Mở rộng mục tiêu doanh nghiệp với Dịch vụ SEO Quốc tế
Views: 379
Doanh nghiệp của bạn đang có ý định mở rộng phạm vi kinh doanh vươn tầm thế giới. Vậy đâu là những yếu tố cần thiết giúp doanh nghiệp của bạn xuất hiện trên top kết quả tìm kiếm của Google tại một đất nước khác mà bạn chọn làm thị trường? Hãy cùng tìm hiểu về SEO quốc tế và Dịch vụ SEO Quốc tế qua nội dung bài viết dưới đây.
Dịch vụ SEO Quốc tế là gì?
SEO là việc thực hiện tối ưu hóa trang web với mục đích tăng chất lượng và số lượng khách hàng truy cập từ trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEO quốc tế bổ sung thêm một lớp mục tiêu mới, mở rộng ra ngoài đối tượng địa phương, khu vực và quốc gia.
Chiến lược SEO địa phương tập trung vào việc tăng khả năng hiển thị tại một địa phương nhất định cho một doanh nghiệp, sử dụng các danh sách và trích dẫn có liên quan để thu hút khán giả địa phương. SEO khu vực mở rộng hơn, nhắm mục tiêu theo địa lý để bao gồm một khu vực rộng hơn, có thể bao gồm các khu vực thành phố lớn, các nhóm tiểu bang hoặc các vùng địa lý trong một quốc gia. Chiến lược SEO quốc tế tập trung vào việc tối ưu hóa trang web để thu hút lưu lượng truy cập từ các quốc gia bên ngoài vị trí địa lý trực tiếp của công ty.
Thời đại 4.0 – Doanh nghiệp có cần chiến lược SEO Quốc tế hay không?
Tất cả các chiến lược SEO đều bao gồm các thành phần tương tự nhau. Các yếu tố hợp nhất các chiến lược SEO bao gồm: nhắm mục tiêu các từ khóa và cụm từ, tạo nội dung hữu ích nhằm trả lời các câu hỏi của người dùng, điều chỉnh các yếu tố kỹ thuật của trang web để hỗ trợ trình thu thập thông tin và đo lường kết quả bằng cách sử dụng các chỉ số KPI.
Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định sự cần thiết của chiến lược SEO quốc tế là liệu sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn có được cung cấp ở các quốc gia khác ngoài quốc gia đặt trụ sở chính của bạn hay không. Nếu hàng hóa và dịch vụ của bạn có sẵn ở cấp độ quốc tế, thì chiến lược SEO quốc tế là một cách để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn, tiếp cận các thị trường mới và lật đổ đối thủ cạnh tranh của bạn.
Những chiến lược được sử dụng trong dịch vụ SEO Quốc tế
Trước tiên, hãy xem xét đối tượng mục tiêu, vị trí địa lý và ngôn ngữ khi tạo chiến lược SEO quốc tế của bạn. Hãy suy nghĩ về cách ngôn ngữ và vị trí tác động đến các yếu tố thiết yếu của chiến lược hiện tại của bạn. Bao gồm các dấu hiệu ngữ cảnh trong nội dung, tên miền và cấu trúc URL, cũng như tùy chọn công cụ tìm kiếm trong quốc gia được nhắm mục tiêu.
Mục tiêu về ngôn ngữ
Tạo nội dung bằng ngôn ngữ của quốc gia được nhắm mục tiêu là việc hiển nhiên không cần phải bàn cãi, nhưng SEO quốc tế bao gồm nhiều nội dung hơn là chỉ phiên dịch sang ngôn ngữ khác. Bản dịch theo ngữ cảnh có thể khó cho việc làm QA nếu bạn không quen với ngôn ngữ này. Hợp tác với một nguồn phiên dịch uy tín để đảm bảo tính chính xác và ý nghĩa đằng sau nội dung dịch. Ngoài việc tìm nguồn cung ứng các bản dịch chất lượng, bạn cũng nên xem xét sử dụng các chú thích hreflang để chỉ định ngôn ngữ của bạn cho phù hợp với các quốc gia mục tiêu của trang web.
Chiến lược theo từng Quốc gia
Nhắm mục tiêu đối tượng theo quốc gia sẽ có ích nếu bạn có một đối tượng quốc gia cụ thể. Ví dụ: nếu công ty của bạn có một vị trí thực tế ở Tây Ban Nha, bạn có thể muốn nhắm mục tiêu đến các khu vực địa lý xung quanh Tây Ban Nha, để cung cấp thêm một bản dịch cho các nội dung trên trang web của mình. Tuy nhiên, nếu các sản phẩm và dịch vụ của bạn cũng có liên quan ở các khu vực hay quốc gia nói tiếng Tây Ban Nha khác, thì chỉ cần nhắm mục tiêu theo ngôn ngữ là đủ.
Nhắm mục tiêu theo quốc gia có thể được thực hiện thông qua một số chiến lược, nhưng hiểu được kỹ thuật dùng để thiết lập mục tiêu trang web sẽ hướng dẫn bạn triển khai thực hiện các chiến lược.
Các phương pháp hay nhất nên sử dụng trong dịch vụ SEO Quốc tế
Các phương pháp hay nhất cho SEO quốc tế giống như các phương pháp hay nhất mà bạn có thể đã quen thuộc. Điều chỉnh mục tiêu khu vực và ngôn ngữ của trang web để khớp với hành vi tìm kiếm, nhu cầu cụ thể và mục đích của khách hàng.
Các nhà chiến lược SEO đã quen thuộc với khái niệm từ khóa nhắm mục tiêu theo khu vực để tạo ra sức hấp dẫn và nhắm đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu. Các khái niệm SEO quốc tế tương tự nhau, bao gồm nhắm mục tiêu theo khu vực và địa phương cho các quốc gia cụ thể. SEO quốc tế bao gồm:
- Cấu trúc URL thích hợp bằng cách sử dụng tên miền cấp cao nhất được mã hóa theo quốc gia (ccTLD) hoặc sử dụng tên miền phụ và thư mục con
- Đặt mục tiêu quốc tế với Google Search Console
- Xuất bản nội dung được phiên dịch theo ngữ cảnh phù hợp sang ngôn ngữ của khách hàng mục tiêu
- Nếu thích hợp, bổ sung thêm thẻ hreflang
Hướng đến thị trường Quốc tế gần hơn
Bước đầu tiên trong việc phát triển chiến lược SEO Quốc tế là xác định đối tượng khách hàng của bạn. Doanh nghiệp của bạn nhắm mục tiêu đối tượng khách hàng theo vùng địa lý hoặc theo ngôn ngữ không? Sau khi thu hẹp đối tượng mục tiêu, hãy xác định các chiến lược tốt nhất để đạt được khả năng hiển thị cao nhất với đối tượng mục tiêu đã chọn.
Tầm quan trọng của cấu trúc trang web đối với kỹ thuật SEO Quốc tế
Các khía cạnh kỹ thuật của việc tạo một trang web nhắm mục tiêu quốc tế để thu hút khán giả toàn cầu có thể quá sức. Có những cải tiến kỹ thuật có thể được thực hiện ở hậu trường nhằm đảm bảo hiệu suất cao nhất trên toàn thế giới. Các chuyên gia SEO tại Công ty SEO GOBRANDING rất thành thạo trong các cải tiến kỹ thuật và hiểu tầm quan trọng của việc cấu trúc trang web một cách chính xác để có hiệu suất tối ưu.