Chia sẻ kinh nghiệm mở văn phòng gia sư thành công
Views: 1,456
Hiện nay, nhu cầu tìm kiếm gia sư tại nhà đang rất phổ biến, việc các văn phòng gia sư ra đời là điều tất yếu. Tuy nhiên việc thành lập và vận hành một văn phòng gia sư không hề đơn giản. Nếu bạn đang có ý tưởng kinh doanh mở một trung tâm gia sư nhưng chưa biết bắt đầu như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời được phần nào câu hỏi đó, nội dung tập trung chia sẻ về một số kinh nghiệm mở văn phòng gia sư có thể giúp bạn thực hiện hóa ý tuởng kinh doanh của mình.
Một số kinh nghiệm mở văn phòng gia sư
Mô hình kinh doanh văn phòng gia sư đã xuất hiện tại Việt Nam từ những năm 2000 và đến nay vẫn là một hình thức giảng dạy phổ biến đáp ứng nhu cầu học tập, ôn luyện kiến thức cho nhiều bậc học. Nếu bạn muốn khởi nghiệp gia sư, hãy tham khảo nội dung dưới đây để hiểu rõ về kinh nghiệm mở văn phòng gia sư.
>>> Tham khảo thêm: Lợi ích khi thuê gia sư quận 4
Lên ý tưởng mở văn phòng gia sư
Với sự phát triển của kinh tế toàn cầu, các bậc phụ huynh hiện nay rất quan tâm đến việc đầu tư giáo dục cho con cái của mình để đảm bảo tương lai của con. Nhiều bậc phụ huynh đã tìm đến các gia sư có trình độ chuyên môn cao để giúp con cái họ trong việc học tập và trau dồi kiến thức. Vì vậy, một số bạn đã có ý định mở trung tâm gia sư để cung cấp các dịch vụ này.
Tuy nhiên, việc mở một trung tâm gia sư đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và sự chuyên môn để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhiều người mới bắt đầu trong lĩnh vực này thường đối mặt với nhiều khó khăn và những thắc mắc, chẳng hạn như làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, hoặc làm thế nào để thu hút khách hàng bằng sự chuyên nghiệp và uy tín của văn phòng gia sư.
Tổng hợp những cơ sở hạ tầng cần có
Nếu bạn đang có kế hoạch mở một trung tâm gia sư nhưng lại muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên cẩn thận với cách tiết kiệm này. Đừng bao giờ suy nghĩ đến việc thuê một phòng trọ hoặc mua bộ bàn ghế rẻ tiền để làm văn phòng hoặc thậm chí đăng ký mua thông qua mạng xã hội để đỡ tốn chi phí về cơ sở vật chất.
Bởi vì hiện nay, uy tín của một văn phòng gia sư được xây dựng bởi sự chuyên nghiệp, trong đó việc có một văn phòng lịch sự, rộng rãi và sạch sẽ, có bàn ghế được sắp xếp gọn gàng là một điều tiên quyết.
Nếu bạn sử dụng một văn phòng đơn sơ hoặc bàn ghế nội thất chất lượng thấp, bạn sẽ không thể thu hút được gia sư hoặc phụ huynh ký hợp đồng với bạn vì họ sẽ nghĩ rằng bạn không chuyên nghiệp và có thể lừa họ. Chính vì vậy để có được sự tin tưởng của khách hàng, việc đầu tiên mà bạn nên đầu tư là cơ sở vật chất.
Đầu tư một bộ bàn ghế văn phòng trị giá khoảng 5 triệu đồng và thuê một mặt bằng rộng rãi từ 10 đến 15 mét vuông với chi phí khoảng 2 triệu đồng một tháng. Đó là một khoản đầu tư nhỏ để tạo lên sự chuyên nghiệp cho trung tâm gia sư của bạn và giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng.
>>> Tham khảo thêm: Tại sao nên chọn học gia sư quận 5
Đối tượng khách hàng hướng tới
Trước khi bắt đầu việc mở trung tâm, chúng ta cần phải tích lũy kinh nghiệm và nghiên cứu kỹ nhu cầu của học viên trong khu vực của mình để xác định tính khả thi của dự án. Thông thường, các trung tâm nhắm mục tiêu vào đối tượng học sinh, sinh viên vì vậy bạn nên xác định rõ đối tượng mà mình muốn phục vụ. Đồng thời, bạn cần quyết định quy mô và các môn học được giảng dạy.
Liệt kê các khoản chi phí đáng chú ý khi mở văn phòng gia sư
Một lời khuyên về việc thu phí cho các lớp gia sư là nên trao đổi trực tiếp với các phụ huynh có nhu cầu tìm kiếm người dạy thêm. Nếu có sinh viên muốn nhận lớp dạy thêm, phụ huynh có thể phải trả một khoản phí nhỏ (từ 50.000 VNĐ đến 100.000 VNĐ).
Sau tháng đầu tiên giảng dạy, trung tâm sẽ thu hồi lại 50% số tiền cho gia sư. Nếu số tiền thu trước đạt mức tương đương với một nửa tháng lương của người dạy, trung tâm nên ký kết hợp đồng để đảm bảo quyền lợi cho cả người dạy, trung tâm và người học. Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến các chi phí mở trung tâm dạy thêm khác khi phát sinh nhu cầu liên quan.
Tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng cho trung tâm
Bạn có thể tìm kiếm gia sư từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm sinh viên đại học, các giáo viên, giảng viên có kinh nghiệm hoặc người nước ngoài. Tuy nhiên, việc chọn gia sư phù hợp sẽ tuỳ thuộc vào đối tượng học sinh và mục đích của trung tâm gia sư. Nếu muốn tìm gia sư cho học sinh phổ thông, bạn có thể chọn sinh viên hoặc giáo viên ngành sư phạm.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm gia sư cho học sinh đang theo học tại các trường danh tiếng, bạn sẽ phải chọn lựa cẩn thận các sinh viên, giáo viên có bằng cấp cao, có nhiều kinh nghiệm giảng dạy gia sư.
Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét chọn gia sư người Việt hoặc người nước ngoài dựa vào nhu cầu và mong muốn của học sinh, phụ huynh. Yếu tố tâm lý của bậc phụ huynh và người học luôn muốn tìm được gia sư giỏi, phù hợp cho con em mình, chúng ta hãy tận dụng điều này.
>>> Tham khảo thêm: Tại sao nên chọn gia sư quận 6 đồng hành cùng con?
Thủ tục đăng ký mở văn phòng gia sư
Về thủ tục mở trung tâm dạy thêm, bạn nên liên hệ với các đơn vị tư vấn pháp lý uy tín nhờ họ tư vấn và hỗ trợ trong việc đăng ký thành lập văn phòng gia sư hợp pháp. Để thành lập trung tâm gia sư theo quy định hiện nay, bạn cần đáp ứng một số điều kiện mở trung tâm gia sư sau:
- Hồ sơ pháp nhân gồm: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (bản sao công chứng), mã số thuế của pháp nhân (bản sao công chứng) và hợp đồng đăng ký trụ sở làm nơi đào tạo, giảng dạy (hợp đồng thuê nhà).
- Hồ sơ đăng ký thành lập trung tâm gia sư gồm: Đơn xin phép mở văn phòng gia sư được UBND nơi cư trú đóng dấu xác nhận, sơ yếu lý lịch của giám đốc, phụ trách có ảnh 3 x 4 kèm theo xác nhận của UBND xã phường nơi cư trú, hồ sơ đề án thành lập trung tâm, bên trong nêu rõ mục đích hoạt động, quy mô đào tạo, định hướng phát triển, các môn học đào tạo và khả năng tài chính. Văn bản báo cáo với địa phương nơi trung tâm hoạt động phải đảm bảo các điều kiện về trật tự, an ninh, vệ sinh môi trường và bổ sung các giấy tờ liên quan khác.
Những điều cần tránh khi mở văn phòng gia sư
Việc mở văn phòng gia sư là một cách tuyệt vời để kinh doanh và ôn luyện kiến thức cho học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để đạt được thành công bạn cần phải tránh những sai lầm phổ biến sau:
- Tránh quảng cáo sai thông tin hoặc đưa ra những nội dung không đúng sự thật, điều này sẽ khiến khách hàng không hài lòng và đánh mất niềm tin vào dịch vụ của bạn.
- Không nên đưa ra giá cả dịch vụ quá cao hoặc quá thấp so với thị trường, điều này làm khách hàng nghi ngờ về chất lượng dịch vụ của bạn.
- Chọn gia sư không đủ năng lực hoặc không có giấy chứng nhận để tiết kiệm chi phí, như vậy sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và đánh mất uy tín của văn phòng gia sư.
Thông qua bài viết, bạn đọc có thể nắm rõ một số kinh nghiệm mở văn phòng gia sư quan trọng khi có ý định kinh doanh theo mô hình này. Nếu bạn đang tìm kiếm gia sư tại nhà ở TPHCM, giasuanlanh.com là một sự lựa chọn uy tín và đáng tin cậy. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, trung tâm sở hữu một đội ngũ lớn gồm 15000 giáo viên và sinh viên giỏi, trình độ cao để đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên. Đội ngũ gia sư của trung tâm được đánh giá rất cao về kinh nghiệm, tận tâm và nhiệt huyết trong việc giảng dạy, giúp đỡ học sinh, sinh viên đạt được mục tiêu học tập của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi ngay.
Thông tin liên hệ với chúng tôi
TRUNG TÂM GIA SƯ AN LÀNH
Địa chỉ: 287/6 Phạm Văn Bạch , Phường 15, Quận Tân Bình, Tp HCM
Điện thoại: 0904 716 303, 0983 988 404 (Cô An Lành)
Email: giasuanlanh@gmail.com
Website: giasuanlanh.com
Xem thêm: