Sự phát triển của dịch vụ marketing online trọn gói trong các tổ chức B2B
Views: 405
Trong những năm gần đây, các chiến lược hướng ngoại đã không còn hiệu quả đối với các khách hàng tiềm năng. Khi công nghệ tiến bộ, mọi người cũng đang thay đổi phương pháp tìm kiếm các giải pháp. Các nhà tiếp thị cần phải thích ứng với các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số mới để nâng cao danh tiếng và được người tiêu dùng công nhận. Các dịch vụ marketing online trọn gói cũng đã phát triển để đáp ứng cho nhu cầu tiếp thị của các tổ chức B2B. Nếu các nhà tiếp thị hy vọng tiếp cận đối tượng mục tiêu và tăng mức độ tương tác của họ, họ sẽ phải tuân theo các chiến lược này.
1. Xây dựng một trang web
Mặc dù trang web là một yếu tố cần thiết cho tiếp thị B2B, các yêu cầu về trang web luôn thay đổi. Ngày nay, mọi người đang tìm kiếm các trang web thu hút họ. Bạn cần một trang web có liên quan đến ngành của mình và thể hiện kiến thức chuyên môn bằng cách cung cấp giải pháp cho các thắc mắc của người tiêu dùng tiềm năng. Khi làm như vậy, bạn có thể xây dựng lòng tin với đối tượng mục tiêu của mình.
Bạn cũng có thể tận dụng các công cụ nâng cao như chatbot, trí tuệ nhân tạo, v.v. để thu thập dữ liệu về khách truy cập và tăng lợi tức đầu tư (ROI). Với những yếu tố hướng dẫn chiến lược của bạn, bạn có thể dễ dàng xây dựng sự tương tác với thị trường mục tiêu, cải thiện khả năng tìm kiếm sản phẩm và phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn.
2. Thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Sẽ là một nỗ lực lãng phí nếu bạn có một trang web hấp dẫn nhưng nó chưa được tối ưu hóa. Để nâng cao doanh nghiệp của mình, bạn sẽ cần phải tăng tỷ lệ khách truy cập của mình bằng cách tận dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu không có SEO bạn sẽ không thể tăng lưu lượng truy cập trang web. SEO đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự công nhận của tổ chức B2B của bạn trong thị trường mục tiêu.
>> Xem thêm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/
3. Sản xuất nội dung hấp dẫn
Sau SEO, yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng tiềm năng là sản xuất những nội dung chất lượng. Bằng cách tạo ra nội dung tương tác và xác thực, bạn sẽ không chỉ thu hút được sự tham gia mà còn tăng sự tin tưởng giữa khán giả mục tiêu của mình. Bạn có thể thêm nội dung thông tin vào trang web của mình để kiếm được nhiều tương tác hơn bằng cách mang lại giá trị cho khách hàng của bạn. Có nhiều loại nội dung khác nhau mà bạn có thể tận dụng, bao gồm sách điện tử, đồ họa thông tin, nghiên cứu điển hình và hơn thế nữa, để thúc đẩy sự tham gia của bạn và tăng khả năng hiển thị trực tuyến của bạn. Bạn cũng có thể cải thiện mức độ tương tác và lưu lượng truy cập trang web của mình bằng cách tận dụng các cơ hội đăng bài của khách.
4. Tích cực trên mạng xã hội
Nhiều tổ chức đang gặp khó khăn trong việc tạo kết nối với các thị trường mục tiêu của họ vì họ đã bỏ qua việc đưa phương tiện truyền thông xã hội vào chiến lược tiếp thị dịch vụ marketing trọn gói của mình. Phương tiện truyền thông xã hội là cách tốt nhất để một tổ chức B2B thúc đẩy mối quan hệ với đối tượng mục tiêu của họ. Doanh nghiệp B2B của bạn có thể tận dụng nền tảng Facebook và Instagram để đạt được khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Bạn có thể đăng liên kết đến blog của mình và chuyển hướng những người theo dõi trên mạng xã hội đến trang web của bạn – một chiến lược tuyệt vời cho SEO.
5. Sử dụng Influencer Marketing
Tiếp thị sử dụng Influencer (người ảnh hưởng) trên mạng xã hội đang đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao nhận thức về doanh nghiệp. Mặc dù có nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nâng cao để tăng phạm vi tiếp cận của tổ chức B2B, nhưng tiếp thị sử dụng Influencer là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Các công ty B2B có thể tạo ra trải nghiệm tích cực cho người tiêu dùng tiềm năng thông qua tiếp thị sử dụng Influencer. Hợp tác với những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn giúp thu hút khán giả đến với doanh nghiệp.
6. Triển khai các chiến dịch có trả phí
Nếu doanh nghiệp của bạn đang phân bổ ngân sách cho các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình, bạn có thể tận dụng các chiến dịch quảng cáo. Các chiến lược tiếp thị nội dung và SEO tương đối rẻ, nhưng đối với các chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ cần phải dành một ngân sách tiếp thị. Một phương pháp quảng cáo phổ biến ví dụ như tiếp thị trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC), yêu cầu bạn trả một khoản chi phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của mình. Nhưng khi nói đến quảng cáo trả tiền, có rất nhiều lựa chọn – bạn có thể chọn trả tiền cho tương tác, số lần hiển thị và hơn thế nữa. Các chiến dịch như thế này giúp bạn nâng cao nhận thức về doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng chất lượng cao.
7. Thiết lập chiến dịch remarketing (tiếp thị lại)
Remarketing còn được gọi là nhắm mục tiêu lại, giúp bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ trên trang web của bạn. Nó cho phép bạn quảng bá một sản phẩm cụ thể mà doanh nghiệp của bạn cung cấp cho đúng đối tượng vào đúng thời điểm. Những kỹ thuật này giúp doanh nghiệp của bạn tăng mức độ tương tác với khán giả, giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Lời kết
Sự phát triển của các dịch vụ online marketing trọn gói trong B2B đã nâng cấp phương tiện tiếp thị và khả năng suy nghĩ đằng sau các nỗ lực tiếp thị. Tiếp thị B2B ngày nay đã trở nên rất khác so với trước đây, các nhà tiếp thị B2B đang tận dụng các kỹ thuật tiếp thị online marketing như đã đề cập trong bài viết trên để tăng khả năng thành công cho doanh nghiệp B2B của họ, hãy xem xét lại chiến lược tiếp thị online marketing và tăng mức độ tương tác với đối tượng lý tưởng của bạn. Tìm hiểu thêm tại https://gobranding.com.vn/trước khi thực hiện chiến lược marketing online bạn nhé!