Tại sao SEO Web Google và Content Marketing phải đi đôi với nhau
Views: 844
SEO Web Google và Content Marketing tiếp tục tạo ra những thay đổi trong thế giới Digital Marketing. Theo tuyên bố của nhiều công ty Digital Marketing, Content Marketing có thể sẽ thay thế SEO. Tuy nhiên, điều đó sẽ khó xảy ra, vì cả hai chiến lược đều quan trọng trong thế giới Digital Marketing. Thay vì thay thế nhau, họ có thể cùng nhau hướng tới những mục tiêu giống nhau.
Trước hết, trước khi hiểu cách chúng hoạt động cùng nhau, bạn nên có một ý tưởng tổng thể về những thuật ngữ này thực sự là gì: SEO là một quy trình kỹ thuật mà bạn sử dụng để làm cho trang web của mình có vị trí hiển thị cao trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Nó thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn và giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.
Tiếp thị nội dung là một quá trình thu hút người mua tiềm năng đến với công ty của bạn bằng cách sử dụng nội dung chất lượng, có liên quan đến lĩnh vực hoạt động, sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Do đó, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa content marketing và content marketing. Dịch vụ SEO và tiếp thị nội dung là các phần khác nhau của một chiến lược chung. Vì vậy nên cả hai đều có tầm quan trọng như nhau.
Làm thế nào để kết hợp SEO Web Google với Content Marketing tốt nhất
Sự kết hợp hoàn hảo giữa SEO và Content Marketing có thể mang lại cho bạn những kết quả khả quan hơn. Một công ty Digital Marketing chuyên nghiệp sẽ tích hợp các công cụ Content Marketing và các phương pháp hay nhất về SEO lại với nhau.
Viết nội dung chất lượng có thể mang lại nhiều khách hàng đến trang web của bạn. Nhưng nếu mọi người không nhìn thấy nó thì sao? Với sự trợ giúp của các chiến thuật SEO khác nhau, bạn có thể làm cho nó hiển thị trong các công cụ tìm kiếm. Ngay cả với nội dung sâu sắc và thu hút, bạn cũng cần có từ khóa để giúp mọi người tìm thấy nội dung đó.
Để phác thảo một số điểm quan trọng, sau đây là một số cách để kết hợp chúng lại với nhau:
- Xác định rõ người mua tiềm năng của bạn để chia sẻ các nội dung có liên quan với mục đích nhắm đúng vào các đối tượng mục tiêu hiệu quả hơn
- Tạo nội dung thân thiện với SEO bao gồm các chủ đề và từ khóa có liên quan
- Cải thiện về trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất
- Sử dụng các backlink có liên quan trong nội dung của bạn từ các trang web có thẩm quyền
Những lý do tại sao SEO Web Google cần đan xen với Content Marketing
Nếu bạn không tích hợp các công cụ SEO trong chiến lược Content Marketing của mình và ngược lại, cả hai đều sẽ thất bại. Mỗi tính năng đều chứa các đặc điểm nổi trội và quan trọng cho sự thành công trong kinh doanh của bạn. Để bạn có thể thấy rõ tầm quan trọng của Content Marketing và SEO đối với doanh nghiệp của mình, hãy cùng xem xét một số lý do tại sao chúng hoạt động cùng nhau:
Content Marketing bao gồm các nhu cầu về SEO
Google và các công cụ tìm kiếm khác xem xét cả SEO và Content Marketing để xác định thứ hạng của trang web. Đó là một sự cân bằng tinh tế. Vậy, chúng ta nên viết nội dung cho người dùng hay viết vì tối ưu công cụ tìm kiếm?
SEO cần những nội dung chất lượng cao
Vai trò của “nội dung” rất quan trọng, đến nỗi bạn không bao giờ có thể bỏ qua nó trong các chiến lược của mình. Để có được thứ hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn cần nội dung chất lượng và có liên quan.
Bất kể bạn bắt đầu loại hình kinh doanh nào, bạn cần cung cấp cho khách hàng của mình những thông tin chất lượng và có liên quan đến lĩnh vực hoạt động, sản phẩm hay dịch vụ của bạn mà họ đang có nhu cầu tìm kiếm. Bạn có thể đề xuất một dịch vụ rất tốt hoặc sản phẩm tốt nhất trên thị trường, nhưng nếu bạn không quan tâm và giải quyết những gì mọi người thực sự quan tâm, nó sẽ không bao giờ mang lại cho bạn doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, các công cụ tìm kiếm như Google tìm các nội dung là nguồn thông tin số 1 về doanh nghiệp của bạn.
Nội dung chứa các từ khóa cần SEO
Đã có thời gian nghiên cứu từ khóa là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Mặc dù ngày nay những yếu tố này vẫn còn phù hợp, nhưng nội dung ngày càng có tầm quan trọng. Tuy nhiên, từ khóa cung cấp cho mọi người ý tưởng tổng thể về chủ đề của bạn. Đó là lý do mà bạn cần phải chú ý đến các từ khóa có liên quan trong nội dung của bạn. Hiểu ý định của người tìm kiếm sẽ giúp bạn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của mình và cung cấp cho họ thông tin họ cần, điều này sẽ dẫn họ đến quyết định mua hàng.
Content Marketing giúp SEO có những backlink chất lượng
Xuất bản nội dung có thể liên kết làm tăng thứ hạng SEO của bạn. Liên kết ngược là công cụ có giá trị của SEO, vì chúng cung cấp cho các công cụ tìm kiếm ý tưởng rằng trang web của bạn đáng tin cậy và đáng chia sẻ. Bên cạnh đó, nó là một cách mà các công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy nội dung mới.
Dịch vụ SEO và Content Marketing cải thiện trải nghiệm người dùng
Content Marketing tập trung vào việc tạo ra nội dung tốt có thể sẽ thu hút người dùng và thông báo cho họ. Nói cách khác, vai trò của nó là cải thiện và tạo ra trải nghiệm người dùng tích cực, điều này sẽ xây dựng niềm tin vào doanh nghiệp của bạn. Giữ chân mọi người ở trên trang web của bạn lâu nhất có thể. Nếu nội dung của bạn có nhiều thông tin và có liên quan, mọi người cũng có thể quan tâm đến các phần khác của trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu trang web của bạn có tốc độ tải trang chậm và không dễ điều hướng, thì ngay cả nội dung tốt cũng không ngăn được họ rời khỏi trang web của bạn.
Content Marketing và SEO Web Google chia sẻ những nội dung tương tự
Cuối cùng, lý do quan trọng nhất mà hai thành phần tiếp thị này nên thống nhất là cả hai đều hoạt động vì một mục tiêu đơn giản: làm cho doanh nghiệp của bạn tốt hơn.
Mỗi chiến thuật đều có ưu và nhược điểm của nó, và có một số chiến thuật không bao giờ thay thế được chiến thuật khác. Bất kể họ làm như thế nào, chúng đều giúp bạn phát triển doanh nghiệp, doanh số bán hàng cao và tỷ lệ chuyển đổi. Nhưng hãy nhớ rằng mỗi khách truy cập trang web là duy nhất và tương tác với trang web của bạn theo cách riêng của họ.
Việc triển khai các dịch vụ SEO và các công cụ tiếp thị nội dung khác nhau sẽ khiến bạn mất thời gian nhưng sẽ mang lại sự phát triển kinh doanh. Xuất bản nội dung mới với thông tin “mới” là rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm.
Trong trường hợp bạn không thể viết nội dung mới, ở đây có một giải pháp khác: bạn có thể cập nhật nội dung cũ của mình và cải thiện nó. Việc sửa lỗi và cập nhật thông tin sẽ giúp nội dung của bạn có tính cạnh tranh đối với các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp bạn giữ vị trí của mình an toàn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Kết luận
Cả SEO và Content Marketing đều là các công cụ quan trọng và cần thiết cho doanh nghiệp của bạn để phát triển hay giữ vững thứ hạng của website trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Nếu bạn chưa biết cách để SEO website hiệu quả hay cần bổ sung thêm Content Marketing cho doanh nghiệp mình, hãy liên hệ với GOBRANDING. Chúng tôi có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực SEO với các chuyên gia hàng đầu để giúp website của bạn vững vàng trong Top đầu của trang kết quả tìm kiếm Google.