Ưu điểm của máy nghiền bột khô là gì?

Views: 336 

Bột khô từ đâu?

Bột khô từ hầu hết loại ngũ cốc, đậu, đỗ, thóc hay cám gạo đều là một trong những loại thực phẩm cần thiết nhất cho ngành chăn nuôi để nhằm tăng năng suất và sản lượng cho những loại gia cầm, gia súc động vật nuôi trong gia đình.

Ngoài ra, còn có những loại thực phẩm khác như rau bèo, cây chuối và cây cỏ. Tương tự như chúng ta, thực phẩm rất quan trọng và cần thiết trong ngành chăn nuôi đặc biệt là những nguồn tinh bột, khó có thể thiếu được mà bà con nông dân cần phải cung cấp cho tất cả những loại vật nuôi.

Trước đây, với phương pháp truyền thống, bà con cần sẽ phải phơi một nhữngh kỹ lưỡng cho thật giòn để có thể đem giã nhỏ những loại thức ăn này ra, sau lấy bột cho động vật nuôi, nhưng chỉ có thể tạo ra được một lượng thức ăn đủ nhỏ cho hàng ngày.

Máy ghiền bột siêu mịn tự động Máy ghiền bột siêu mịn tự động

Với sự phát triển vượt bậc của khoa học kỹ thuật hiện nay thì máy nghiền siêu mịn bột khô đã được tạo ra, để có thể nâng cao thêm năng suất lao động, sản lượng thức ăn cho những vật nuôi.

Bà con hoàn toàn có thể nghiền những loại hạt ngũ cốc khô điển hình như hạt thóc, hạt ngô; những loại đậu tằm thành dạng cám một nhữngh nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Cùng Sao Bắc Á tìm hiểu ưu điểm của máy nghiền bột khô là gì

Ưu điểm của những loại máy nghiền siêu mịn bột khô

Máy nghiền siêu mịn bột khô là một trong những sản phẩm thuộc vào máy sản xuất và chế biến thức ăn, chuyên dùng để xay nhuyễn những loại hạt ngũ cốc thành dạng bột để cung cấp cho những động vật nuôi.

Nhờ vào mẫu máy này, bà con nông dân sẽ hoàn toàn có thể chủ động tận dụng được những loại nông phẩm hiện đang có sẵn tại địa phương của mình hay những hộ gia đình mình để có thể tạo ra được một lượng thức ăn số lượng lớn và vẫn đạt được độ dinh dưỡng cao cho động vật nuôi.

Ngoài ra,

Máy nghiền siêu mịn, nghiền bột đậu nhiều loại… một nhữngh rất nhanh chóng, vẫn đạt hiệu quả cao, bột sau khi được xay nghiền sẽ có dạng mịn chỉ sau một vài phút hoạt động, để có thể đảm bảo cung cấp được một sản lượng bột khô cần dùng cho những bà con.

Máy đập – nghiền bột siêu mịn đa năng nên có thể hoàn toàn nghiền được đa dạng những loại hạt khác nhau, cụ thể là những loại củ, quả khô đã được sắt thái thành những lát mỏng như khoai, sắn.. Máy được thiết kế một nhữngh chắc chắn nên người sử dụng hoàn toàn có thể điều khiển một cách đơn giản hơn.

Bên cạnh đó, sẽ thuận tiện hơn trong công việc bảo quản vì nó sẽ không chiếm quá nhiều diện tích lưu trữ. Thêm vào đó, máy còn có một phần thùng nghiền được làm bằng gang và khung máy chất bằng sắt nên có thể đảm bảo máy có một độ chắc chắn cao và sẽ giúp cho máy nghiền bột có một độ bền lâu dài và ít bị hư hỏng phải sửa chữa.

Máy có thể nghiền được những loại hạt ngũ cốc nào ?

>>> Bài viết liên quan: Các loại máy nghiền thường sử dụng trong công nghiệp

Những lưu ý khi mua chọn mua máy nghiền bột siêu mịn Những lưu ý khi mua chọn mua máy nghiền bột siêu mịn

Máy có thể nghiền được nhiều loại hạt ngũ cốc không có chứa dầu, hoặc có chứa ít dầu dưới 10%, nếu nghiền nhiều loại tổng hợp thì sẽ được tính theo một tỷ lệ làm sao những loại hạt chứa dầu chỉ chiếm 1 – 8% có thể nghiền mịn được.

Sàng thường sử dụng để xay,nghiền những loại hạt ngũ cốc là sàng 0,4mm, độ mịn tương tự những loại bột ngũ cốc ăn liền trên thị trường đang bán.

Những hạt chứa nhiều dầu có nghiền được không ?

Những loại hạt ngũ cốc chứa dầu trong khi nghiền máy sẽ sinh nhiệt và làm dầu trong các nguyên liệu tách ra, lúc này số lượng dầu sẽ bị kết dính nguyên liệu lại sẽ làm tắc lỗ sàng, dẫn đến bột không thoát được ra ngoài, như vậy tỷ lệ dầu trong nguyên liệu nên ở mức dưới 10% sẽ nghiền được.

Nếu những loại hạt chứa dầu nhiều cần phải trộn với những nguyên liệu khác để giảm tỷ lệ dầu tổng thể xuống dưới 10% thì máy sẽ nghiền được theo độ mịn yêu cầu.

Mọi người có thể tham khảo tỉ lệ dầu của các loại hạt sử dụng nhiều.

– Hạt lạc chứa 40 – 50% dầu

– Hạt vừng chứa 45 – 55% dầu

– Hạt đậu nành (Đỗ tương) chứa 13 – 19% dầu

Các loạt hạt có thể được nghiền lại cho mịn hơn không ?

>>> Bài viết liên quan: Máy nghiền bột loại nào tốt?

Khi máy nghiền thì tốc độ va đập đã làm những hạt này nhỏ và nhẹ không thể nhỏ hơn nữa bởi vì tác động của trọng lực không còn, vì vậy khi quý khách cho vào máy nghiền lại cũng không thể mịn hơn được nữa. Bởi vậy, chỉ nghiền một lần là đủ mịn rồi.

Độ mịn là bao nhiêu khi sử dụng máy nghiền siêu mịn?

Độ mịn phụ thuộc vào sàng, khi quý khách lắp sàng nhỏ thì sẽ cho những hạt bột có kích thước tương tự như lỗ sàng.

Máy có những loại sàng : 0.2mm, 0.3mm (thường sử dụng nghiền gạo, bột cháo), 0.4mm (thường sử dụng nghiền những loại hạt ngũ cốc) và 0.5mm.

Máy có thể sử dụng được điện 1 pha 220v không ?

Bởi vì, cần động cơ tốc độ cao để sử dụng máy xay nghiền công suất lớn  để nghiền, và cần dùng động cơ điện 3 pha (380) mới đạt tốc độ đập và nghiền nhanh.

Để nghiền những loại hạt ngũ cốc chứa dầu thì máy nghiền inox 300 có tốc độ cao, cánh nghiền tạo ra lực hút cao hơn, giảm bị tắc sàng.

Máy xay bột khô công nghiệp là gì ?

Thông thường máy phù hợp với nhu cầu sản xuất và kinh doanh nghiền những loại bột ngũ cốc cần độ mịn tối đa, và các loại bột khác cần độ mịn cao như nghiền đường, nghiền những loại lá cây, làm trà matcha, nghiền bột gạo khô làm cháo, làm bánh với số lượng lớn.

Mỗi ngày máy có thể nghiền hàng tấn bột với công suất nghiền từ 40 – 100kg / giờ, vì vậy đây là một loại máy có thể phục vụ cho nhu cầu công nghiệp.

hình ảnh tác giả

admin