Affiliate Marketing là gì? Những thông tin cần biết về Affiliate Marketing

Views: 415 

Affiliate Marketing là một mô hình quảng cáo trong đó một công ty trả tiền cho các nhà xuất bản bên thứ ba nhằm thu hút các lưu lượng truy cập hoặc chuyển hướng đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Các nhà xuất bản bên thứ ba là chi nhánh được trả phí hoa hồng để khuyến khích họ tìm cách quảng bá công ty. Vậy affiliate marketing là gì?

Affiliate-marketing-la-gi
Affiliate Marketing là gì?

Tìm hiểu về Affiliate Marketing

Một công ty đang chạy chương trình affiliate marketing có thể theo dõi các liên kết mang lại khách hàng tiềm năng và thông qua phân tích nội bộ, xem có bao nhiêu chuyển đổi thành doanh số bán hàng.

Hieu-ve-Affiliate-marketing
Tìm hiểu về  Affiliate Marketing

Một thương gia thương mại điện tử muốn tiếp cận một lượng lớn người dùng internet và người mua sắm có thể thuê một đơn vị liên kết. Càng nhiều trang web hoặc danh sách email mà một đơn vị liên kết có, mạng lưới của nó càng rộng. Sau đó, đơn vị liên kết được thuê sẽ giao tiếp và quảng bá các sản phẩm được cung cấp trên nền tảng thương mại điện tử với mạng của mình. Đơn vị liên kết thực hiện điều này bằng cách triển khai quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo văn bản hoặc liên kết trên nhiều trang web thuộc sở hữu của mình hoặc qua email tới khách hàng của mình. Các công ty sử dụng quảng cáo dưới dạng bài báo, video và hình ảnh để thu hút sự chú ý của khán giả đến dịch vụ hoặc sản phẩm. Các chi nhánh chuyển hướng khách truy cập nhấp vào một trong các liên kết hoặc quảng cáo này đến trang thương mại điện tử. 

Các loại Affiliate Marketing

Có ba loại affiliate marketing chính: unattached affiliate marketing, related affiliate marketing, and involved affiliate marketing.

cac-loai-affiliate-marketing
Các loại Affiliate Marketing thường gặp

Unattached Affiliate Marketing

Unattached affiliate marketing là một mô hình quảng cáo trong đó đơn vị liên kết không có kết nối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quảng cáo. Họ không có kỹ năng hoặc chuyên môn liên quan và không đóng vai trò là cơ quan có thẩm quyền về việc sử dụng nó. Đây là hình thức tiếp thị liên kết chưa được phát triển nhất. Việc thiếu sự gắn bó với khách hàng tiềm năng và sản phẩm khiến cho chi nhánh không có trách nhiệm giới thiệu hoặc tư vấn.

Related affiliate marketing

Như tên cho thấy, related affiliate marketing bao gồm việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của một đơn vị liên kết có một số mối quan hệ với dịch vụ cung cấp. Nói chung, kết nối là giữa thị trường ngách của đơn vị liên kết và sản phẩm hoặc dịch vụ. Đơn vị liên kết có đủ ảnh hưởng và kiến thức chuyên môn để tạo lưu lượng truy cập và mức độ quyền hạn của họ khiến họ trở thành một nguồn đáng tin cậy. Tuy nhiên, chi nhánh không đưa ra tuyên bố nào về việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Involved affiliate marketing

involved affiliate marketing có sự tham gia thiết lập một kết nối sâu hơn giữa đơn vị liên kết và sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang quảng cáo. Họ đã sử dụng hoặc sử dụng sản phẩm và tin tưởng rằng những kinh nghiệm tích cực của họ có thể được chia sẻ cho những người khác. Kinh nghiệm của họ là những quảng cáo và chúng đóng vai trò là nguồn thông tin đáng tin cậy. Mặt khác, vì họ đang cung cấp các đề xuất, danh tiếng của họ có thể bị tổn hại do bất kỳ vấn đề nào phát sinh từ việc cung cấp.

Ưu điểm và nhược điểm của Affiliate Marketing

Tiếp thị liên kết có thể mang lại lợi ích lớn cho công ty quảng cáo và nhà tiếp thị liên kết. Công ty được hưởng lợi từ quảng cáo chi phí thấp và những nỗ lực tiếp thị sáng tạo của các chi nhánh của mình. Công ty liên kết được hưởng lợi bằng cách kiếm thêm thu nhập và các ưu đãi. Lợi tức đầu tư cho tiếp thị liên kết cao vì công ty chỉ trả tiền trên lưu lượng truy cập được chuyển đổi thành doanh số bán hàng. Chi phí quảng cáo nếu có đều do đơn vị liên kết chịu.

uu-va-nhuoc-diem-cua-affiliate-marketing
Ưu và nhược điểm của Affiliate Marketing

Công ty quảng cáo đặt ra các điều khoản của một chương trình tiếp thị liên kết. Ban đầu, các công ty chủ yếu trả chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (lưu lượng truy cập) hoặc giá mỗi dặm (số lần hiển thị) trên các quảng cáo biểu ngữ. Khi công nghệ phát triển, trọng tâm chuyển sang hoa hồng trên doanh số bán hàng thực tế hoặc khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. 

Các điều khoản và điều kiện phải chặt chẽ, đặc biệt nếu thỏa thuận hợp đồng thanh toán cho lưu lượng truy cập chứ không phải bán hàng. Khả năng gian lận trong tiếp thị liên kết là có thể xảy ra. Các chi nhánh vô đạo đức có thể lợi dụng các tên miền có lỗi chính tả và nhận hoa hồng cho việc chuyển hướng. Ngoài ra, họ có thể mua AdWords trên các cụm từ tìm kiếm mà công ty đã xếp hạng cao, v.v. Mặc dù các điều khoản và điều kiện được nêu rõ ràng, một chương trình tiếp thị liên kết yêu cầu người nào đó giám sát các đơn vị liên kết và thực thi các quy tắc.

Kết luận

Tiếp thị liên kết là một mô hình quảng cáo độc đáo đang ngày càng trở nên phổ biến. Internet và các công nghệ được cải tiến giúp công ty và chi nhánh triển khai dễ dàng hơn. Các công ty đã cải thiện cách họ theo dõi và trả tiền hoa hồng cho những khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn. Khả năng theo dõi khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng tốt hơn góp phần vào cách họ có thể cải thiện hoặc định vị sản phẩm của mình tốt hơn. Nhìn chung, đây là một cách quảng cáo sản phẩm và dịch vụ với chi phí thấp, hiệu quả, nâng cao nhận thức về thương hiệu và mở rộng cơ sở người tiêu dùng. Mong rằng những thông tin mà Công ty GOBRANDING cung cấp sẽ thật sự hữu ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả