5 cách làm phong bì thư đẹp, đơn giản ngay tại nhà

Views: 601 

Món quà mà bạn trao đi sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu bạn có thể tự tay làm ra chúng. Phong bì cũng là một trong những món quà mà bạn có thể tự tay làm để trao đi những điều yêu thương mà bạn gửi gắm trong đó. 

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 5 cách làm phong bì thư đẹp mà bạn nhất định phải biết, cực kì đơn giản, dễ thương mà ai cũng có thể làm. Cùng Vsolutions.vn theo dõi ngay nhé.

Nguyên liệu và dụng cụ cần để làm phong bì

Cách làm phong bì thư đẹp tại nhà đơn giản với các dụng cụ dễ tìm, dễ mua xung quanh chúng ta. 

Giấy

Giấy sử dụng để làm bao bì tốt nhất nên chọn loại có chất giấy dày, nếu chống nước thì càng tốt. Bạn có thể sử dụng giấy có màu sắc bất kì mà bạn yêu thích, giấy trơn thì cho phép bạn trang trí bằng màu tô vhoặc bạn có thể sử dụng giấy có in sẵn hoa văn và họa tiết mà bạn thích.

Bạn có thể sử dụng giấy để gấp phong bì với họa tiết bất kỳ
Bạn có thể sử dụng giấy để gấp phong bì với họa tiết bất kỳ

Keo dán

Dùng keo dán để cố định các mặt giấy lại với nhau, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dạng keo khác nhau để bạn lựa chọn như: keo hai mặt, keo một mặt, keo sữa, hồ dán trong và sáp dán.

Kéo và bút chì

Sử dụng kéo cắt giấy tiện dụng, nhỏ gọn để dễ dàng cắt các đường nét mảnh và nhỏ. Bút chì để đánh dấu hoặc vẽ khi cần thiết. bạn cũng có thể sử dụng dây ruy băng hoặc dây gai để trang trí thêm cho phong bì của bạn. 

5 cách làm phong bì thư đẹp

Dưới đây là 5 cách là phong bì thư đẹp đơn giản mà bạn cso thể làm ngay tại nhà để tặng bạn bè, người thân hoặc cho chính bản thân mình.

Cách làm phong thư đẹp từ giấy A4

Bước 1: Đặt tờ giấy kích thước A4 lên bề mặt bàn hoặc một bề mặt phẳng khác. Sau đó, gấp một góc của tờ giấy từ phía dưới lên để tạo thành một hình vuông như hình dưới đây.

Cắt giấy để tạo thành hình vuông
Cắt giấy để tạo thành hình vuông

Bước 2: Bạn tiến hành cắt đi phần dư ở phía trên của tờ giấy. Sau khi mở phần gấp ở bước 1, bạn sẽ nhận thấy rằng tờ giấy đã trở thành một hình vuông. Tiếp theo, hãy tạo nếp gấp chéo trên phần còn lại của tờ giấy đó.

Gấp tờ giấy hình vuông thành hình tam giác
Gấp tờ giấy hình vuông thành hình tam giác

Bước 3: Từ mỗi góc, bạn rút các góc tới điểm giao của đường chéo trên tờ giấy và ngừng lại, điều chỉnh các đường gấp để chúng thẳng. Tiếp theo, thực hiện tương tự với hai góc còn lại của hình vuông.

Cách làm phong bì bằng giấy a4
Cách làm phong bì bằng giấy a4

Bước 4: Kéo phần tam giác dưới cùng sao cho bằng với đường cắt như trong hình.

Chi tiết các bước gấp phong bì từ giấy a4
Chi tiết các bước gấp phong bì từ giấy a4

Bước 5: Tiếp tục gấp hai góc của tam giác đó và gấp cụm lại với hai đỉnh tam giác đối diện nhau.

Bước 5: Dùng keo dán cố định cả ba phần dưới, gấp góc còn lại xuống và hoàn thành.

Đây là 6 bước cực đơn giản trong cách làm phong bì thư đẹp mà bạn có thể tự tay làm tại nhà. Sau khi hoàn thành, bạn có thể trang trí phong bì theo sở thích của bạn.

>>> Xem thêm: Tem niêm phong là gì? In tem niêm phong ở đâu giá rẻ, uy tín?

Cách làm phong bì đựng thiệp đẹp bằng giấy trái tim

Cách làm phong bì thư đẹp từ trái tim đươn giản dễ thương, là một món quà ngọt ngào nhất cho bất cứ ai.

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị một mảnh giấy hình trái tim cân đối với màu sắc họa tiết mà bạn yêu thích. Nếu không có sẵn bạn có thể tự tạo hình trái tìm bằng một vài thủ thuật đơn giản. 

Xếp phong bì từ giấy trái tim với 5 nét gấp
Xếp phong bì từ giấy trái tim với 5 nét gấp

Bước 2: Lật ngược mặt trái của tờ giấy và gập lại như hình vẽ.

Bước 3: Tại phần dưới và một bên của hình tim ban đầu, bạn thực hiện việc gấp giấy để tạo thành hình dáng của một phong bì. Sau đó, bạn tiếp tục gập phần đuôi nhọn của hình trái tim để tạo thành nắp phong bì và sử dụng băng dính hai mặt hoặc keo để cố định các cạnh.

Cách làm phong bì thư cực đơn giản với một vài nét gấp cơ bản. Tương tự như làm phong bì bằng giấy a4, bạn cũng có thể trang trí thêm các chi tiết cho phong bì cảu bạn.

