Bật mí giải pháp chống thấm tường nhà cũ hiệu quả

Views: 448 

Dưới tác động của mưa gió bề mặt tường nhà thường sẽ bị thấm nước gây mất thẩm mĩ cho khu vực tường nhà bạn. Trong nội dung bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn giải pháp chống thấm tường hiệu quả cho nhà cũ.

Nguyên nhân dẫn đến tường nhà thấm nước nghiêm trọng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tường bị thấm dột. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng tường bị thấm dột mà bạn có thể tham khảo.

Nguyên nhân dẫn đến tường nhà thấm nước
Nguyên nhân dẫn đến tường nhà thấm nước

>>> Xem thêm: Nhà xưởng công nghiệp lắp ghép

  • Quá trình xây dựng thi công nhà không được đảm bảo đúng quy trình chất lượng chống thấm cần thiết.
  • Không được xử lý chống thấm tường ngay từ khâu ban đầu.
  • Sử dụng các loại vật liệu chống thấm không đạt tiêu chuẩn chống thấm yêu cầu, sử dụng các chất chống thấm kém chất lượng.
  • Do điều kiện thời tiết mưa nhiều, mưa trong nhiều ngày dẫn đến tường bị thấm nước.
  • Không được bảo dưỡng, sữa chữa một cách thường xuyên.
  • Ngôi nhà đã được sử dụng quá lâu năm dẫn đến chất lượng các vật liệu chống thấm cũng giảm xuống.

Giải pháp chống thấm tường nhà cũ

Để thực hiện chống thấm tường nhà cũ các bạn cần phải đảm bảo thực hiện theo các bước mà mình sẽ hướng dẫn sau đây.

Bước 1: Vệ sinh tường thật sạch

Bước đầu tiên các bạn cần phải thực hiện đó chính là cạo sạch lớp sơn tường nhà cũ, những lớp sơn bị bong tróc ra. Sau đó tiến hành vệ sinh thật sạch sẽ những chỗ bị thấm dột, bạn có thể dùng bài chải sắt để tẩy những lớp rong rêu phủ trên bề mặt tường.

Giải pháp chống thấm tường nhà cũ - Vệ sinh tường thật sạch
Giải pháp chống thấm tường nhà cũ – Vệ sinh tường thật sạch

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến khả năng chống thấm của tường sau này. Tường cũ nếu không được làm sạch trước khi chống thấm thì hiệu quả chống thấm sẽ không sau, thời gian sau sẽ nhanh chóng bị thấm dột trở lại.

Bước 2: Xử lý bề mặt tường

Ở bước này các bạn tiến hành lấp đầy, xử lý các kẽ hổ, các vết nứt trên tường do lâu ngày bị co giãn sụt lún gây nên. Các bạn có thể tiến hành trét bằng xi măng chuyên dụng.

Bước 3: Trét keo chống thấm

Sau khi đã xử lý bề mặt các vết nứt xong thì các bạn tiến hành dùng keo chống thấm trám vào những vị trí này để nước không bị thấm qua tường.

Giải pháp chống thấm tường nhà cũ - Trét keo chống thấm
Giải pháp chống thấm tường nhà cũ – Trét keo chống thấm

Bước 4: Sơn lại tường bằng sơn chống thấm

Ở bước này các bạn tiến hành sơn lại tường bằng các loại sơn chuyên chống thấm như KaVa, SiKa, Polyurethane. Lưu ý các bạn nên phủ từ 2 lớp sơn chống thấm trở nên để tăng hiệu quả chống thấm cho tường nhé.

Điều kiện bề mặt tường cần phải đảm bảo khô ráo, độ ẩm nhỏ hơn 16% để được được yêu cầu quy định. Đồng thời các bạn cũng lưu ý bước này nên thực hiện sau khi đã thực hiện các bước trên để đảm bảo hiệu quả chống thấm cao nhất nhé.

Bước 5: Sơn phủ màu cho tường

Sau khi lớp sơn chống thấm đã khô hoàn toàn. Bạn tiến hành sơn phủ lớp sơn màu lên tường để tăng tính thẩm mĩ cho không gian ngôi nhà của bạn.

Tường chống thấm – Giải pháp chống thấm dành cho nhà bạn

Ngoài ra, các bạn cũng có thể tham khảo qua tường chống cháy, chống thấm. Đây là sản phẩm được sản xuất theo quy trình hiện đại có khả năng chống thấm một cách hoàn hảo, giúp cho tường nhà bạn luôn khô ráo, đảm bảo không bị thấm nước gây bong tróc sơn trên tường.

Loại tường này thường được làm từ chất liệu bê tông cốt thép, với cấu tạo đặc biệt, được đúc sẵn thành từng tấm giúp thuận tiện trong việc thi công nhanh chóng và tiết kiệm chi phí thời gian hơn.

Liên hệ ngay với công ty HRC Việt Nam theo số (+84) 98 115 8591 nếu như bạn có nhu cầu cần được hỗ trợ thêm thông tin về sản phẩm tường chống cháy, chống thấm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin