Tổng hợp những loại sữa chua có thể bạn chưa biết

Author: Vsolution

Views: 159 

Chứa đầy protein, chứa đầy men vi sinhvà chứa canxi xây dựng xương, sữa chua là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất giúp hỗ trợ tiêu hóa và giúp bạn tiến gần hơn một bước đến những mục tiêu cơ thể mùa hè đó. Khi bạn kết hợp điều đó với khả năng linh hoạt để đảm nhận hương vị và công dụng, sữa chua là một trong những xu hướng thực phẩm lớn nhất của thế kỷ 21! Bạn không chỉ có thể gợi lên một ngâm hoặc sử dụng nó như một gia vị hoặc tạo ra một công thức bát ngon, mà nó còn làm cho bữa ăn nhẹ hoàn hảo tất cả của riêng mình. Nhưng với việc sữa chua trở thành một phong trào phổ biến trong thế giới thực phẩm sức khỏe, phần sữa chua của thị trường đã phát triển và các lựa chọn đã trở nên áp đảo.

Cùng Kefir Home tìm hiểu một số loại sữa chua phổ biến hiện nay nhé!

Sữa chua truyền thống

Sữa chua được nuôi cấy sữa đặc thông qua các nền văn hóa sản xuất axit lactic được thêm vào sữa. Điều này cũng tạo ra hương vị chua quen thuộc của sữa chua. Loại sữa chua này có xu hướng mỏng hơn sữa chua như Hy Lạp hoặc Úc vì nó không bị căng thẳng và do đó có hàm lượng chất lỏng hơn. Sữa chua không được đào tạo là một lựa chọn tuyệt vời cho trẻ em vì một số được tắt từ sự nhất quán dày hơn. Đó là một cách hoàn hảo để có được canxi để xây dựng xương chắc khỏe và giúp tiêu hóa.

Xem thêm: Sữa chua uống có tốt không?

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp đã trở thành Beyoncé của sữa chua trong vài năm qua, tạo nên 40% tổng thị trường sữa chua. Và chúng tôi không phàn nàn. So với sữa chua không được đào tạo, sữa chua Hy Lạp có protein gấp đôi, ít đường và ít carbs hơn sữa chua sữa bò thông thường. Khi mua sữa chua này, kiểm tra các thành phần và số lượng protein là chìa khóa vì không có quy định của FDA về các thành phần hoặc quy trình làm sữa chua Hy Lạp. Những gì bạn nên tìm kiếm là một loại sữa chua có hai thành phần chính: sữa và các nền văn hóa sống và hoạt động. Tránh các thương hiệu thêm protein và chất làm đặc không cần thiết như whey cô đặc và tinh bột ngô biến tính. Nếu bạn đã yêu thích lựa chọn dày này, thì đừng bỏ lỡ những cách mặn này để ăn sữa chua Hy Lạp!

Sữa chua sữa dê

Một nghiên cứu gần đây cho thấy 93 phần trăm trẻ sơ sinh bị dị ứng với sữa bò có thể uống sữa dê mà không có phản ứng – vì vậy đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn không cảm thấy quá nóng sau khi uống một cốc khác. Nó cũng có kết cấu mịn hơn, phong phú hơn và kem hơn sữa chua sữa bò nhưng một hương vị có thể khiến một số người quay lưng lại, tương tự như phô mai dê. Số lượng chất béo thường cao hơn với sữa chua sữa dê nhưng bạn có thể giảm hàm lượng chất béo bằng cách tách lớp kem ra khỏi đầu.

Sữa chua cừu

Sữa chua sữa cừu là món ăn được sử dụng nếu bạn đang tìm kiếm một hương vị và kết cấu tương tự như sữa chua sữa bò nhưng thường không phản ứng tốt với nó. Đây là một nguồn vitamin B, canxi vàriboflavin tuyệt vời. Sữa chua này lý tưởng để nấu ăn vì nó không bị hỏng như các loại sữa chua khác ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, hàm lượng chất béo của sữa cừu cao hơn sữa bò.

Sữa chua Úc

Sữa chua Úc có được kết cấu tương tự như sữa chua truyền thống. Nhưng bởi vì nó thường được làm bằng sữa nguyên chất, nó vẫn có độ đặc dày hơn, kem hơn. Nó không dày bằng sữa chua Hy Lạp và không lỏng như sữa chua truyền thống, dẫn đến nó rơi vào đâu đó ở giữa. Loại sữa chua này được làm ngọt bằng mật ong (trừ khi bạn hoàn toàn đơn giản) và có hương vị ngọt ngào, thơm ngon. Nó cũng có rất nhiều protein và hương vị tuyệt vời.

» Tham khảo sản phẩm Sữa chua hộp

Sữa chua hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là hỗn hợp của hạnh nhân xay và nước với số lượng calo thấp tự nhiên. Bằng cách thêm các nền văn hóa sống và năng động, sữa chua hạnh nhân được tạo ra. Sữa chua hạnh nhân là một loại sữa chua không sữa giàu chất xơ và canxi, và ít chất béo và natri. Đây là một lựa chọn ngon miệng nếu bạn đang tìm cách tránh đường sữa và sữa. Nó có kết cấu tương tự như sữa chua truyền thống ở đó nó mỏng và lỏng lẻo. Trừ khi bạn đang làm điều này trong nhà bếp của riêng bạn, thật khó để tìm thấy một thương hiệu không có chất làm đặc và chất làm ngọt ngay cả trong tùy chọn hương vị đơn giản của chúng. Số lượng protein thường thấp hơn với sữa chua làm từ hạnh nhân vì rất nhiều chất dinh dưỡng đó được chiết xuất thông qua quá trình tạo ra sữa.

Sữa chua Kefir

Hoàn hảo để đóng gói bữa trưa cho trẻ em hoặc khi bạn đang di chuyển, sữa chua có thể uống được có hầu hết mọi loại và hương vị. Chúng bao gồm từ siêu chảy nước đến siêu dày và có hương vị từ bánh tart đến ngọt ngào. Các tùy chọn là vô tận! Kefir đã được chứng minh là giúp tiêu hóa đường sữa và một số nghiên cứu thậm chí còn hỗ trợ những đặc tính chống ung thư đó và có thể chống lại khối u, cũng như vi khuẩn nhờ chế phẩm sinh học của nó.

Siêu có lợi cho hệ tiêu hóa của bạn và không quá nhiều chất làm ngọt, sữa chua uống được này có kết cấu, hương vị và lợi ích tuyệt vời! Hãy chọn các loại sữa chua để nâng cao sức khỏe bạn nhé!

CÔNG TY TNHH NURTURING FOODS

  • Văn phòng: Số 6G22 đường Trần Não, Khu phố 3, Phường Bình An, Quận 2, TP Hồ Chí Minh
  • Xưởng sản xuất: Số 24 Đường 12A, Phường An Phú, Quận 2
  • Phone: 070 858 3919
  • Fanpage: https://facebook.com/kefirhomevn
  • Email: contact@kefirhome.vn
Ẩm thực Sức khỏe