Một ngày khám phá tour du lịch Bắc Triều Tiên

Views: 317 

Triều tiên được biết đến là một đất nước có lối sống “khép kín” đối với truyền thông thế giới, cuộc sống của người dân Triều Tiên diễn ra như thế nào luôn là câu hỏi được đặt ra nhiều nhất mỗi khi nhắc đến quốc gia bí ẩn này. Vì vậy hãy cùng Vietking Travel khám phá một ngày thú vị với tour du lịch Bắc Triều Tiên về cuộc sống và con người nơi đây nhé!

1. Người dân thường xuyên tham gia các hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe.

Không có spa hay thẩm mỹ viện, người dân Triều Tiên thường chọn cho mình các môn hoạt động thể chất phù hợp để có thể rèn luyện sức khỏe và nuôi dưỡng sự trẻ đẹp từ bên trong. Mọi người thường hướng đến lợi ích sức khỏe bên trong thay vì chú tâm vào làm đẹp vẻ ngoài như phần lớn những đất nước khác.

Ngay từ khi còn bé, những đứa trẻ đã được bố mẹ cho tham gia vào các lớp học múa, văn nghệ, thể dục thể thao để trẻ có sức một khỏe tốt, sức đề kháng cao chống lại các virus khiến trẻ dễ bệnh.

2. Phương tiện giao thông công cộng chiếm phần lớn

Ở miền Bắc Triều Tiên, quyền sở hữu xe của người dân bị hạn chế một cách khá nghiêm ngặt, đa phần người dân thường sử dụng xe đạp hoặc đi bộ đến chỗ làm, phương tiện giao thông phổ biến nhất tại đây chính là taxi, xe buýt, xe điện và tàu điện ngầm.

Phương tiện giao thông công cộng phổ biến là xe buýt và xe điện
Phương tiện giao thông công cộng phổ biến là xe buýt và xe điện

Hệ thống tàu điện ngầm tại Triều Tiên có tuổi đời xuất hiện lớn hơn Seoul một năm và có hai tuyến đi cơ bản là Chollima và Kyokushin. Tuy nhiên, tổng chiều dài của nó chỉ rơi vào khoảng 34km. Do hạn chế đó, người dân thường ưu tiên đi xe buýt và xe điện hơn cả. Việc bắt xe Taxi thường ít được lựa chọn hơn vì nó có mức giá khá đắt, phí cơ bản rơi vào khoảng 2 USD tương ứng với 4kg gạo.

3. Phần lớn người dân không biết đến internet và mạng xã hội

Có thể nói, Triều Tiên là quốc gia hiếm có vẫn còn đứng ngoài sự phát triển công nghệ so với thế giới. Mặc dù số lượng dân văn phòng khá nhiều họ vẫn có thể vận hành tốt mà không cần đến sự có mặt của mạng Internet.

Điều đó dẫn đến việc sở hữu những chiếc điện thoại di động thông minh hoàn toàn là vô nghĩa, mọi người không cần đến sự có mặt của nó bởi nó đã được thay thế hoàn toàn bằng thói quen đọc báo, hứng thú hơn là những dòng tin nhắn và những cuộc điện thoại “không cảm xúc”.

4. Lòng yêu nước thể hiện sâu sắc trong các hoạt động hằng ngày

Tinh thần yêu nước của Người Triều Tiên vô cùng lớn, bạn có thể bắt gặp lòng yêu nước to lớn của họ qua các hoạt động hằng ngày như:

– Ngay từ khi còn đi học, học sinh và sinh viên đều được dạy phải học thuộc những bài hát thể hiện lòng yêu nước, luôn nghiêng mình cúi chào khi đứng trước chân dung nhà lãnh đạo.

– Người dân được khuyến khích mặc trang phục truyền thống khi tham gia vào các hoạt động thường ngày.

Hình ảnh phụ nữ Triều Tiên mặc trang phục truyền thống khi ra đường
Hình ảnh phụ nữ Triều Tiên mặc trang phục truyền thống khi ra đường

– Đường phố và các tòa nhà cao tầng được dán rất nhiều tấm biển và tranh ảnh tuyên truyền về các vị lãnh đạo của Triều Tiên.

Ngoài ra

– Tivi cũng không có nhiều kênh truyền hình mà chủ yếu là các tiết mục tuyên truyền cách mạng. Chỉ có duy nhất bốn kênh truyền hình chính thức ở Bắc Hàn. Do đó việc kiểm duyệt vô cùng nghiêm ngặt.

– Một quy định mà khách du lịch khi đến tham quan cuộc sống ở Triều Tiên cần phải tuân theo đó là nên tỏ ra nghiêm trang và thành kính trước biểu tượng của các nhà lãnh đạo Triều Tiên, không nên thảo luận về vấn đề chính trị hay bắt chước những tư thế của các nhà lãnh đạo khi chụp hình.

– Không được phép chụp ảnh bất cứ điều gì có liên quan đến quân sự, dù là ảnh về lính gác cũng cần phải có sự cho phép. Lưu ý, nên chụp toàn cảnh về các quảng trường, các pho tượng về những nhà lãnh đạo Triều Tiên, không nên chụp một phần nhỏ các bộ – phận vì với người dân Triều Tiên, làm như vậy sẽ khiến họ cảm thấy bị xúc phạm và ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của cả một đất nước.

5. Chính phủ Triều Tiên quy định về kiểu tóc cho người dân

Không biết khi nghe xong điều này, bạn có cảm thấy mình may mắn không khi được phép sở hữu những mái tóc thời trang cá tính như mong muốn, bởi với Triều Tiên, bạn chỉ được phép cắt những kiểu tóc theo quy định của chính phủ mà thôi. Trong đó, nữ được phép chọn một trong 18 kiểu tóc nữ theo quy định và 10 kiểu tóc đối với nam.

Người dân Triều Tiên chỉ được phép để kiểu tóc theo quy định của chính phủ
Người dân Triều Tiên chỉ được phép để kiểu tóc theo quy định của chính phủ

Với những cô gái độc thân, chỉ được phép để kiểu tóc đơn giản và phụ nữ đã lập gia đình, được quyền để kiểu tóc cầu kỳ hơn. Đối với nam thanh niên, tóc không được để phần tóc dài quá 5cm, cách 15 ngày phải cắt tóc một lần, với những người lớn tuổi tóc có thể để tóc dài đến 7cm.

6. Đất nước Triều Tiên không được sử dụng tiền tệ quốc gia của Triều Tiên

Mặc dù tiền tệ quốc gia của Triều Tiên là đồng “won” nhưng người dân không được phép giao dịch, buôn bán bằng đồng “won” theo luật của Chính phủ ban hành mà thay vào đó, người dân sẽ sử dụng một số đồng ngoại tệ như USD, Euro và Nhân dân tệ. Trong đó, đồng Euro được lưu thông phổ biến hơn cả.

Khi đặt chân đến đất nước nào cũng vậy, chúng ta cần dành thời gian để tìm hiểu lối sống, văn hóa và con người nơi đó để có thể cảm nhận được những vẻ đẹp độc đáo của đất nước đó. Nếu bạn đang có nhu cầu du lịch đến Bắc Triều Tiên, đừng ngần ngại  đăng ký website tourtrieutien.com tour du lịch bắc triều tiên và chuẩn bị cho một hành trình du lịch tuyệt vời cho kỳ nghỉ này bạn nhé!

Bài viết tham khảo: Những điều cần biết trước khi đi du lịch đến Bắc Triều Tiên

https://vsolutions.vn/nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-du-lich-den-bac-trieu-tien-11292.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả