Mùng 1 Tết 2024 mặc màu gì để một năm mới phát tài phát lộc

Views: 438 

Tết Nguyên Đán là một ngày lễ vô cùng quan trọng trong văn hóa của người Việt. Trong ngày Tết, mọi người thường có thói quen mặc những bộ quần áo mới, đẹp để đón năm mới. Màu sắc của trang phục được lựa chọn cũng mang ý nghĩa phong thủy, thể hiện mong muốn về một năm mới an khang, thịnh vượng.

Vậy mùng 1 tết 2024 mặc màu gì để may mắn, cả năm gặp nhiều suôn sẻ và thuận lợi. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để chuẩn bị những bộ trang phục có màu sắc phù hợp nhé.

Những màu phù hợp cho dịp Tết?

Theo quan niệm dân gian, những màu sắc mang lại may mắn, tài lộc trong ngày Tết. Vậy Tết nên mặc màu gì cho phong thủy, vận may đến cả năm. Sau đây là gợi ý cho bạn 4 màu cho năm nay nhé.

Màu đỏ 

Từ xưa đến nay ông bà luôn quan niệm rằng, màu đỏ là màu may mắn vì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, thành công, thịnh vượng và hạnh phúc. Màu đỏ cũng là màu sắc của lửa, tượng trưng cho sức mạnh và năng lượng.

Màu đỏ có thể xua đuổi tà ma

Màu đỏ có thể xua đuổi tà ma

Trong đời sống tâm linh người ta tin rằng màu đỏ có thể xua đuổi tà ma, mang lại bình an cho gia đình. Vì vậy màu đỏ chính là gợi ý đầu tiên cho câu hỏi mùng 1 tết mặc màu gì.

Màu vàng 

Bên cạnh màu đỏ thì màu vàng cũng không kém cạnh khi được nhiều người lựa chọn màu sắc này đi du Xuân. Màu vàng được ví như màu của tiền tài, vàng bạc, thể hiện sự giàu sang, thịnh vượng, phú quý. Màu vàng cũng là màu sắc của ánh sáng, tượng trưng cho sự ấm áp, tươi sáng và lạc quan.

Màu vàng đem lại vận khí tốt cho người mặc

Màu vàng đem lại vận khí tốt cho người mặc

Không chỉ vậy màu vàng đem lại sự tươi tắn, vận khí tốt cho người mặc. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết “mùng 1 tết 2024 mặc màu gì” thì có thể lựa chọn cho mình những trang phục có gam màu vàng nhé.

Màu xanh lam 

Để chọn ra mùng 1 tết 2024 mặc màu gì? Màu xanh lam là màu không thể không nhắc đến trong dịp Tết 2024. Ngoài 2 màu truyền thống là đỏ và vàng thì xanh lam sẽ mang lại một luồng gió mới, màu sắc tươi mới thổi bùng cho dịp Tết năm nay. Màu xanh lam tượng trưng cho sự tươi mới, trẻ trung và cá tính.

Màu xanh lam trẻ trung và cá tính

Màu xanh lam trẻ trung và cá tính

Màu xanh lam cũng là màu sắc của trời xanh, biển cả, tượng trưng cho sự rộng lớn, bao la và bao dung. Đây sẽ là một gợi ý cho bạn khi đang phân vân mùng 1 tết mặc màu gì.

Màu trắng

Nếu như bạn là người đơn giản, không chuộng những màu sắc quá sặc sỡ thì màu trắng sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho dịp Tết này. Màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, thuần khiết và trong sáng. Màu trắng cũng là màu sắc của mùa xuân, tượng trưng cho một trang mới, cho sự khởi đầu mới.

Màu trắng tinh khiết và trong sáng

Màu trắng tinh khiết và trong sáng

Màu trắng còn có ý nghĩa là mang lại sự an lành, may mắn và bình an cho gia đình. Nếu bạn chưa biết chọn màu gì thì đây chính là màu an toàn, tuy đơn giản mà tinh tế và trang trọng rất phù hợp cho những ngày Tết.

>> Xem thêm Xưởng may áo thun đồng phục giá rẻ tại TPHCM

12 con giáp mùng 1 tết 2024 mặc màu gì?

Trong đời sống tâm linh thì việc lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh, phong thủy của mình được rất nhiều người quan tâm. Vậy mùng 1 tết 2024 mặc màu gì để phù hợp phong thủy 12 con giáp? Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn những màu sắc phù hợp cho từng người.

Tuổi Tý 

Đối với người tuổi Tý, màu sắc may mắn chính là màu đen, xanh da trời và xanh lá. Trong năm 2024 màu đen sẽ giúp người tuổi Tý nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy năng lực lãnh đạo. Màu xanh da trời sẽ làm cho người tuổi Tý thoải mái, sẵn sàng đối diện với những khó khăn trên con đường làm giàu. Còn màu xanh lá cây đem lại sự tươi mới, hy vọng và may mắn. Các bạn tuổi Tý lưu lại để chọn cho mình những trang phục phù hợp nhất nhé.

Tuổi Tý hợp với màu xanh da trời

Tuổi Tý hợp với màu xanh da trời

Tuổi Sửu

Trong năm 2024 màu sắc chính của tuổi sửu chính là nâu, vàng và bạc. Màu nâu giúp cho các mối quan hệ được củng cố và mở rộng. Màu vàng tượng trưng cho ánh sáng, sự giàu sang phú quý duy trì sự tỉnh táo và có tầm nhìn sáng suốt. Màu bạc đem đến sự khéo léo, tinh tế tạo cho mình cơ hội thoát khỏi tình trạng lẻ bóng, cô đơn.

Tuổi Sửu hợp với màu nâu, vàng

Tuổi Sửu hợp với màu nâu, vàng

Tuổi Dần

Người tuổi dần nên chú trọng gam màu vàng để giảm bớt các khó khăn, điều bất lợi trong việc kinh doanh. Ngoài ra màu xanh lá và trắng sẽ giúp con giáp này thăng tiến nhanh hơn trong công việc. Giúp người tuổi dần tỉnh táo, sáng suốt trong việc đưa ra các quyết định đầu tư, kinh doanh. Nếu bạn chưa biết mùng 1 tết 2024 mặc màu gì để thuận lợi và suôn sẻ cả năm thì đây là gợi ý tuyệt vời cho bạn.

Tuổi Dần hợp với màu vàng, xanh lá

Tuổi Dần hợp với màu vàng, xanh lá

Tuổi Mão

Dịp tết Giáp Thìn này để tuổi mão giảm bớt khó khăn, học hỏi nhiều v có quý nhân hỗ trợ, mở ra nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc thì màu xanh nước biển sẽ giúp tuổi mão cân bằng lại. Ngoài ra, màu xanh lục và màu hồng sẽ giúp con giáp này có nhiều tài lộc cả vật chất lẫn tình yêu và hạnh phúc. Bởi vậy, những bạn tuổi mão chưa biết mùng 1 tết mặc màu gì thì đây là một số màu gợi ý giúp bạn tự tin hơn.

Tuổi Mão hợp với màu xanh lá, hồng

Tuổi Mão hợp với màu xanh lá, hồng

Tuổi Thìn

Với tuổi thìn, năm Giáp Thìn tuy các phương có cải thiện hơn năm ngoái nhưng chưa thực sự đột phá và lý tưởng. Trong công việc có sự phát triển tuy nhiên vẫn còn khó khăn về tài lộc nhiều nhưng tiêu hao cũng nhiều. Do đó, màu sắc sẽ đem lại nhiều thuận lợi và may mắn hơn cho con giáp này sẽ phù hợp với những gam màu tím, vàng và đỏ. Đây là một vài màu sắc bổ sung thêm cho con giáp này có thắc mắc mùng 1 tết 2024 mặc màu gì.

Tuổi Thìn hợp với màu tím, vàng

Tuổi Thìn hợp với màu tím, vàng

Tuổi Tỵ

Trong năm 2024 sắp tới người tuổi Tỵ để nhiều cơ hội, gặt hái nhiều thành công và có nguồn thu nhập khá hơn thì bạn có thể mặc những màu như cam, xanh lá. Ngoài ra, bất ngờ hơn khi màu tím sẽ giúp đường tình yêu, hạnh phúc phát triển rất nhanh, thu hút hơn trong mắt người khác phát và có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm tình yêu.

Tuổi Tỵ hợp với màu cam, xanh lá

Tuổi Tỵ hợp với màu cam, xanh lá

Tuổi Ngọ

Tuổi Ngọ mùng 1 tết ăn gì cho may mắn, có vẻ những màu như tím, đỏ và xanh chuối sẽ khiến con giáp này gặp nhiều vận may hơn. Màu tím giúp bạn phát huy sự sẻ chia, là người dẫn dắt, giúp tập thể tìm ra hướng đi. Màu đỏ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, nhận mức lương cao hơn mong muốn. Bên cạnh đó màu xanh chuối là sự tươi mát tượng trưng cho sự duyên dáng, giúp mở rộng thêm nhiều mối quan hệ xã hội, gặp gỡ nhiều bạn mới.

Tuổi Ngọ hợp với màu tím, đỏ

Tuổi Ngọ hợp với màu tím, đỏ

Tuổi Mùi

Năm 2024 của tuổi Mùi những màu sắc nên mặc chính là màu nâu, vàng và da cam. Màu sắc của sự ổn định, vững chắc, cởi mở để có nhiều cơ hội làm ăn hơn từ đó gia tăng tài lộc. Tuổi mùi còn gặp những đối tượng đáng tin cậy, công việc ổn định là vững vàng hơn. Chính những điều này là gợi ý cho tuổi Mũi màu sắc mùng 1 tết nên mặc là màu gì.

Tuổi Thân

Trong năm 2024 màu vàng kim, xám và nâu sẽ giúp người tuổi Thân luôn duy trì được tinh thần vui vẻ, cởi mở. Ngoài ra giúp bạn tìm ra những hướng đi mới, tiết kiệm thời gian và công sức. Từ đó công việc làm ăn kinh doanh cũng trở nên nhạy bén và thu hút được nhiều khách hàng mới.

Tuổi Thân hợp với màu nâu, vàng kim

Tuổi Thân hợp với màu nâu, vàng kim

Tuổi Dậu

Mùng 1 tết 2024 mặc màu gì với người tuổi Dậu thì những gam màu như xanh dương, vàng chanh, bạc màu sắc tượng trưng cho sự sáng suốt, nhạy bén. Từ đó bạn có thể đưa ra những quyết định đúng đắn, không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn làm giàu cho những người tin tưởng đi theo bạn.

Tuổi Dậu hợp với màu xanh dương, vàng

Tuổi Dậu hợp với màu xanh dương, vàng

Tuổi Tuất

Những gam màu gợi ý cho người tuổi Tuất mặc chính là màu cà phê, màu be, màu nâu đất. Những gam màu này giúp bạn có cơ hội phát triển bản thân, đạt sự uy nghiêm, quyền lực. Ngoài ra nó còn là biểu trưng cho sự ấm áp, hòa thuận và gắn bó, giúp bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Nên đây là gợi ý cho bạn lựa chọn những bộ trang phục để mang thêm nhiều điều may mắn trong năm 2024.

Tuổi Tuất hợp với màu nâu đất

Tuổi Tuất hợp với màu nâu đất

Tuổi Hợi

Tuổi Hợi sẽ có một số gợi ý cho gam màu năm nay như màu vàng kim, trắng bạc và xanh dương. Những màu này tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý, sự sáng suốt và nhạy bén. Khi bạn có sự tập trung và nhạy bén thì mọi chuyện sẽ có cơ hội chuyển bại thành thắng. Thêm vào đó gam màu này tạo nên nhiều ấn tượng tốt đẹp, thuận lợi trong chuyện tình cảm.

Tuổi Hợi hợp với màu vàng kim

Tuổi Hợi hợp với màu vàng kim

Mùng 1 tết ăn gì cho may mắn?

Ngoài việc mùng 1 tết mặc màu gì cho may mắn thì việc mùng 1 tết ăn gì cho may mắn cũng là điều mà nhiều bạn cần được giải đáp. Trong ngày này, người Việt Nam thường có thói quen ăn những món ăn truyền thống mang ý nghĩa may mắn, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng. Dưới đây là một số món ăn truyền thống thường được ăn trong ngày mùng 1 Tết.

  • Gà luộc: là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết của người Việt Nam. Người ta tin rằng gà luộc với lớp da vàng óng mượt tượng trưng cho sự may mắn, sung túc.
  • Canh khổ qua: là món ăn mang ý nghĩa “khổ qua hết”, cầu mong những khó khăn, vất vả của năm cũ sẽ qua đi và năm mới sẽ tràn ngập niềm vui, hạnh phúc.
  • Bánh chưng, bánh tét: là món ăn truyền thống của Việt Nam, tượng trưng cho sự đoàn viên, sum vầy của gia đình. Người ta tin rằng ăn bánh chưng, bánh tét trong ngày mùng 1 Tết sẽ giúp mang lại một năm mới đầm ấm, hạnh phúc.
  • Thịt kho tàu: là món ăn mang màu sắc nâu vàng tượng trưng cho sự sung túc, thịnh vượng. Người ta tin rằng ăn thịt kho tàu trong ngày mùng 1 Tết sẽ giúp mang lại một năm mới đầy ắp tài lộc.

Tùy theo sở thích và phong tục tập quán của từng vùng miền, người Việt Nam có thể lựa chọn những món ăn khác nhau để ăn trong ngày mùng 1 Tết. Tuy nhiên, tất cả những món ăn này đều mang ý nghĩa cầu may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.

Kết luận

Tóm lại trên đây là gợi ý những màu sắc cho câu hỏi mùng 1 tết 2024 mặc màu gì? Thêm vào đó là gợi ý cho 12 con giáp nên mặc màu gì để hợp mệnh phong thủy và những món ăn nào đem lại nhiều tài lộc và may mắn. Hy vọng với bài viết trên có thể giúp cho bạn tìm ra màu sắc phù hợp để mặc trong các ngày Tết.

>> Bài viết có thể bạn quan tâm 10 cách phối đồ tết nam đẹp, trẻ trung theo xu hướng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

Lập Xuân