>>> Xem thêm: [Tổng hợp] Kích thước phong bì thư tiêu chuẩn A4,A5,A6

Cách làm phong bì đẹp từ hình tròn

Cách làm phong bì thư đẹp bằng giấy hình tròn tuy đơn giản nhưng thành quả vô cùng bắt mắt và độc đáo. Để tiến hình cách làm phong bì thư đẹp bạn cần chuẩn bị 4 mảnh giấy cứng hình tròn có hoa văn tùy ý, dây ruy băng, keo dán vè kéo nha. Nếu bạn không có sẵn giấy hình bạn có thể tự cắt hình tròn với kích thước bằng nhau và đòng đều với nhau.

Bước 1: Bạn thực hiện việc gấp đôi các tờ giấy để tạo ra một nếp gấp ở phần giữa, sau đó xếp những lớp giấy như cánh hoa chồng lên nhau. Sử dụng keo dán để giữ cho giấy ở vị trí tương ứng.

Sử dụng 4 mảnh giấy hình tròn để gấp phong bì
Sử dụng 4 mảnh giấy hình tròn để gấp phong bì

Bước 2: Khi bạn đã đặt thư vào bên trong, tiến hành gập các viền giấy, lớp lên lớp xen kẽ nhau. Sau đó, sử dụng một dải ruy băng để buộc nơ ở phía ngoài.

Dùng giây ruy băng để cố định
Dùng giây ruy băng để cố định

Sau hai bước đơn giản bạn đã có được phong bì siêu xinh xắn để làm quà tặng mà không tốn quá nhiều thời gian. Đối với dạng phong bì này, bạn có thế sử dụng để làm quà tặng sinh nhật, ngày kỉ niệm,…

Cách làm phong bì lì xì độc đáo

Ngoài những cách làm phong bì thư đẹp sử dụng hằng ngày như bài viết đã hướng dẫn. Dưới đây là cách làm phong bì kì xì độc đáo từ giấy, bạn có thể tự mình chuẩn bị bao lì xì để chúc tết người thân và gia đình vào các dịp đầu năm mới.

Bước 1: Đối với bao phong bì lì xì chúc tết bạn hay sử dụng màu đỏ, vàng hoặc các màu sắc tươi tắn khác.

Bước 2: Ở mặt trái của giấy, bạn dùng bút chì để phác thảo các đường nét với các thông sau trước khi cắt.

Cắt giấy theo đường kẻ
Cắt giấy theo đường kẻ

Bước 3: Bạn sử dụng một dụng cụ cắt giấy để cắt dọc theo đường mảnh đã vẽ trên mặt sau của bao lì xì. Đồng thời, tạo các nếp gấp theo đường vừa vẽ. Sau đó, sử dụng băng dính hai mặt để gắn vào các cạnh của phong bì. Tiếp theo, sử dụng tay để gấp lại phong bì, dán kín các cạnh lại với nhau.

Dán các đầu dư của giấy để tạo hình bao lì xì
Dán các đầu dư của giấy để tạo hình bao lì xì

Bước 4: Để phong bì lì xì thêm phần sinh động, bạn cũng có thể cắt dán những cánh mai, vẽ hoặc viết những điều may mắn lên phong bì của bạn.

Vẽ hoặc cắt dán để trang trí phong bì
Vẽ hoặc cắt dán để trang trí phong bì

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách dán sàn nhựa giả gỗ bền, đẹp

Các làm phong bì đựng thiệp có họa tiết giấy gói quà

Nếu hiện tại bạn đang có sẵn giấy với màu sắc và họa tiết độc đáo, bạn cũng có thể tận dụng để làm phong bì với các bước đơn giản sau.

Bước 1: Hãy sẵn sàng dụng cụ bấm lỗ, dây ruy băng, một tấm giấy cứng và một cái kéo.

Bước 2: Lựa chọn một mẫu hoa văn đẹp từ internet và in nó lên tấm giấy cứng. Sau đó, sử dụng kéo để cắt theo hình dáng tương tự như hình minh họa bên dưới.

Sử dụng giấy có hoa văn bắt mắt
Sử dụng giấy có hoa văn bắt mắt

Bước 3: Bạn thực hiện việc gấp các cạnh của tờ giấy theo hướng mô tả trong hình minh họa để tạo nên hình dáng của một chiếc phong bì. Tiếp theo, sử dụng dụng cụ bấm lỗ để tạo bốn lỗ nhỏ ở gần các cạnh gấp của hình vuông.

Dùng dụng cụ bấm lỗ để bấm 4 góc của bao bì
Dùng dụng cụ bấm lỗ để bấm 4 góc của bao bì

Bước 4: Bạn sử dụng dây ruy băng để đi qua 4 lỗ và sau đó thắt theo đường chéo. Khi thắt dây, hãy nhớ dùng tay để giữ các cạnh giấy thẳng xuống. Quá trình thắt dây nên tạo ra một hình dạng nơ, làm cho phong bì trở nên thêm phần hấp dẫn và đẹp mắt.

Thắt dây ruy băng để hoàn thành
Thắt dây ruy băng để hoàn thành

Để tìm hiểu nhiều hơn về cách làm phong bì thư đẹp và đơn giản hoặc tìm hiểu về các kiến thức khác, hãy truy cập danh mục Bài viết hay.

Trên đây là 5 cách làm phong bì thư đẹp do In Nhanh Nhanh tổng hợp để gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thể tự mình tạo ra những phong bì đầy ý nghĩa để tặng bạn bè và người thân nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin