SEO Amazon là gì? Cách SEO Amazon tăng doanh số bán hàng

SEO Amazon là gì? Cách SEO Amazon tăng doanh số bán hàng

SEO Amazon là gì? Amazon là một trong những nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Số lượng đơn hàng mà Amazon vận chuyển trong một ngày lên đến 1,6 triệu. Amazon trở thành một trong những nhà Thương mại điện tử lớn nhất và vì thế  nhiều thương hiệu bán sản phẩm của họ trên trang web

Một khách hàng tiềm năng có thể sẽ bối rối không biết phải mua từ ai khi đối mặt với rất hàng triệu người bán đăng sản phẩm hàng ngày. Để giành được khách hàng tiềm năng từ các đối thủ cạnh tranh, bạn phải hiểu cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của Amazon hoạt động như thế nào.

SEO-Amazon-la-gi
SEO Amazon là gì? Cách tối ưu hoá SEO Amazon

Giống như Google, Amazon đánh giá kết quả tìm kiếm thông qua một thuật toán. Công cụ tìm kiếm này được gọi là A9 hoạt động thông qua thuật toán sử dụng nhiều tham số để sắp xếp theo mức độ liên quan của hàng triệu sản phẩm trong cơ sở dữ liệu khi người dùng tìm kiếm từ khóa.

Kết quả được kích hoạt dựa trên sở thích mua sắm của khách hàng, dựa vào những lần mua trước đó và hơn thế nữa. Các thuật toán chủ yếu sẽ tham chiếu hiệu suất và mức độ liên quan của từ khoá, nếu khớp với mục đích tìm kiếm của khách hàng, chứng tỏ sản phẩm của bạn có liên quan. Một cách khác chính là phụ thuộc vào mức độ và hiệu suất thành công của sản phẩm của bạn.

SEO Amazon là gì?

Đây sẽ là hoạt động dùng để tối ưu hoá trang bán hàng để giúp sản phẩm của bạn được hiển thị trên trang đầu của kết quả khi người dùng tìm kiếm sản phẩm nào đó trên Amazon. Cũng giống như Google, người dùng trên Amazon sẽ gõ từ khóa để tìm kiếm sản phẩm mà họ muốn mua, và người dùng có xu hướng nhấp vào những kết quả trên trang đầu hoặc trang 2 để tham khảo đó. Việc xếp hạng từ khóa trên Amazon vô cùng quan trọng vì nếu thứ hạng càng cao bạn sẽ càng bán được nhiều sản phẩm. Đặc biệt là việc xếp hạng tự nhiên này là hoàn toàn miễn phí. Dĩ nhiên, bạn không phải trả bất kỳ đồng nào để có được các đơn hàng đều đặn hàng ngày.

meo-de-cai-thien-seo-amazon-hieu-qua
SEO Amazon là gì?

Mẹo để cải thiện SEO Amazon hiệu quả

Là người bán, bạn phải bán hàng hóa mà người tiêu dùng cần hoặc mua thường xuyên. Hãy tăng doanh số bán hàng của bạn ngay hôm nay và để khách hàng thấy được sự hiện diện của bạn bằng các mẹo SEO Amazon sau đây.

1.Tiến hành Nghiên cứu Từ khoá Hiệu quả

Đầu tiên, hãy chọn những từ khóa tốt nhất cho sản phẩm bạn đang bán. Việc lựa chọn từ khóa được thực hiện bằng cách xem xét các sản phẩm bán chạy nhất với các đánh giá tối đa, hãy  xem qua danh sách và chọn bất kỳ từ khóa liên quan nào phù hợp với sản phẩm của bạn. Đây có thể là một quá trình mệt mỏi, vì vậy nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể chọn sử dụng công cụ từ khóa Amazon miễn phí để xác định lượng tìm kiếm của từ khóa.

Từ khóa có nhiều hơn ba từ được gọi là từ khóa đuôi dài. Hầu hết người mua trên Amazon nhập các từ khóa đuôi dài để tìm kiếm danh sách sản phẩm. Khi bạn tìm thấy từ khóa của mình, bạn cần kết hợp chúng vào danh sách của mình và đặt chúng trong tiêu đề hoặc mô tả sản phẩm. Khi bạn hoàn thành việc này, sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho những từ khóa cụ thể đó.

2. Hoàn thiện tiêu đề một cách tối ưu

Tiêu đề là cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của người đọc. Một số mẹo để tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm của bạn là:

  • Bao gồm cả tên thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
  • Cung cấp mô tả sinh động về những gì sản phẩm của bạn có.
  • Đặt tên cho một đề xuất bán hàng độc đáo (USP) của sản phẩm mà bạn bán.
  • Cho biết màu sắc và nếu sản phẩm của bạn có các tùy chọn màu sắc khác nhau, hãy đề cập đến chúng.
  • Làm rõ các kích thước của sản phẩm.
  • Nếu cần, hãy đề cập đến chất lượng sản phẩm của bạn.

Để tối ưu hóa tiêu đề của bạn, bạn cần đặt các từ khóa có liên quan nhất trước tiên. Tránh nhồi nhét từ khóa vào tiêu đề của bạn để giữ cho Amazon SEO của bạn ở vị trí hàng đầu.

hoan-thien-tieu-de-mot-cach-toi-uu
Tiêu đề là cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của người đọc

3. Quản lý phản hồi nhanh chóng

Phản hồi là chìa khóa trong bất kỳ công việc kinh doanh nào. Các đánh giá tích cực có thể khiến người mua mới mua sản phẩm của bạn hoặc những người đã từng mua sẽ quay lại để mua nhiều hơn, trong khi các đánh giá tiêu cực có thể ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng tiềm năng về sản phẩm của bạn. Khi bạn quản lý các bài đánh giá sản phẩm của mình, bạn sẽ tự động cải thiện các chiến dịch Amazon SEO của mình.

quan-li-phan-hoi-nhanh-chong
Phản hồi khách hàng là chìa khóa giúp tăng thứ hạng của bạn trên Amazon

Các sản phẩm có bốn sao trở lên thường được tìm thấy ở đầu kết quả tìm kiếm của Amazon. Hầu hết các sản phẩm này đều có đánh giá rất tốt từ những khách hàng hài lòng. Điều cần thiết là thuyết phục khách hàng của bạn bỏ phản hồi sau khi họ trải nghiệm sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng sẽ đánh giá tích cực hoặc họ không có bình luận nào cho sản phẩm. Điều đó là không sao, Hãy dành thời gian của bạn để trả lời các đánh giá tiêu cực và tránh làm nản lòng bất kỳ người mua hàng nào trong tương lai. Khi bạn trả lời các khiếu nại – như đề nghị thay thế hàng hóa bị hư hỏng hoặc bị hỏng – bạn khuyến khích người mua cảm thấy tin tưởng vào công ty của bạn. Sự phản hồi là một cách hiệu quả đối với SEO Amazon là gì, dù là tiêu cực hay tích cực, đều giúp tăng thứ hạng của bạn trên Amazon.

4. Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Khi nắm bắt được một khách hàng tiềm năng trên Amazon, hãy để bức ảnh nói lên điều đó. Hình ảnh được chứng minh là đóng góp rất nhiều vào quá trình mua hàng. Người mua không thể nhìn thấy sản phẩm của bạn nên họ phụ thuộc vào hình ảnh để tạo dựng niềm tin vào sản phẩm của bạn. Ngay cả sau khi khách hàng xem các nơi bán sản phẩm khác nhau, nhưng một hình ảnh sản phẩm nổi bật có thể thu hút họ quay lại trang của bạn. Đó là lý do tại sao hình ảnh sản phẩm là yếu tố thúc đẩy doanh số bán hàng chính.

Amazon cung cấp tính năng “thu phóng” cho hình ảnh để khách hàng có cái nhìn rõ hơn về sản phẩm. Khi khách hàng phóng to một hình ảnh, họ muốn xem hình ảnh đó từ mọi góc độ và hiểu rõ hơn về sản phẩm đó. Là người bán sản phẩm, bạn cần cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao được chụp bằng máy ảnh xuất sắc.

Hình ảnh của Google có thể không nhất thiết ảnh hưởng đến SEO Amazon của bạn, nhưng chúng góp phần vào tỷ lệ chuyển đổi trên Amazon. Hiệu suất danh sách sản phẩm của bạn cũng tăng lên khi bạn nhận được nhiều doanh số hơn.

5. Giá sản phẩm

Hầu hết người tiêu dùng đều tìm kiếm sản phẩm tốt nhất với giá cả phải chăng nhất. Trước khi thêm thẻ giá vào sản phẩm của mình, trước tiên bạn nên cân nhắc kiểm tra giá của đối thủ cạnh tranh với cùng một sản phẩm.

Giá của đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ xác định phạm vi giá mà bạn sẽ cần ở trong đó. Hãy cẩn thận đừng đặt giá quá cao, vì định giá quá cao sản phẩm của bạn có thể làm giảm đáng kể hiệu suất SEO trên Amazon của bạn.

gia-san-pham-cho-chien-luoc-seo-amazon
Giá của đối thủ cạnh tranh sẽ xác định phạm vi giá mà bạn sẽ cần

6. Sử dụng Dấu đầu dòng trong Mô tả sản phẩm

Khi băn khoăn không biết nên đăng gì về sản phẩm của mình và bạn có nhiều điều muốn nói và  thuyết phục người mua tiềm năng về lợi thế của sản phẩm so với những sản phẩm khác trên thị trường. Thông tin của bạn không được quá phức tạp để khách hàng có thể đọc hoặc hiểu được. Bạn nên để thông tin của sản phẩm ở dạng dấu đầu dòng. Một số mô tả sản phẩm có thể khá chi tiết, nhưng khán giả của bạn cần có thể tiếp thu tất cả thông tin.

Không nên điền từ khóa vào các dấu đầu dòng của bạn; bạn có thể nhấn mạnh các tính năng chính, cụ thể như trọng lượng, kích thước và màu sắc. Thông tin dưới dạng gạch đầu dòng dễ hiểu đối với người đọc, giúp bạn cải thiện chuyển đổi – và xếp hạng Amazon của bạn.

7. Tính sẵn có của sản phẩm

Đôi khi một sản phẩm có thể hết hàng và có thể mất một khoảng thời gian để về hàng mới. Việc hết hàng để bán có thể khiến sản phẩm của bạn giảm cả thứ hạng lẫn người mua tiềm năng. Nếu bạn bán trên nhiều nền tảng, hãy đảm bảo đồng bộ hóa khoảng không quảng cáo làm phương tiện quản lý tất cả các sản phẩm của bạn. Khi dự trữ hoặc tìm nguồn cung ứng, hãy đảm bảo bạn có nguồn cung cấp sản phẩm liên tục. Khi người mua tìm kiếm một sản phẩm họ muốn mua mà thấy sản phẩm đó đã hết hàng sẽ gây sự tiêu cực đối với thứ hạng của bạn trên Amazon.

Tại sao doanh nghiệp nên tối ưu hóa thứ hạng SEO trên Amazon ?

Nói chung, Amazon cung cấp một trong những nơi tốt nhất để trưng bày sản phẩm của bạn và tìm người mua tiềm năng. Bạn nên đầu tư vào việc tối ưu hóa Amazon SEO để tăng doanh số bán hàng của mình, bởi vì điều đó luôn mang lại hiệu quả. Khi bạn biết thuật toán của Amazon muốn gì ở bạn với tư cách là người bán, bạn có thể làm hài lòng khách hàng bằng danh sách của mình. Khi bạn cung cấp cho trang Amazon của mình mức độ liên quan mà nó cần thông qua Amazon SEO, bạn có thể mong đợi tăng doanh số bán hàng, đánh giá tích cực và một thương hiệu lớn hơn. Các bạn có thể tham khảo thêm tại https://gobranding.com.vn/

 

SEO & Marketing