Làm sao tối ưu chi phí đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Views: 346 

Nhãn hiệu đã được đăng ký là một trong những tài sản sở hữu trí tuệ một cách vô giá dành cho các công ty hay doanh nghiệp. Bắt buộc phải đăng ký đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. Sẽ không có chuyện nhầm lẫn nào giữa chuyện nên hay không nên ở đây.

Nhưng có rất nhiều doanh nghiệp, trong đó những doanh nghiệp mới thành lập, e ngại khi không đăng sở hữu nhãn hiệu hàng hóa. Có thể một phần nguyên nhân bởi vì chi phí quá tốn kém.

Những công ty mới khởi nghiệp với khoản vốn ban đầu không được rộng rãi nên việc tiết kiệm chi phí cũng là một đương nhiên. Bởi vì các doanh nghiệp xem việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa như là một kênh đầu tư.

Đăng ký trước không phải là một trong những quyết phù hợp cho thời điểm khi mới bắt đầu. Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là khâu đầu tiên ảnh hưởng đến những hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

Sau đây là một trong những cách để có thể sẽ giảm được một phần chi phí, sẽ giúp giảm bớt được gánh nặng về vấn đề tài chính của doanh nghiệp.

>>> Bài viết liên quan: Những điều cần biết về dịch vụ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa

Dịch vụ bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa

Dịch vụ bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa tại baohothuonghieu.com

Đăng ký trực tuyến

Thời đại công nghệ số hóa một cách hiện đại, nên việc đăng ký nhãn hiệu bây giờ có thể nộp online. Chi phí nộp trực tuyến cũng rẻ hơn nộp trực tiếp. Giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí đi lại.

Chọn nhãn hiệu một cách cẩn thận

Giấy chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu

Gi ấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

Chọn nhãn hiệu là một trong những công việc đầu tiên khi đi đăng ký nhãn hiệu hàng hóa. Bước đầu tiên này sẽ giúp cho doanh nghiệp nhận biết được những điều nên và không nên khi đi đăng ký nhãn hiệu. Cụ thể như những từ diễn tả chung chung, các từ mô tả hay những ký hiệu của chính phủ thì doanh nghiệp không được đăng ký những điều này.

Một điều tất yếu, khi chọn nhãn hiệu các công ty hay doanh nghiệp thường chọn theo một cách bản năng. Bởi vì, họ cho rằng người tiêu dùng sẽ dễ biết và nhớ đến thương hiệu của mình hơn. Nhưng điều đó lại hoàn toàn không chính xác, người tiêu dùng dễ bị thu hút hơn bởi những cái tên đặc biệt.

Gợi ý cho các doanh nghiệp là nên chọn một cái tên đặc biệt và dễ nhớ. Ngoài ra, cái tên đó phải chắc chắn là có thể được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa.

Bên cạnh, một cái tên đặc biệt ra thì một điều đáng cần phải lưu ý nữa là đó là một cái tên duy nhất, chưa có ai sử dụng.

Vì vậy, trước khi đăng ký nên tra cứu cẩn thận xem liệu rằng cái tên thương hiệu mình sẽ sử dụng đã có ai sử dụng hay chưa.

Nên thuê một chuyên gia về nhãn hiệu

Quy trình đăng ký nhãn hiệu tại baohothuonghieu.com

Quy trình đăng ký nhãn hiệu tạo SBLaw – baohothuonghieu.com

Đa số mọi người có thể nghĩ rằng mình nên tự đi đăng ký nhãn hiệu là tốt nhất. Đây là một công việc cũng không phải gì là khó khăn. Bất cứ doanh nghiệp nào cũng tự mình làm được. Nhưng để tiết kiệm được thời gian thì việc tham khảo hoặc thuê một chuyên gia là một điều cần được cân nhắc.

Bởi vì, các chuyên gia sẽ am hiểu và hiểu rõ tường tận cũng như những quy định về nhãn hiệu. Họ sẽ phân tích cho doanh nghiệp một cách rõ ràng và chi tiết, từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra và quyết định chọn được một cái tên phù hợp, giảm thiểu khả năng bị từ chối đăng ký.

Chuyên gia đầu tiên sẽ tiến hành xác minh xem liệu nhãn hiệu này có thể được đăng ký hay chưa?

Ngoài ra, việc xem xét những loại mặt hàng hay dịch vụ sẽ hơi phức tạp. Vì thế, doanh nghiệp phải đảm bảo chắc chắn cái tên mà sẽ nộp đăng ký về nhãn hiệu. Và lĩnh vực này một chuyên sẽ thay bạn làm công việc này một cách phù hợp.

Việc thuê chuyên gia sẽ tốn một khoản chi phí. Nhưng giá trị mà nó đem lại thì không thể phủ nhận. Bù lại, doanh nghiệp sẽ giảm thiểu khả năng bị từ chối khi nộp đăng ký.

Công ty cổ phần tư vấn S&B (SBLAW) là một trong những đại diện sở hữu trí tuệ được Cục Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam thuộc Bộ Khoa Học Công Nghệ chứng nhận, có mạng lưới hoạt động rộng khắp Việt Nam và thế giới.

Đánh dấu từ trên Logomark

Khi xác định sẽ đăng ký về nhãn hiệu, việc thường làm là giữa đánh dấu logo và đánh dấu từ. Sẽ rất tốn thời gian khi phải vừa đăng ký đánh dấu logo và đăng ký đánh dấu thương hiệu. Điều này sẽ tăng gấp đôi chi phí cho doanh nghiệp. Để hạn chế điều này, doanh nghiệp chỉ cần đánh dấu từ cho nhãn hiệu.

Việc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là một việc làm doanh nghiệp cần phải làm để bảo vệ thương hiệu của mình.

CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN S&B (SBLAW)

Địa chỉ: Văn phòng tại Hà Nội: Tầng 18, Center Building, Hapulico Complex, Số 85, Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Văn  phòng TP HCM: Tầng 8, tòa nhà PDD, Số 162 đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0904340664

Email: baohothuonghieu@sblaw.com.vn

Website: https://baohothuonghieu.com/

hình ảnh tác giả

admin