Tem vỡ bảo hành, niêm phong sản phẩm là gì?

Views: 573 

Ngày nay chúng ta thấy trong các sản phẩm đều có tem nhãn decal. Nó được gắn vào nhiều loại sản phẩm. Điều này sẽ khiến nhiều người dùng hoang mang và không phân biệt được công dụng của các loại tem đó. Đặc biệt, loại tem bảo hành được nhiều doanh nghiệp sử dụng là tem vỡ. Tem vỡ nguyên lý hoạt động như thế nào? Tại sao lại sử dụng tem vỡ như chứng chỉ bảo hành sản phẩm?

Tem vỡ dán bảo hành
Tem vỡ dán bảo hành

Những điều cần biết về tem vỡ

Nhiều người sẽ thắc mắc rằng tem vỡ là như thế nào, tại sao lại dùng tem “bị vỡ” để làm công cụ đánh giá chất lượng sản phẩm. Những con tem vỡ ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thời đại ngày nay.

Tem vỡ là loại tem được in bằng chất liệu giấy đặc biệt, dễ vỡ và có độ bám dính rất cao. Nếu chúng ta cố tình xóa niêm phong khỏi sản phẩm tem sẽ bị phá vỡ. Vì vậy, nó được gọi là tem vỡ hoặc tem bể.

In tem bảo hành dạng vỡ được thực hiện trên máy móc hiện đại. Mặc dù giá cao hơn các loại tem chung, nhưng nó rất hiệu quả.

Tác dụng của tem vỡ

Niêm phong bằng tem vơ được coi là “vỏ bọc” giúp bảo vệ sản phẩm không bị hư hỏng khi đến tay người sử dụng. Một sản phẩm còn nguyên vẹn là khi tem vỡ vẫn còn nguyên vẹn, không bị gỡ hoặc vỡ khi sản phẩm đến tay người sử dụng. Nếu bị tác động cố tình gỡ, xé, tháo sản phẩm, tem vỡ sẽ không còn ở hình dạng ban đầu mà sẽ bị vỡ thành nhiều mảnh nhỏ.

Tem vỡ niêm phong hàng hóa
Tem vỡ niêm phong hàng hóa

Đối với doanh nghiệp, khi sử dụng tem vỡ trên hàng hóa sẽ làm cho khách hàng thực sự tin tưởng. Nó còn giúp quảng bá sản phẩm, thương hiệu đến đông đảo khách hàng.

Khi một mẫu tem vỡ được thiết kế đẹp mắt, độc đáo và thu hút sẽ gây ấn tượng mạnh với người xem và sản phẩm trở nên bắt mắt hơn. Sử dụng tem vỡ sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp quản lý hàng hóa của mình. Và đồng thời là cơ sở quan trọng để người mua lựa chọn được sản phẩm chất lượng.

» Tham khảo thêm: In decal sữa

Tem vỡ hoạt động như thế nào?

Với kỹ thuật in hiện đại và giấy đặc biệt tem vỡ hoạt động theo một cách khác:

Tem vỡ được in bằng công nghệ offset kỹ thuật số tạo ra những mẫu tem sắc nét, giống thật nhất hiện nay. Sau khi in tem vỡ được cắt, ủi và ép keo chắc chắn trước khi sử dụng. Màu sắc và hoa văn trên tem vỡ được thiết kế đa dạng và hoàn chỉnh theo sản phẩm, công ty và nhu cầu thực tế của khách hàng.

Khi gắn vào sản phẩm, tem vỡ trở thành một chứng chỉ đảm bảo rằng vật phẩm vẫn được niêm phong và đủ điều kiện để bảo hành. Điều này là do tem bị hư rất dễ bị vỡ khi chúng ta bóc ra. Do đó, nó chỉ có thể được sử dụng một lần.

Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những sản phẩm cần có thương hiệu trên thị trường, từ thuốc (hộp thuốc, lọ thuốc…), mỹ phẩm (môi, kem dưỡng da…) đến các sản phẩm công nghệ cao như điện thoại, laptop, USB…

Tem vỡ trên laptop
Tem vỡ trên laptop

Ngoài mục đích bảo hành và niêm phong với nội dung thể hiện trên niêm phong bị hư hỏng. Người quản lý hàng hóa và người tiêu dùng có thể xác định được sản phẩm thật và giả trên thị trường.

Các loại tem bảo hành khác

Tem bảo hành dai

Tem bảo hành dai là tem thông dụng được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm hàng ngày. Tem đảm bảo bền đẹp có rất nhiều loại, hình dáng, mẫu mã, tuy nhiên thường được chia thành 2 loại phổ biến là tem dính thường và tem 7 màu. Tem bảo hành bền có thể được sản xuất từ ​​giấy hoặc từ các tấm decal nylon.

Tem bảo hành dai được sử dụng cho các sản phẩm có cấu tạo bên trong đơn giản và dễ bị biến dạng cơ học như hộp thuốc, chai dầu gội đầu, chai rượu….

Tem bảo hành bảy màu

Tem bảo hành bảy màu là tem bảo hành lâu bền. Những loại tem này rất đặc biệt khi có nhiều màu sắc. Đồng thời, khi bạn nhìn hoặc chiếu ánh sáng khác nhau lên bề mặt, nó sẽ đổi màu. Có một số loại tem bảo hành bảy màu thay đổi nội dung khi có tia cực tím chiếu vào bề mặt. Loại tem này được làm từ chất liệu decal hologram. Vì sự tiện lợi và khác biệt trong việc xây dựng thương hiệu. Vì vậy rất nhiều doanh nghiệp sử dụng loại tem này.

» Đọc thêm: Túi giấy kraft là gì? Tại sao nên sử dụng túi giấy kraft?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả