Những mẫu hòn non bộ đẹp ở ngoài trời

Views: 529 

Ở những thành phố lớn, việc có được một không gian non, nước và xanh là một điều ao ước của nhiều người. Khi cuộc sống lo toan, bộn bề đã cuốn tất cả những ai hối hả theo công việc. Quên đi rằng, bản thân cũng cần một không gian yên tĩnh, tiếng nước chảy róc rách để cho tâm tịnh, cân bằng lại tinh thần trong cuộc sống. Điều mà mọi người lâu nay không để ý thấy đó chính là cảm giác bình yên, trong lành mà chỉ có ở những vùng quê, nông thôn mới thấy.

Bài viết liên quan: 4 loại đá phổ biến để làm hòn non bộ đẹp ngoài trời

Bố trí và thiết kế hòn non bộ đẹp
Bố trí và thiết kế hòn non bộ đẹp

Ngoài ra, đa số những lối kiến trúc xây dựng của những ngôi nhà hiện nay đều xây kín cổng, cao tường.

Khoảng cách giữa hai ngôi nhà vô cùng sít sao, khiến cho những ai sống bên trong ngôi nhà có cảm giác bức bách và ngột ngạt vô cùng.

Vì vậy, nếu những ai đang sở hữu một khoảng sân vườn rộng và thoáng mát là một điều chắc chắn sẽ có nhiều người đang ghen tị

Bài viết liên quan: 3 bước thiết kế thi công hòn non bộ mini tại nhà cho người mới

Tùy theo sở thích của mỗi gia chủ, sẽ chọn cho mình một khu vườn nhỏ với cây cảnh, hồ cá hay là một hòn non bộ trước phía sân nhà…

Sẽ thật là lý tưởng, nếu các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau trong khuôn viên với hòn non bộ đẹp với tiếng nước chảy róc rách, nghe thật là êm tai. Cây xanh đem lại không khí trong lành, tươi mát giúp xua tan đi những mệt mỏi.

Có thể nói rằng, hòn non bộ ngoài trời sẽ là một giải pháp hợp lý để trang trí trong khuôn viên sân vườn.

Sự kết hợp giữa hòn non bộ với hồ cá

Hòn non bộ ngoài trời hợp với phong thủy
Hòn non bộ ngoài trời hợp với phong thủy

Điều này sẽ phụ thuộc vào khu vực đặt vị trí của các hòn non bộ sẽ khác nhau. Các gia chủ sẽ được những nghệ nhân hỗ trợ tư vấn về kích thước và những mẫu tiểu cảnh sao cho phù hợp.

Bình thường, sẽ không dùng đến nước bởi vì nước sẽ gây bẩn và cũng khó để vệ sinh nếu chúng ta đặt hòn non bộ ở gầm cầu thang hay hòn non bộ mini để ở trên bàn.

Hòn non bộ sẽ có một thiết kế mềm mỏng, tự nhiên và hòa hợp với thiên nhiên hơn khi có sự kết hợp với thác nước.

Sẽ là thiếu sót nếu như hòn non bộ mà thiếu đi hồ cá, những con cá bơi tung tăng trong hồ nước là một điểm nhấn hết sức độc đáo và tô điểm thêm không khí tự nhiên của khu vườn.

Các nghệ nhân sẽ cố gắng làm sao kết hợp hài hòa giữa các yếu tố thiên nhiên vào trong thiết kế để đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn.

Đây là điều không phải ai cũng có thể nghĩ ra được và điều này sẽ tạo nên một đỉnh cao trong nghệ thuật và thú vui chơi hòn non bộ đẳng cấp này.

Một số điều cần biết khi chọn cây xanh cho hòn non bộ ngoài trời

Bài viết liên quan: Một số loại cây xanh phù hợp để thiết kế thi công hòn non bộ

Hòn non bộ ngoài trời kết hợp với cây xanh
Hòn non bộ ngoài trời kết hợp với cây xanh

Cây xanh là một phần không thể thiếu trong bất kỳ thành phần giúp tạo nên sự thành công của hòn non bộ.

Sự có mặt của cây xanh sẽ làm tăng tính tự nhiên, tươi xanh gần gũi với cuộc sống và tinh thần của mỗi chúng ta hơn.

Khi ấy đầu óc của chúng ta sẽ được thoải mái, nhẹ nhàng hơn, thả lỏng và hòa mình vào không khí non nước. Bởi điều đó, vai trò của cây xanh trong thiết kế hòn non bộ sẽ cân bằng bố cục và chọn cây hợp phong thủy là một điều cần xem xét và cân nhắc.

Tuy nhiên để chọn được cây xanh phù hợp cũng không phải là điều dễ dàng. Nếu có kích thước cây quá lớn sẽ làm mất cân đối cho hòn non bộ.

Những cây có kích thước nhỏ, vừa phải đặc biệt có hệ thống rễ hút nước, dễ sinh sống. Khá là sai lầm khi nghĩ rằng một hòn non bộ đẹp là cần phải có kích thước lớn. Nhưng thực ra, một loài cây nhỏ được đặt vào hòn non bộ được xem như một cây đại thụ ngoài đời vậy.

hình ảnh tác giả

admin