Máy rang cà phê mini tiện dụng cho gia đình

Views: 315 

Cà phê từ lâu đã trở thành một thức uống quá quen thuộc và không thể nào thiếu được đối với nhiều người. Nếu bạn là người có đam mê với cà phê và muốn có những trải nghiệm khi tự mình sơ chế cà phê để thưởng thức thì một chiếc máy rang cà phê mini là hợp lý. Nó vừa mang đến sự tiện lợi mà mức giá có phần mềm hơn so với các loại máy to, công suất lớn. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu về chiếc máy rang cà phê mini tiện dụng qua bài viết dưới đây.

Máy rang cà phê mini là gì?

Máy rang cà phê là một thiết bị được sử dụng để chế biến hạt cà phê tươi khi được hái về. Máy sử dụng nhiệt độ cao thích hợp để làm chín cà phê chuyển sang màu nâu bóng, có mùi thơm và có thể đem xay thành bột sử dụng ngay. Phân loại theo công suất hoạt động thì gồm có là máy rang cà phê loại nhỏ mini và máy rang cà phê công nghiệp.

Máy rang cà phê được thiết kế có kích thước nhỏ gọn nhất phục vụ cho nhu cầu của cho hộ gia đình, cho các cửa hàng nhỏ với khối lượng cà phê rang được trong một lần dưới 2kg. Máy sẽ bao gồm lồng rang kín với chức năng truyền nhiệt, đảo khuấy giúp cà phê chín đều. 

Máy rang cafe là lựa chọn phù hợp cho gia đình

Máy rang cafe  là lựa chọn phù hợp cho gia đình

Nên lựa chọn mua tự động hay thủ công

Chắc hẳn nhiều người còn băn khoăn về chất lượng của hạt cà phê khi rang với máy tự động. Nên lựa chọn máy tự động hay thủ công cũng luôn là mối quan tâm của nhiều người có nhu cầu sử dụng. Mỗi loại sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng, vậy nên lựa mua loại nào là hợp lý?

Lựa mua máy cà phê mini tự động

Trên thực tế đã cho thấy máy rang cà phê động có thiết kế hiện đại khi được ứng dụng công nghệ truyền nhiệt và kiểm soát nhiệt rất tốt. Hạt cà phê khi rang đảm bảo được khuấy đảo tự động một cách đều đặn để cho màu đẹp và chín thơm. Hơn nữa khi sử dụng máy tự động, chúng ta không cần phải ngồi canh nhiệt cũng như không cần mất thời gian và công sức để ngồi đảo cà phê. Chỉ cần sở hữu một chiếc máy có công nghệ hiện đại, có chất lượng cao và biết điều chỉnh chế độ rang phù hợp thì bạn sẽ có một mẻ cà phê rang hoàn hảo. 

Có lẽ nhược điểm mà chiếc máy loại tự động sở hữu đó là ở giá thành có cao hơn so với loại thủ công. Ngoài ra nếu chưa có sự chỉ dẫn và kinh nghiệm sử dụng có thể làm hỏng mẻ rang cà phê khi để ở chế độ không phù hợp.

Lựa mua máy cà phê mini thủ công

Máy rang cà phê thủ công với ưu điểm là có giá thành rẻ hơn so với các loại máy tự đồng ở cùng phân loại kích cỡ. Máy thủ công có thể sử dụng nhờ vào sự khéo léo mà không cần chỉ dẫn nhiều.

Tuy nhiên, quá trình rang cà phê thủ công thường mất thời gian và tốn nhiều công sức hơn. Chưa kể đến việc kỹ năng rang, cách rang không khéo có thể làm cà phê cháy hoặc chín không đều. Khi cần rang nhiều mẻ với số lượng lớn thì sẽ khó có thể đồng đều về chất lượng hạt cà phê.

Tiêu chí lựa mua máy rang cà phê

Máy rang cà phê tốt là máy cho ra sản phẩm chín đều, không bị cháy và hơn hết là có màu sắc đẹp. Hạt cà phê được làm chín có mùi thơm chuẩn vị khi được máy làm chín đều các mặt và chín cả từ ngoài vào trong. Máy có các thông số kỹ thuật chuẩn xác và hơn hết là an toàn cho người sử dụng là tiêu chí cũng cần được đặt lên hàng đầu. Và còn cả tiêu chí về thiết kế máy sao cho phù hợp và tiện lợi nhất khi vận hành để đem đến mẻ cà phê chuẩn nhất.

Máy có nhiều kiểu dáng đa dạng

Máy có nhiều kiểu dáng đa dạng

Những điểm cần lưu ý khi sử dụng máy rang cà phê

Trên thị trường hiện có rất nhiều là các loại máy tời từ nhiều hãng khác nhau. Nhìn chung các loại máy đều có chế độ hoạt động na ná nhau. Vì vậy bạn có thể chú ý đến những điểm sau đây để có thể sử dụng chiếc máy rang cà phê hiệu quả và cho ra sản phẩm hạt cà phê chín chuẩn nhất:

  1. Công suất rang xay của máy cà phê mini thông thương là 12kg. Vì vậy, khi sử dụng, bạn cần tìm hiểu công suất tối đa để chất lượng cà phê thành phẩm thơm ngon.
  2. Khi mua và cả khi sử dụng cần kiểm tra công nghệ rang của máy là truyền nhiệt trực tiếp hay truyền nhiệt Hot air để biết cách điều chỉnh cho thích hợp
  3. Lựa chọn máy có tính năng tích hợp hỗ trợ khác sẽ giúp bạn có mẻ cà phê rang chuẩn hơn
  4. Lựa chọn hãng máy có uy tín và thương hiệu trên thị trường để đảm bảo các thông số kỹ thuật khi sử dụng là chính xác và an toàn nhất.
  5. Để đạt hiệu quả sử dụng cần chú ý đến chất liệu của phần lồng rang và cả thiết kế của máy rang cà phê sao cho hợp với không gian làm việc, không gian phòng bếp hay vị trí đặt máy. 

Gợi ý mua máy rang cà phê

Có rất nhiều hãng sản xuất máy rang cà phê uy tín và chất lượng đang có mặt trên thị trường. Tuỳ vào mục đích, sở thích, nhu cầu và cả tài chính mà bạn có thể đưa ra lựa chọn sao cho thích hợp nhất. Có thể kể đến một số hãng máy rang cà phê mà bạn có thể chú ý khi lựa mua đó là: Máy rang cà phê của hãng Probat, hãng Rio, hãng Topper hay hãng Homesheel. Ở mỗi hàng lại có nhiều loại máy mini phù hợp cho các nhu cầu khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn. Bạn có thể tham khảo tại cửa hàng chuyên cung cấp và sản xuất máy rang cà phê chính hãng https://bacco.vn/

Tiện lợi khi sử dụng máy mini

Tiện lợi khi sử dụng máy mini

Trên đây là một số thông tin về chiếc máy rang cà phê mini tiện dụng dành cho bạn. Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm những kiến thức hữu ích để có thể tham khảo thêm khi có ý định mua máy rang cà phê. Chúc bạn sẽ tìm được một sản phẩm ưng ý!

Bài viết liên quan: Lựa chọn địa điểm mua máy rang xay cà phê uy tín – chất lượng – giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin