Rượu Macallan và những điều có thể bạn chưa biết

Views: 453 

Sự ra đời của rượu Macallan

Macallan được thành lập bởi Alexander Reid, một nông dân lúa mạch và giáo viên, người đã thuê tám mẫu đất từ Bá tước Seafield để thành lập nhà máy chưng cất rượu.

Năm 1824: người nông dân Alexander Reid làm đơn xin giấy phép sản xuất rượu, và đó chính là sự ra đời loại rượu Macallan hiện nay.

Vào Năm 1848: Thương hiệu đã có nguồn tài chính nhờ việc hợp tác với 1 người thương gia. Ban đầu rượu được sản xuất để phục vụ người dân ở đấy.

Rượu Macallan

Từ năm 1892: quy trình sản xuất rượu ngày càng hoàn thiện ở tất cả các khâu, đặc biệt là khâu ủ rượu. Sau đó, Macallan bắt đầu có trụ sở công ty riêng và phát triển mạnh đến ngàu nay.

Thương hiệu Macallan đã tái cơ cấu vào năm 1970. Sản phẩm rượu ngày càng cải tiến và tăng chất lượng.

Vào năm 2000, chuỗi sản phẩm rượu đầu tiên mang tên Macallan – Glenlivet ra đời và được đón nhận nồng nhiệt tại Mỹ và Châu Âu, đánh dấu thời kỳ “vàng son” của thương hiệu.

 

Rượu whisky mạch nha đơn Macallan

Trong bốn thập kỷ qua, Macallan đã xây dựng nên danh tiếng rất mạnh mẽ của loại rượu whisky mạch nha chất lượng; một biểu hiện hiếm thấy là giá bán Macallan những chai đặc biệt củ có thể lên đến hàng ngàn bảng Anh, và giá cho những chai rượu như vậy liên tục tăng lên.

 

Nhà máy chưng cất Macallan

Nhà máy chưng cất Macallan được thành lập vào năm 1824 và là một trong những nhà máy chưng cất đầu tiên của Scotland được cấp phép hợp pháp. Nhà máy chứng cất này nằm trên một khu đất rộng 390 mẫu ở Cao nguyên Scotland, gần Craigellachie.

Thánh địa Macallan

Sử dụng nước từ các dòng suối bên dưới khu đất của mình, Macallan đã tạo ra các loại whisky mạch nha đơn bằng cách sử dụng nguồn “nguyên liệu tự nhiên” tại Speyside. Sau khi chưng cất, chỉ sử dụng 16% rượu được thu thập để đổ vào thùng, điều được xem là yếu tố tạo nên sự phong phú toàn diện của loại rượu này. Nói về những chiếc thùng ấy, The Macallan đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức vào việc tìm nguồn cung ứng và sản xuất những thứ này.

 

Macallan xuất hiện trong phim ảnh

Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy những chai Macallan trong nhiều bộ phim và chương trình TV yêu thích của bạn. Trong bộ suit, Harvey Spector đã uống Macallan 18, một sở thích mà anh chia sẻ với James Bond trong bộ phim Spectre.

James Bond và Macallan

Trong SkyFall, chúng ta thấy M (Judi Dench), James Bond (Daniel Craig) và Silva (Javier Bardem) uống một loại rượu whisky hảo hạng: đó chính là The Macallan.

Macallan trong phim Skyfall

 

Macallan và Lalique

Macallan phiên bản giới hạn

Trên ảnh là chai Macallan phiên bản giới hạn trong bình Lalique. Macallan có mối liên hệ chặt chẽ với nhà sản xuất thủy tinh xa xỉ của Pháp, Lalique. Với các bộ sưu tập Lalique, loại rượu whisky chưng cất hảo hạng, đặc biệt là loại rượu lâu năm và hiếm, đựng trong các bình pha lê thủ công tinh xảo. Có thể bạn chưa biết, chai Macallan Lalique 50 năm tuổi phá vỡ kỷ lục đấu giá vào tháng 4 năm 2017, khi nó được bán với giá hơn 65.210 bảng.

 

Hương vị tự nhiên trong Macallan

nguyên liệu tự nhiên Macallan

  • Bánh trái cây (Fruit Cake)
  • Trái cây sấy khô (Dried Fruit)
  • Hạt nhục đậu khấu (Nutmeg)

Kích thước và hình dạng độc đáo từ các nguyên liệu tự nhiên là yếu tố chính mang lại hương vị trái cây phong phú cho rượu.

 

Nên chọn Macallan nào?

Đối với những người mới thưởng thức rượu Macallan thượng hàng, Macallan Gold – sự pha trộn từ các thùng 9 đến 15 tuổi, Macallan 12 Year Old Fine Oak hoặc Macallan 10 có thể sẽ là sự tiếp cận thích hợp.

Dòng rượu Macallan cao cấp

Còn nếu bạn muốn khám phá thêm sâu hơn về loại rượu này, Macallan Rare Cask sẽ mang đến những nốt hương quyến rũ của mật ong đen và trái cây khô nhờ sự pha trộn phức tạp của 16 kiểu sherry-cask khác nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin