9 cách mở nắp rượu vang thông dụng nhất hiện nay

Views: 668 

Rượu vang hiện nay có rất nhiều loại rượu vang đỏ, vang trắng, vang hồng,… xuất xứ đến từ nhiều đất nước khác nhau.

Dù khác nhau nhưng mà đều có cấu tạo nút chai tương tự giống nhau được làm bằng gỗ và đóng kín lại ở cổ chai.

cach mo nap ruou vang
Cách mở nắp rượu vang

Nhưng không phải ai cũng biết mở nắp rượu vang đúng cách nhất. Thông qua bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn 7 cách mở nắp rượu vang thông dụng nhất hiện nay nhé.

Sử dụng một số công cụ trong nhà

Nếu bạn tìm thấy một hộp dụng cụ, bạn có thể mở nắp chai rượu vang bằng đinh xoắn ốc, tuốc nơ vít và búa hoặc kìm.

cach mo nap ruou vang
Sử dụng một số công cụ trong nhà

Đặt đinh xoắn ốc vào phần đầu của nút chai, sau đó dùng tuốc nơ vít hoặc kìm vặn chặt vào nút chai và cách nút chai khoảng 1 cm. Tiếp đó dùng phần sau của búa (không phải phần đầu) và kìm để kéo cả đinh xoắn ốc của nút chai ra.

Dùng thìa để đẩy nắp chai xuống

Theo hướng dẫn, bạn chỉ cần dùng một chiếc thìa có cán cầm thon dài bằng gỗ và để nút chai xuống phía dưới. Tháo bỏ lớp giấy bóng bao bọc bên ngoài chai rượu và dùng một lực đẩy phần nút chai xuống phía dưới.

Dùng dây thép để kéo nắp chai ra

Dùng thanh sắt kẽm bẻ cong và sau đó đóng vào mép của nút chai vặn lại kéo lên. Nếu bạn có một đoạn thép có đầu xoắn ốc, vì thế bạn có thể chế như 1 dụng cụ mở nắp rượu vang. Đục lỗ và sau đó là cho dây vào kéo lên.

cach mo nap ruoi vang
Dùng dây thép để kéo nắp chai ra

Để vào tường để mở nắp chai ra

Nếu bạn đang lo lắng về việc không có dụng cụ để mở nắp chai, bạn chỉ cần bọc chai rượu lại vào một chiếc khăn và nhẹ nhàng nện đáy chai vào tường.

cach mo nap ruou vang
Để vào tường để mở nắp chai ra

Đặt khăn lau xuống dưới đáy chai và giữ cố định, sau đó bạn nện đáy chai vào tường. Bạn phải nện dọc theo hướng dọc của trục chai và nghĩa là nện chai theo phương vuông góc với tường. Lặp lại nhiều lần với lực đập tăng lên và  nắp chai sẻ từ từ tụt ra khỏi chai.

Vỗ vào đáy chai

Nếu bạn đang lo lắng về việc nện vào tường sẽ làm hỏng bức tường và cửa, bạn có thể thay thế bằng cách sử dụng chân cùng với một chiếc giày.

cach mo nap ruou vang
Vỗ vào đáy chai

Hãy ngồi xuống và đặt chai rượu lộn ngược lên kẹp giữa hai đùi. Giữ chặt chai rượu khi bạn nhấn vào đáy chai bằng mặt phẳng giày. Tiếp tục thực hiện hành động này cho tới khi nút chai nới ra được một chút. Một khi nút chai đã trượt ra đủ xa và bạn có thể dùng tay để kéo nó ra.

Tạo áp lực bằng máy bơm xe đạp

Bơm xe đạp cũng có thể dùng làm một dụng cụ tuyệt vời để mở nút chai rượu như Kristy Kreme trình bày ở trên YouTube.

cach mo nap ruou vang
Tạo áp lực bằng máy bơm xe đạp

Gắn bơm xe đạp vào nắp chai và bơm. Khi bạn ép không khí vào thông qua nút chai, thì bạn sẽ tạo ra đủ áp lực để làm cho nó bật ra khỏi chai.

Đun nóng chai rượu lên

Để lấy nút chai ra, thì bạn chỉ cần đun sôi nước rồi đặt chai rượu vào… Sau đó, nắp chai sẽ tự động nở ra và bật ra ngoài.

Dùng chìa khóa xe để mở nắp chai

Bạn chỉ cần cắm một chìa khóa của bạn vào nút chai ở góc 45° để cho đến khi chắc chắn. Sau đó, bắt đầu xoay tròn và kéo nắp chai hướng lên phía trên; nút chai sẽ bắt được đầu vít lên và cuối cùng bạn đã mở được.

cach mo nap ruou vang
Dùng chìa khóa xe để mở nắp chai

Dùng dao gọt trái cây để mở nắp chai

Nếu bạn không có chìa khóa hoặc đã thử các phương pháp ở trên, thì bạn cũng có thể dùng dao gọt trái cây. Giống như phương pháp chìa khóa, bạn chỉ cần việc cắm mũi dao vào và sau đó dùng lực xoáy nắp chai rượu lên và nắp chai sẽ từ từ mở ra. Tuy nhiên, bạn nên chọn các loại dao có độ dày hơn 1 chút không sẽ rất khó thực hiện.

Tổng kết

Thông qua bài viết này các bạn cũng đã hiểu một phần nào đó về cách mở nắp chai đơn giản và đúng cách nhất.

Quý khách có nhu cầu mua rượu vang các loại vui lòng liên hệ: https://wewine.vn/ để chúng tôi tư vấn được chu đáo nhất nhé.

Hãy liên hệ với chúng tôi: 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin