Tầm quan trọng của catalogue trong tiếp thị bán hàng
Views: 315
Trong công cuộc kinh doanh hiện nay ít có doanh nghiệp nào chỉ bán một loại sản phẩm nhất định, việc có thể tồn tại và cạnh trạnh với các đối thủ trên thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải đa dạng các loại sản phẩm và đa dạng mẫu mã của chúng để thu hút khách hàng và mang lại cho họ nhiều hơn 1 sự lựa chọn. Mặc dù tên thương hiệu chỉ gắn liền với một loại sản phẩm chính nhưng xung quanh đó còn có rất nhiều các sản phẩm con hoặc những sản phẩm hỗ trợ khác. Đó cũng là lý do mà một cuốn catalogue sẽ giúp bạn đưa các sản phẩm đang kinh doanh đến với người tiêu dùng một cách thuận lợi và có tổ chức nhất.
Các yếu tố của một cuốn catalogue chất lượng cao
Để sở hữu một cuốn catalogue có chất lượng cao cần đáp ứng những tiêu chí như sau:
Làm khách hàng cảm thấy thích thú
Khách hàng là một trong những mục tiêu mà đa số các doanh nghiệp đều hướng tới vì thế dựa vào khách hàng để làm đối tượng xây dựng thương hiệu, một cuốn catalogue hấp dẫn cần phải nói cho khách hàng biết về sự thú vị của sản phẩm và dịch vụ cũng như những lợi ích mà khách hàng sẽ có thể trải nghiệm khi mua sản phẩm. Một cuốn catalogue hoàn hảo là phải biết đưa ra những lời lẻ thuyết phục khách hàng nhất thông qua hình ảnh và những slogan có sự tinh tế đánh trúng nhu cầu của khách.
Khiến khách hàng phải hành động
Giai đoạn thứ hai này có thể là điều khó khăn nhất đối với doanh nghiệp khi in ấn catalogue, bởi lẻ chỉ làm khách hàng thích thú không thì chưa đủ, việc làm đơn giản này không tạo được doanh số bán hàng. Vì thế bạn phải đầu tư cho cuốn catalogue thêm sức hút có thể khiến khách hàng phải hành động bằng việc mua hàng. Để làm được điều đó, catalogue cần phải trả lời được 2 câu hỏi sau:
- Tại sao khách hàng lại cần sản phẩm, dịch vụ đó?
- Doanh nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không?
Không chỉ vậy, để thúc đẩy khách hàng tiến tới việc mua hàng thì thông tin chính xác là cực kỳ quan trọng, thay vì bạn nói rằng: “mì được chiên giòn và có vị thơm đặc trưng” thì nên giới thiệu là: “mì được chiên giòn bằng dầu không chứa chất độc hại và sử dụng 1 lần, có vị thơm của tôm hấp và rau củ quả trộn lẫn, mang đến hương vị trên cả tuyệt vời”.
Tập trung vào thế mạnh
Khi quyết định kinh doanh một sản phẩm chắc hẳn bạn đã nắm rõ các đặc điểm và công dụng của chúng, vì thế hãy phô trương thế mạnh của bạn lên cuốn catalogue để tạo sự hấp dẫn đến với khách hàng, tuy nhiên hãy in ấn cuốn catalogue thật tinh tế để người đọc cảm thấy không quá dàn trải và họ chỉ tập trung vào công dụng chính khi giới thiệu.
Tại sao catalogue tốt sẽ tăng doanh số bán hàng?
Một trong những lý do khiến khách hàng không biết đến sản phẩm của doanh nghiệp bạn đó là bởi vì thông tin và hình ảnh được bố trí bên trong cuốn catalogue quá rối mắt và không thu hút người đọc khiến họ bỏ qua một số nội dung, nếu không may mắn thì đó chính là nội dung mà bạn muốn đẩy mạnh doanh số trong tháng vì thế hãy cân nhắc thật kỹ về quá trình thiết kế catalogue rõ ràng.
Khi tất cả các yếu tố bên ngoài (nội dung và thiết kế) cùng các yếu tố bên trong (insight khách hàng) kết hợp với nhau một cách trọn vẹn và thống nhất, sức mạnh của cuốn catalogue sẽ được tối đa hóa.
Khi bạn đầu tư cho một cuốn catalogue trở nên hoàn hảo, ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng, họ đã bị thu hút hoặc có thể ra quyết định khi chưa xem hết cuốn catalogue của bạn ngay từ những trang đầu, bạn sẽ tiết kiệm được phần lớn thời gian, và có nhiều thời gian hơn để thực hiện những công việc khác như tư vấn cách mua hàng, thực hiện chốt hàng, …
Trên đây là tầm quan trọng của một cuốn catalogue trong tiếp thị bán hàng mà Công ty in NSP muốn mang đến cho người đọc vì thế một khi đã đầu tư và chúng thì hãy đầu tư một cách cẩn thận và sáng tạo nhất để sản phẩm có thể mang lại lợi ích tối đa nhất.