Cách đặt BACKLINK để SEO website top Google

Views: 188 

Khi bạn muốn SEO website lên top Google, bạn không chỉ cần website, nội dung bài viết, mà còn cần có một quy trình bổ trợ phía sau để đưa website tăng hạng nhanh chóng và hiệu quả. “Người hùng thầm lặng” đó là backlink. Bài viết này sẽ phân tích về lợi ích backlink mang lại, và cách đặt backlink để đạt hiệu quả.

Khái niệm Backlink?

Backlink là một loại liên kết giữ website của bạn đến các website, hay các trang mạng khác. Trong đó, website của bạn là trang chính, trang mục tiêu. Khi nhấn vào backlink, sẽ đưa người dùng về trang mục tiêu.
Việc làm này giúp tăng số lượng người truy cập tự nhiên vào trang web của bạn. Điều đó làm tăng sự tin cậy với công cụ tìm kiếm. Google sẽ đưa website của bạn lên thứ hạng cao hơn. Đây là quy trình tổng quan về việc SEO website top Google.

Backlink ảnh hưởng gì đến SEO website top Google?

Bản chất của backlink là gia tăng giá trị website thông qua các website vệ tinh khác. Tức là bạn đặt backlink ở diễn đàn nào đó, “con bọ tìm kiếm” rà soát theo backlink đó về tới website mục tiêu, nó thu thập được thông tin website của bạn.
Vì vậy, nếu bạn đặt nhiều backlink thi khi “con bọ” rà soát sẽ tự động hiểu website của bạn có uy tín. Giống như bạn bè của bạn là những người uy tín, họ nói về bạn với những người khác. Thông qua đó người ta sẽ nghĩ rằng bạn uy tín.
Backlink là công cụ tất yếu và quan trọng với SEOer. Bạn muốn SEO website top Google thì bạn cần phải xây dựng hệ thống backlink tốt. Đặc biệt là các backlink từ các site có độ uy tín cao. Việc này đòi hỏi công sức và thời gian rất nhiều.
Nhưng kết quả thu lại rất xứng đáng với những gì bỏ ra. Có một điều lưu ý ở đây là bạn nên khôn khéo khi đặt backlink, nếu để cho các thuật toán Google bắt được bạn spam, thì cái kết không có hậu đâu nhé.

Cách đặt backlink hiệu quả

Số lượng backlink phù hợp

Đầu tiên, bạn cần chú ý đến số lượng backlink sẽ đặt. Bạn không phải cứ đưa backlink là được. Không thể thấy đối thủ đặt 100 backlink mình phải hơn 100 backlink. Đôi khi việc làm này không những không có hiệu quả mà phản tác dụng.
Thay vào đó, bạn cần nghiên cứu tìm hiểu xem bạn đối thủ có gì và chưa có gì. Từ đó bạn đưa ra phương án phù hợp cho mình. Ví dụ như bạn tối ưu lại bài viết, nội dung bài viết chỉnh chu hơn, thu hút người đọc hơn. Việc đặt backlink với nội dung bài viết đồng hành cùng nhau, không phải chỉ chăm chăm vào số lượng là tốt.

Đặt backlink ở trong nội dung bài viết

Khi viết bài, bạn nên đặt backlink để liên kết các bài viết của website lại với nhau. Khi “con bọ tìm kiếm” ra soát, nó sẽ thấy được các site giới thiệu lẫn nhau như vậy sẽ làm tăng uy tín trang web của bạn.
Đây cũng là một cách làm hiệu quả hơn hẳn việc đặt backlink ở comment hay trong chữ ký của bài viết. Với cách làm làm này, chẳng mấy chốc bạn có thể SEO website top Google như mong đợi.

Đặt backlink ở các trang web có traffic cao

Các website, blog hay các trang mạng có lượng traffic (lượng truy cập) cao thì số lượng người ra vào rất nhiều. Khi bạn đặt backlink ở các trang đó, cơ hội bài viết của bạn được người dùng xem là rất cao.
Nên việc bạn đặt backlink ở các trang có traffic cao cũng là điều dễ hiểu. Đó là nơi cho bạn cơ hội tăng traffic cao nhất. Vì vậy, tội gì mà xin một chân trong đó đúng không nào.

Đặt backlink ở các site có chỉ số DA, PA, PR cao

Các chỉ số này được xem là “chuẩn mực” để đánh giá “sức mạnh”, “độ uy tín” của website. Và tất nhiên là Google rất coi trọng những liên kết trên những website đó. Bạn thử hình dung là bạn thần tượng một người nổi tiếng, tất nhiên bạn muốn có sự liên hệ với người đó như kết bạn chẳng hạn.
Thì khi người khác thấy bạn có sự liên hệ nhất định với những người đó, người ta sẽ nghĩ bạn cũng là người nổi tiếng.

Kết

Như vậy, thông qua bài viết trên, bạn đã hiểu được backlink là gì, và cách đặt backlink sao cho tốt nhất với website của bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược cho kế hoạch SEO website top Google phù hợp với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin