Nên mua iPhone XS dung lượng bao nhiêu là đủ?

Views: 320 

iPhone XS ra đời đã làm nhiều khách hàng cảm thấy thích thú và sẵn sàng sắm cho mình một chiếc điện thoại với nhiều tính năng đặc biệt đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng.

co-nen-mua-iphone-xs-max-2-sim (4)

Với các phiên bản 64GB, 256GB, 512GB, người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn thoải mái 1 trong 3 bộ nhớ trên để sử dụng phụ thuộc vào nhu cầu hiện tại của bản thân.

Dung lượng thực tế của chiếc iPhone XS là bao nhiêu?

Thông thường khi đi mua điện thoại bạn cũng có thể kiểm tra được dung lượng của một chiếc iPhone là bao nhiêu?

Mọi điện thoại đều bị chiếm không gian lưu trữ bởi hệ điều hành và một số ứng dụng mặc định của nó. Đó cũng là lý do vì sao mà bạn luôn thấy mức dung lượng thực tế thấp hơn so với khoảng cáo trong khoảng 8GB.

Cụ thể nhất nếu bạn mua điện thoại iPhone XS 64GB, 256GB, 512GB thì sẽ có dung lượng lưu trữ thực tế lần lượt là 56GB, 248GB và 504GB và hiển nhiên điều này hoàn toàn có thể chấp nhận được cho nên đừng “cáu gắt” với người bán hàng làm gì nhé!

Theo bạn, ứng dụng và trò chơi sẽ chiếm dung lượng là bao nhiêu?

Trước khi mua điện thoại rất nhiều người đã phải suy nghĩ xem mình sẽ sử dụng bao nhiêu ứng dụng để vừa đủ với bộ nhớ sẽ sở hữu.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ chỉ chính xác với một số đối tượng khách hàng nhất định vì họ không có nhu cầu cao.

Chẳng hạn như việc quay video thì khả năng “ngốn” dung lượng của bất kỳ chiếc điện thoại nào cũng sở trở nên vô cùng quan trọng và hiển nhiên có thể gặp tình trạng thiếu bộ nhớ.

xs-max-vo

Mặc dù vậy, chúng ta vẫn có thể xem xét một số ứng dụng và games phổ biến khi cài đặt.

Ứng dụng:

Dưới đây là danh sách các ứng dụng cơ bản nhất, thường được cài đặt trên iPhone: Facebook, Twitter, Facebook Messenger, Instagram, WhatsApp, Snapchat, YouTube, Google Drive, Google Photos, Gmail, Google Maps, Amazon, Amazon Prime Video, Amazon Kindle, Netflix, Spotify, PayPal, Uber, Uber Eats, Waze, Pinterest, SoundHound, Yelp.

Theo thống kê hiện tại thì các ứng dụng này sẽ chiếm khoảng 3GB bộ nhớ của bạn, nhưng rõ ràng là chúng không quá đáng kể đúng không nào? Tuy nhiên, khi sử dụng các ứng này sẽ lưu cache vào điện thoại khi ấy bạn sẽ mất thêm một số dung lượng nho nhỏ nữa đấy.

Games:

Đối với dung lượng trò chơi thì chúng tôi không thể thống kê một cách rõ ràng bởi games phụ thuộc phần lớn vào sở thích của các bạn và chúng không có bất kỳ giới hạn nào để có thể đưa ra dự tính trước vì thế hãy cân nhắc khi tải games.

Apple Suites:

Là những ứng dụng hiệu quả cho người dùng như: Pages, Numbers, Keynote để chỉnh sửa tài liệu, bảng tính và bảng trình bày, tổng cộng sẽ tiêu hao khoảng 4GB của thiết bị.

Không gian âm nhạc và hình ảnh sẽ chiếm là bao nhiêu?

Khi lựa chọn thiết bị có dung lượng cao, tôi chắc chắn rằng bạn cũng là một trong những người đang nghĩ đến vấn đề về không gian lưu trữ video và hình ảnh.

Hãy tham khảo các độ phân giải mà iPhone XS hỗ trợ bên dưới để chọn dung lượng phù hợp nhé.

Độ phân giải

Dung lượng

720p tốc độ 24 fps

40MB/phút

1080p tốc độ 30 fps

60MB/phút

1080p tốc độ 60 fps

90MB/phút

4K tốc độ 24 fps

135MB/phút

4K tốc độ 30 fps

170MB/phút

4K tốc độ 60 fps

400MB/phút

Nên chọn iPhone XS có bộ nhớ bao nhiêu?

iPhone XS 64 GB

Khi trừ đi các ứng dụng cần thiết và một số trò chơi phổ biến, iPhone Xs sẽ còn khoảng 37GB dung lượng trống. Khi ấy chỉ chứa khoảng 1000 bài hát, 2500 ảnh thường, 2500 ảnh Live Photos và 2 giờ video 4K ở tốc độ 30 fps. iPhone 64GB sẽ là lựa chọn phù hợp và vừa đủ nếu bạn tận dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud của Apple để lưu giữ ảnh và video.

iPhone 64GB

iPhone XS 256GB

Trừ đi không gian của những ứng dụng cần thiết và các trò chơi cơ bản, tùy chọn này sẽ cung cấp đến khoảng 229GB. Khoảng không gian này phù hợp để chứa 6000 bài hát, 15.000 hình ảnh và 15.000 ảnh Live Photos, đạt đến 18 giờ video 4K ở tốc độ 30 fps. Đây là tùy chọn lưu trữ vừa đủ cho hầu hết mọi người và đặc biệt là đối với những người có nhu cầu sử dụng lâu dài.

iPhone XS 512GB

Khi cài đặt hàng loạt các ứng dụng cần thiết và các trò chơi cơ bản, người dùng sẽ có khoảng 485GB dung lượng lưu trữ. Khoảng dung lượng này đủ để chứa đến 13.000 bài hát, 32.500 tấm ảnh và 32.500 ảnh Live Photos và đạt 26 giờ video 4K 30fps. Nói cách khác, 512GB là quá dư thừa cho một người dùng trung bình. Phiên bản này chỉ dành cho những người sử dụng iPhone rất nhiều hoặc người chuyên sử dụng iPhone để làm công cụ chụp ảnh và quay video.

Đó là gợi ý giúp bạn có được một chiếc iPhone XS vừa đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng. Để sở hữu một chiếc điện thoại chính hãng từ Apple với mức giá ưu đãi nhất bạn hãy đến ngay với 24hStore ở các cửa hàng bên dưới:

  • [SALE] 625A Âu Cơ, Hòa Thạnh, Tân Phú
  • 413 Hoàng Văn Thụ, P.2, Q. Tân Bình
  • 256 Võ Văn Ngân, Bình Thọ, Thủ Đức
  • 389 Quang Trung, P.10, Q. Gò Vấp
  • 418 Nguyễn Trãi, P.8, Q.5
  • 652 3 Tháng 2, P.14, Q.10
  • 249 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả