Những điều nhân viên khách sạn cần lưu ý khi kiểm tra minibar
Views: 14,829
Minibar có thể khá lạ đối với một số ít người, nhưng hầu hết chúng ta đều biết minibar là gì. Minibar là một thiết thiết bị không thể thiếu trong phòng khách sạn, không chỉ xuất hiện ở khách sạn cao cấp 4 và 5 sao như trước đây, việc sử dụng minibar đã trở nên phổ thông hơn, gần như tất cả khách sạn lớn nhỏ ở các thành phố lớn, các địa điểm du lịch đều có sự xuất hiện của minibar. Minibar tạo sự thuận tiện cho khách hàng, họ có thể bảo quản đồ ăn thức uống, tạo sự hài lòng cho khách hàng trong suốt quá trình lưu trú và cũng giúp khách sạn gia tăng doanh thu. Mỗi ngày, nhân viên buồng phòng đều thực hiện vệ sinh phòng và không quên kiểm tra minibar kỹ lưỡng để đảm bảo mọi thứ hợp vệ sinh, sạch sẽ và an toàn. Tuy nhiên, bạn có tự tin rằng mình đã nắm rõ quy trình kiểm tra minibar khách sạn rồi chứ? Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé.
Minibar là gì?
Cho những bạn đọc chưa biết minibar là gì, minibar giống như tủ lạnh nhưng có kích thước nhỏ hơn nhiều dùng để lưu trữ và làm lạnh thực phẩm, thường được dùng trong buồng phòng khách sạn. Minibar thường sở hữu thiết kế đơn giản, thường là màu đen để tạo vẻ đẹp hiện đại và khỏe khoắn, có kích thước nhỏ tiết kiệm diện tích, tiết kiệm điện năng nhưng vẫn cung cấp được đầy đủ các công năng của một chiếc tủ lạnh thông thường nên được rất nhiều khách sạn yêu thích lựa chọn, đặc biệt là khách sạn cao cấp từ 4 sao trở lên đều có minibar trong tất cả các phòng khách sạn của mình.
Quy trình kiểm tra minibar trong khách sạn
Minibar cần được kiểm tra hằng ngày, nhân viên khách sạn cần tùy theo tình huống mà có hướng kiểm tra phù hợp.
Trường hợp 1: Kiểm tra minibar hàng ngày khi khách còn đang lưu trú
Nhân viên khách sạn kiểm tra minibar trong quá trình khách đang lưu trú cần lưu ý một số vấn đề sau đây. Đầu tiên, bạn cần kiểm tra và checklist các loại đồ uống có trong minibar theo danh sách của khách sạn, cần kiểm tra chính xác số lượng và chủng loại. Nếu thiếu so với list thì cần ghi check vào hóa đơn minibar. Sau khi kiểm tra, sẽ tiến hành refill số lượng và chủng loại đã ghi chép.
Không chỉ kiểm tra, nhân viên phụ trách cần vệ sinh minibar mỗi ngày để đảm bảo sự sạch sẽ.
Cuối ca làm việc, nhân viên chịu trách nhiệm báo cáo kết quả lại với bộ phận quản lý buồng phòng, sau đó sẽ chuyển đến bộ phận kế toán để tính và thu tiền khi khách check out.
Trường hợp 2: Kiểm tra minibar khi nhận thông báo khách check-out
Thực hiện như bước 1, sau đó cần lập tức đến bộ phận lễ tân để tiền.
Cho đến khi phòng có khách lưu trú, mỗi ngày cả buồng phòng khách sạn không riêng gì minibar đều phải được kiểm tra cần thận, để đảm bảo vệ sinh, tạo sự thoải mái cho khách hàng tiếp theo lưu trú tại phòng khách sạn.
Một số lưu ý trong cách bố trí đồ uống của minibar
Sắp xếp đồ uống theo quy định của khách sạn, tùy vào mỗi khách sạn quy định này sẽ khác nhau. Hãy học thuộc cách sắp xếp để dễ dàng hơn trong quá trình kiểm tra và vệ sinh nhé. Một số quy tắc thường được áp dụng như sắp xếp đồ uống từ trái sang phải, theo danh mục, số lượng và vị trí quy định của công ty. Các minibar thường có 3 ngăn, và bạn chỉ nên để 1 hàng duy nhất ở mỗi ngăn, điều này sẽ giúp bạn sẽ dàng nhận thấy sự thiếu hụt số lượng và chủng loại đồ uống có trong minibar.
Trên đây là một số điều nhân viên khách sạn cần chú ý khi kiểm tra minibar khách sạn. Nếu bạn đang có nhu cầu mua minibar khách sạn, hãy liên hệ ngay với Anyhotel Việt Nam. Anyhotel là nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị khách sạn lâu năm, là đối tác cung cấp trang thiết bị cho các công trình trọng cao cấp trọng điểm từ Bắc đến Nam, như PAO’S SAPA LEISURE HOTEL, MELIA ĐÀ NẴNG,… Liên hệ 0972681212 để biết thêm thông tin chi tiết.