Dịch vụ Facebook Ads sẽ thế nào khi Facebook thử nghiệm an toàn thương hiệu

Dịch vụ Facebook Ads sẽ thế nào khi Facebook thử nghiệm an toàn thương hiệu

Facebook đã thông báo rằng họ sẽ thử nghiệm loại trừ chủ đề cho các nhà quảng cáo trong năm nay. Phân tích các mối quan tâm về an toàn thương hiệu của các nhà quảng cáo. Facebook cho biết tính năng mới sẽ cho phép các nhà tiếp thị chọn có hiển thị quảng cáo của họ cùng với nội dung nhạy cảm tiềm ẩn hay không. Ví dụ: một công ty đồ chơi trẻ em có thể muốn tránh nội dung liên quan đến một chương trình tội phạm mới, vì vậy họ có thể chọn chủ đề “Tội phạm và Bi kịch”. Đây sẽ là một vấn đề các nhà quảng cáo, các dịch vụ Facebook Ads, và các marketer nên quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về thử nghiệm mới của Facebook để thực hiện các chiến dịch quảng cáo của bạn tốt hơn. 

facebook-ads
Dịch vụ Facebook ads đang trở nên rất phổ biến trong các hoạt động Marketing trực tuyến

Loại trừ chủ đề

 Có nhiều chủ đề loại trừ khác đang được thử nghiệm. Bao gồm Tin tức & Chính trị và Các vấn đề xã hội, theo người phát ngôn của Facebook. Ý tưởng là cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều quyền kiểm soát hơn về nơi quảng cáo của họ. Có thể xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của người dùng. Chúng có nghĩa là các thương hiệu sẽ có thể đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ của họ. Có hay không hiển thị bên cạnh các chủ đề mà thương hiệu không liên kết hoặc không tin tưởng. Facebook cho biết sẽ tiếp tục lắng nghe và học hỏi trong quá trình thử nghiệm. Vì vậy có thể có nhiều loại trừ chủ đề hơn được thêm vào kế hoạch hiện tại. Và sẽ có thể phát triển hơn nữa trong tương lai.

An toàn thương hiệu

Thông báo được đưa ra rất đúng thời điểm khi bối cảnh tình hình hỗn loạn chính trị bắt đầu từ năm 2021. Nhiều thương hiệu phải nhanh chóng thực hiện hành động. Để đảm bảo quảng cáo và thông điệp không phải trả tiền của họ hiệu quả hoặc không có vị trí kém. An toàn thương hiệu ngày càng trở nên quan trọng hơn. Khi các công ty nỗ lực để tránh mọi nguy cơ tiềm ẩn. Khi chạy các chiến dịch song song với các phong trào chính trị cực đoan đã phát triển trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook.

Suy nghĩ các chuyên gia về an toàn thương hiệu

Các chuyên gia về an toàn thương hiệu giải thích rằng các loại trừ (đặc biệt là về tin nóng). Có thể không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất cho các nhà quảng cáo. Các thương hiệu đã có thói quen chặn quảng cáo sau các sự kiện tin tức tiêu cực. Hoặc tạm dừng chúng hoàn toàn. Vì họ tin rằng những câu chuyện này là một môi trường không an toàn cho thương hiệu của họ. Tuy nhiên, quảng cáo tiếp giáp với các nguồn tin tức đáng tin cậy thường có thể giúp xây dựng lòng tin đối với các thương hiệu.

an-toan-thuong-hieu
An toàn thương hiệu đang rất được các doanh nghiệp chú trọng

Cân nhắc về quyền riêng tư 

Thông báo cũng đề cập đến các cân nhắc về quyền riêng tư cho người dùng. Nhưng khi được yêu cầu bình luận. Facebook trả lời rất mơ hồ: “Quyền riêng tư là cốt lõi của tất cả các công cụ chúng tôi phát triển và sản phẩm này cũng không khác gì”. 

Trong một blog tháng 10 năm 2020, Giám đốc quyền riêng tư của Facebook. Cho biết rằng Quy trình đánh giá quyền riêng tư được cập nhật của Facebook. “Giúp đảm bảo mọi sản phẩm hoặc tính năng mới đều được xây dựng chú trọng đến quyền riêng tư. Nghĩa là nó có các công cụ và quy trình để giúp giải quyết các rủi ro tiềm ẩn và bảo vệ thông tin của mọi người. ” Vẫn chưa rõ quy trình đó sẽ hoạt động như thế nào với loại trừ chủ đề quảng cáo mới.

quyen-rieng-tu
Quyền riêng tư là một vấn đề cốt lõi với các nhà phát triển mạng xã hội

Tại sao chúng ta cần quan tâm đến cập nhật này. 

Việc thử nghiệm loại trừ chủ đề của Facebook dành cho các dịch vụ Facebook Ads. Có thể cung cấp cho các nhà tiếp thị nhiều quyền kiểm soát hơn. Đối với các tùy chọn an toàn thương hiệu. Trước đây, các nhà quảng cáo đã tạo danh sách chặn các từ khóa để loại trừ. Nhưng tùy chọn này có thể giúp bạn kiểm soát nhiều hơn vị trí đặt quảng cáo trong Bảng tin Facebook. Đặc biệt là đối với nội dung nhạy cảm. Điều quan trọng là các nhà quảng cáo phải thực hiện các loại trừ của họ một cách nghiêm túc.

Kết luận

Hiểu ý nghĩa của loại trừ trên diện rộng. Có thể có ý nghĩa như thế nào đối với thương hiệu và chỉ số của họ. Mặc dù việc loại trừ các chủ đề như tội phạm và bi kịch khỏi quảng cáo của họ là hợp lý. Đối với thương hiệu dành cho trẻ em. Hoặc đối với các loại thương hiệu khác về loại trừ tin tức và các vấn đề xã hội. Mong rằng những thông tin mà GOBRANDING cung cấp sẽ thật sự hữu ích dành cho các bạn.

SEO & Marketing