này sẽ là món quà sức khỏe tuyệt vời nhất dành cho những ai yêu rượu vang đỏ mà chưa biết những bí mật về rượu vang đỏ. Hay những ai chưa bao giờ biết tác dụng tốt mà rượu vang mang đến mà khi nhắc tới rượu lại là điều gì đó không tốt.

Hãy xem qua ngay và liền bài viết thôi nào!

Rượu vang đỏ mang lại tác dụng tốt cho tim mạch

Rượu vang đỏ thường được sử dụng trong những bữa ăn với một lượng rượu vừa đủ. Chúng ta nên nhớ chỉ một lượng vừa đủ, với một lượng rượu này khi chúng ta uống sẽ mang lại một tim mạch rất khỏe mạnh.  

Cụ thể là uống từ 2 đến 3 ly rượu vang đỏ mỗi ngày. Trong rượu có chứa các chất chống oxy hóa như đã đề cập đến ở trên. Đó là các chất sẽ bảo vệ được mạch máu và tim mạch chúng ta.

 

rượu vang đỏ

Vang đỏ Úc Skillogalee Take Two Basket Pressed Shiraz Cabernet 2016

 

Rượu vang đỏ bảo vệ niêm mạc mạch máu

Chất có trong rượu vang đỏ để giúp chúng ta bảo vệ được tim mạch đó chính là polyphenol. Chất này có trong rượu khoảng từ 2000mg đến 6000mg/1 lít rượu.

Trong polyphenol có các hoạt tính sinh hoạt cao như hoạt tính flavonoid và resveratrol. Đều là các chất có chống lại những gốc tự do cũng như bảo vệ nội mạc động mạch.

Thêm vào đó là các chất này đồng thời cũng làm giãn mạch máu não. Tạo ra cho chúng ta những hocmoon tích cực.

Rượu vang đỏ Giảm cholesterol xấu

Trong rượu vang đỏ có chất Oxy hóa Resveratrol – Chất này có tác dụng giảm kích thước cũng như tốc độ phân chia của LDL. LDL đây là một loại cholesterol xấu tích tụ trong mạch máu của chúng ta.

Chính vì thế, trong rượu vang đỏ có được resveratrol, chất góp phần làm giảm xơ vữa động mạch.

Chất resveratrol còn xuất hiện ở những loại trái nào có màu đỏ hay màutím như dâu như mâm xôi, việt quất.

 

rượu vang đỏ

Vang đỏ Úc The Lane Vineyard 19th Meeting Cabernet Sauvignon 2016

 

Mặt trái của việc sử dụng Rượu vang đỏ

Bệnh tim và rượu vang đỏ có quan hệ chặt chẽ với nhau. Nếu chúng ta biết cách uống vừa đủ, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta.

Nhưng nếu chúng ta dùng quá nhiều lưu lượng thì sẽ dẫn đến mối quan hệ tiêu cực giữa rượu vang và bệnh tim. Và ảnh hưởng tiêu cực cả đến những phần khác của cơ thể.

Đối vơi người lớn tuổi cũng như phụ nữ nếu chúng ta uống nhiều hơn 200ml rượu vang đỏ mỗi ngày. Tình trạng mắc bệnh tăng huyết áp sẽ nhiều hơn so với người không uống rượu vang.

Còn đối với những ai uống từ 600ml đến 800ml rượu vang mỗi ngày sẽ tăng huyết áp tâm thu từ 9.1 mmHg  sang đến tăng huyết áp tâm trương 5.6mmHg cao hơn so với người không sử dụng rượu vang.

Chính vì vậy, chúng ta cần cân nhắc kỹ trước khi uống rượu vang. Đặc biệt đối với những ai đang có bệnh lý về tim mạch.  Hãy luôn biết tự bảo vệ sức khỏe của mình. Bằng cách  thưởng thức đúng chỉ dẫn về rượu vang đỏ.

ilovewines là nơi bạn có thể yên tâm chọn lựa các loại rượu vang tốt nhất, có nhiều kinh nghiệm tư vấn và thương hiệu uy tín để cho chúng ta tin tưởng tìm đến khi có nhu cầu về rượu vang.

Chúc mọi người luôn mạnh khỏe và luôn trẻ đẹp!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin