Giới thiệu Rượu Chivas Royal Salute 21 và cách nhận biết rượu thật

Views: 341 

Thương hiệu Rượu Whisky Chivas Regal

Chivas Regal là thương hiệu rượu Whisky nổi tiếng toàn thế giới. Thương hiệu này được tạo dựng bởi anh em nhà Chivas Regal. Anh em Chivas Regal có một cửa hàng kinh doanh các sản phẩm cao cấp và đầy xa xỉ, chuyên phục vụ nhu cầu cho các quý tộc và Hoàng Gia Anh. Họ kinh doanh các loại cà phê, rượu Brandy và rượu Rum và sản xuất loại rượu Whisky cho riêng mình.

Logo Rượu Chivas

Kể từ 1842, sau khi trở thành nhà cung cấp thực phẩm cao cấp cho Hoàng gia Anh dưới thời Nữ hoàng Victoria, mối quan hệ giữa anh em nhà Chivas với Hoàng gia Anh trở nên vô cùng gắn bó và lâu dài. Anh Em nhà Chivas được phong danh hiệu Nhà cung cấp rượu thượng hạng của vùng Bắc Scotland.

Rượu Whisky Chivas Regal bao gồm Chivas 38 years old, Chivas Regal 18 Year Old, Chivas Regal 12 Year Old, Chivas Royal Salute 21, Chivas Regal 25 Years Original, Chivas Brothers – Royal Salute Hundred Cask và một số phiên bản đặc biệt khác.

Tham khảo bài viết: Rượu Chivas Regal có những loại nào và đặc trưng của mỗi loại

Các loại rượu Chivas

Mỗi loại rượu lại có những sự đặc biệt khác nhau. Nếu nói về sự đặc biệt, thì có lẽ không thể bỏ qua rượu Chivas Royal Salute 21, hay Chivas 21 khi nó ra đời dựa trên cảm hứng từ buổi lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth Đệ Nhị.

Giới thiệu Rượu Chivas 21 

Rượu Chivas 21 Đỏ

Chivas 21 hay còn gọi là Royal Salute 21 years old, là dòng rượu dành cho Hoàng Gia. Nó được lấy cảm hứng từ Nữ Hoàng Elizabeth II. Năm 1953, Nữ Hoàng Elizabeth Đệ nhị lên ngôi tại Westminster Abbey. Buổi lễ đăng quang được truyền hình trực tiếp trên TV. Lúc bấy giờ, để tỏ lòng tôn trọng và tôn vinh Nữ hoàng Elizabeth II, Colin Scott – một nhà nhà pha chế rượu bậc thầy, đã tạo ra một loại rượu Whisky pha trộn (Blend Scotch Whisky) tuyệt hảo. Loại rượu này được đặt tên là Chivas Royal Salute. Mà ở Việt Nam quen gọi là Chivas. Đây được xem như một món quà để gửi tới những lời chúc mừng lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth Đệ nhị. Bộ sưu tập rượu Chivas 21 năm gồm 3 màu Đỏ Ruby, Xanh ngọc và Xanh dương có đều rất đặc biệt.

Rượu Chivas Royal Salute 21 years old là loại rượu được tạo ra để cung cấp cho Hoàng Gia Anh, nên nó Chivas đã rất cẩn thận trong việc lựa chọn hương liệu, tỷ lệ pha trộn, hay cách thức ủ rượu. Chivas 21 được tạo ra từ những nguyên liệu hiếm có, được dày công nghiên cứu và tìm kiếm. Rượu Chivas 21 phải được chưng cất lâu năm trong những thùng gỗ sồi. Đặc biệt hơn, những thùng gỗ sồi này phải có độ tuổi ít nhất là 21 năm. Nhờ phương pháp ủ rượu đặc biệt mà Chivas 21 có hương vị, độ đậm, cũng như độ mượt vượt hơn hẳn so với Chivas 12 hay Chivas 18.

Rượu Chivas 21 Xanh

Rượu Chivas Royal Salute 21 years old luôn được đánh giá là loại rượu Whisky pha trộn ngon nhất, chuẩn mực nhất, đạt được tiêu chuẩn vàng của Hiệp hội rượu Whisky pha trộn trong nhiều năm liền kể từ khi ra mắt năm 1953. Rượu Chivas 21 còn nhận được các giải thưởng khác như “Whisky ngon nhất xứ Scotland” hay “Rượu mạnh ngon nhất xứ Scotland”, và được Viện kiểm tra hàng đầu về chất lượng đồ uống (Beverage Testing Institute) xác nhận Royal Salute 21 là một trong những loại Rượu Whisky hàng đầu thế giới.

Chivas 21 không chỉ gây ấn tượng bởi chất lượng tuyệt hảo mà còn bởi thiết kế tinh xảo và mềm mại của nó. Nắp chai được thiết kế dáng cao với nhiều hoa văn khắc nổi vô cùng tinh tế và độc đáo. Thiết kế nắp chai cao có nhiều đường viền hoa văn khắc nổi, được lấy cảm hứng từ Hoàng gia,  vô cùng tinh tế và tinh xảo đặc sắc. Trên vỏ chai rượu Chivas 21 là hình khắc một chiến binh cầm gươm và cưỡi trên lưng ngựa vô cùng oai phong, thể hiện khí thế vượt bật. 

Thưởng thức rượu Royal Salute 21 ta như lạc vào thế giới của hương thơm, vô cùng lộng lẫy và thu hút với mùi thơm cân bằng của hương vị trái cây hương hoa và pha chút khói. Một sự kết hợp vô cùng đặc biệt và tuyệt vời, mang đến cho người uống một cảm giác khó thể nào quên.

Phân biệt rượu Chivas 21 thật giả

Rượu Chivas 21 có những đặc tính rất dễ nhận thấy, nên nếu nắm được thì bạn sẽ không lo mua phải rượu giả nữa. Rượu Chivas Royal Salute 21 được xuất với 2 loại thiết kế trên toàn thế giới.

Loại Rượu Chivas Salute 21 được sản xuất để xuất sang Singapore có nồng độ rượu là 40 độ, nút bị, được dán tem chống giả ở cổ chai, có phản ứng với nước, bút dạ quang và bút laze. Code ở cổ chai và Code ở dưới nhãn chai phía sau giống nhau.

Loại Rượu Chivas 21 khác được sản xuất dành riêng cho thị trường Châu Âu, có độ cồn là 40 độ, nút bấc. Ở nhãn chai có hình phụ nữ có thai gạch chéo, ý chỉ rượu chống chỉ định cho các phụ nữ có thai. Mã Code ở cổ và nhãn đằng sau giống nhau. Một điều khác là rượu Rượu Chivas 21 ở thị trường châu Âu không có tem chống giả. Điều này xuất phát từ việc sản xuất, phân phối, tiêu thụ sản phẩm nhái kém chất lượng tại châu Âu đều chịu mức phạt vô cùng nặng, nên gần như không có Rượu Chivas giả tại châu Âu.

Rượu Chivas 21 đã được nhập khẩu vào Việt Nam và giá rượu Chivas 21 hiện nay ở thị trường Việt không gọi là quá đắt, thích hợp cho những ai đam mê và yêu thích thưởng rượu.

Mua rượu Rượu Chivas Royal Salute 21 ở đâu?

Rượu Chivas Royal Salute 21 vô cùng nổi tiếng cực kỳ thích hợp dùng với các bữa tiệc sang trọng, làm quà biếu cấp trên, bạn bè và người thân.

Tuy nhiên, có một thực tế đau lòng rằng, rượu Chivas 21 ở Việt Nam bị làm giả khá nhiều, vì vậy, bạn cần lựa chọn địa chỉ mua rượu Chivas uy tín. Bạn có thể tham khảo Rượu Ngoại Rượu Ngoại Anh Minh – Đơn vị chuyên xách tay rượu ngoại sân bay và phân phối rượu ngoại.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin