Kinh nghiệm gửi hàng đi Mỹ mà bạn cần nên biết

Views: 287 

Kinh nghiệm gửi hàng đi Mỹ là nhu cầu thiết yếu hiện nay. Không chỉ có các nhà doanh nghiệp và nhà phân phối mà ngay cả những khách hàng nhỏ lẻ cũng đều có nhu cầu chuyển hàng đi sang Mỹ rất nhiều.

Mỹ là một trong những đất nước cường quốc rất phát triển về nền kinh tế và lượng người Việt Nam sang làm việc, sinh sống này càng đông đúc hơn. Vì thế thì nhu cầu chuyển hàng từ Việt Nam sang Mỹ cũng rất nhiều, ước tính một ngày có tới từ vài chục đến vài trăm chuyến hàng gửi hàng qua Mỹ.

Một số những kinh nghiệm để gửi hàng đi Mỹ

Để gửi hàng qua Mỹ một cách nhanh chóng nhất và dễ dàng hơn, bạn cần bỏ túi cho mình những kinh nghiệm dưới đây để tránh gặp các vấn đề về hàng hóa.

kinh nghiem gui hang di my
Một số những kinh nghiệm để gửi hàng đi Mỹ

Danh mục sản phẩm bị cấm trong vận chuyển:

  • Động vật vẫn còn sống, động vật hoang dã và các sản phẩm của chúng cũng sẽ bị kiểm soát và yêu cầu giấy phép hoặc là bị cấm hoàn toàn.
  • Các chất gây kích thích, chất gây nghiện: cần sa, thuốc phiện và ma túy,…
  • Các loại vũ khí, đạn dược hay thiết bị quân trang bị cấm: thuốc nổ, dao găm, đồ chơi độc hại và vũ khí sinh học,…
  • Các loại văn hóa đồi trụy, những ấn phẩm, tài liệu mang nội dung không lành mạnh và chống phá nhà nước.
  • Các loại chất dễ gây ra cháy nổ, chất phóng xạ hoặc là những chất nguy hiểm khác.
  • Những loại chất hay vật phẩm gây ô nhiễm môi trường và làm mất an toàn vệ sinh.
  • Các loại tiền tệ Việt Nam hoặc là tiền nước ngoài và những giấy tờ có giá trị mà do ngân hàng phát hành.
  • Những kim loại quý hiếm hoặc là những loại đá quý và sản phẩm đã được chế tạo từ chúng.
  • Những vật phẩm, hàng hóa đã bị cấm nhập vào nước theo thông báo của Liên minh Bưu chính Quốc tế và là quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

Khi vận chuyển hàng hóa đi Mỹ cần kiểm tra xem những món đồ và những loại hàng hóa mình gửi có  ở trong danh sách cấm hay không. Nếu nằm trong danh sách cấm thì hàng của bạn không được vận chuyển dưới mọi hình thức.

Đóng gói cẩn thận:

kinh nghiem gui hang di my
Đóng gói cẩn thận

Do khoảng cách địa lý ở Việt Nam – Mỹ rất xa, nên trước khi gửi hàng, bạn cần phải đóng gói hàng hóa thật cẩn thận để tránh va đập và gây tổn thất về hàng hóa. Tùy vào từng loại sản phẩm mà bạn gửi đi, cần phải thực hiện đóng gói kỹ càng cho từng loại sản phẩm một ít nhất bằng giấy bọc không khí và sau đó mới được cho vào thùng carton.

» Đọc thêm kinh nghiệm để lưu ý khi đóng gói: Gửi hàng đi Mỹ bao nhiêu 1kg?

Chuẩn bị một số những giấy tờ cần thiết nhất:

Một trong những kinh nghiệm khi mà gửi hàng đi Mỹ chính là chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ có liên quan để làm nhanh thủ tục hải quan. Nếu bạn là một doanh nghiệp, nhà phân phối, gửi với một số lượng hàng hóa lớn thì hãy cần các giấy tờ về nhập khẩu đi vào Mỹ.

Còn bạn là những người gửi nhỏ lẻ, đơn hàng có giá trị lớn thì hàng hóa  của bạn gửi phải có tem mác rõ ràng. Hàng hiệu mà chuyển sang mỹ cần phải có hóa đơn, chứng từ mua của sản phẩm đó. Nếu bạn gửi thực phẩm bạn cần phải có giấy kiểm định của cục thực phẩm tại Mỹ.

Cân, đo khối lượng và kích thước của hàng hóa:

Để đảm bảo hàng hóa không bị các công ty và đơn vị vận chuyển tính sai về khối lượng, thì bạn hãy chủ động cân trước bưu kiện ở tại nhà. 

kinh nghiem gui hang hoa di my
Cân, đo khối lượng và kích thước của hàng hóa

Hãy nên chọn ra những đơn vị vận chuyển hàng hóa đi sang Mỹ uy tín nhất vì họ không chỉ giúp cho bạn cân đo chính xác về khối lượng hàng hóa mà còn tư vấn giúp bạn cách đóng gói hàng hóa đúng làm sao để giảm thiểu đi khối lượng nhất có thể. 

Chọn lựa ra đơn vị vận chuyển hàng uy tín:

Ngay nay, với nhu cầu gửi hàng hóa đi Mỹ ngày càng cao thì các dịch vụ để vận chuyển hàng sang Mỹ cũng ra đời ngay sau đó. Trên thị trường, cũng có rất nhiều các đơn vị làm ăn uy tín nhưng mà cũng không ít những đơn vị vận chuyển hàng làm ăn dối trá.

Bạn hãy lựa chọn một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, khi mà vận chuyển hàng sang Mỹ giúp cho bạn lo liệu mọi thứ hay là cung cấp cho bạn những giấy tờ cần thiết và báo giá chi tiết có bảo hành hàng hóa.

Nhật Tin Express là một công ty có nhiều năm kinh nghiệm ở trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế. Chúng tôi là một trong những đối tác hoạt động của nhiều doanh nghiệp, nhà phân phối hay cửa hàng và khách hàng lẻ khác nhau ở trên toàn thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả