Nguyên tắc thiết kế thi công nội thất khách sạn

Views: 496 

Nội thất khách sạn là một trong những công việc cần được đầu tư và quan tâm nhiều nhất. Đây không phải là một công việc dễ dàng và bạn cũng không thể nào tự mình làm được.

Bạn cần sự hỗ trợ đến từ một đội ngũ thiết kế thi công nội thất khách sạn đủ giỏi để giúp bạn thực hiện phần công việc này.

Quá trình thiết kế không chỉ đảm bảo quy trình khoa học, tính chuẩn xác, tính thẩm mỹ mà còn phải có tính khả thi, sự tiện nghi, hài hòa để phù hợp với tiêu chuẩn của khách sạn theo ý tưởng của chủ đầu tư. thiết kế thi công nội thất khách sạn

Không gian trống chính là bí quyết tạo nên một không gian sang trọng

Đương nhiên mỗi đơn vị thiết kế thi công nội thất khách sạn sẽ có cách thức vận hành và thực hiện khác nhau tuy nhiên những bản vẻ trên cần đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản sau.

Đặc điểm chung của những không gian nội thất khách sạn

Tùy theo nhóm đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến mà có thể lên bảng thiết kế riêng.

Đặc thù của khách sạn là loại hình cư trú mang tính cộng đồng, không giống các công trình sở hữu mang tính cá nhân khác.

Và 1 không gian nội thất phải phục vụ rất nhiều đối tượng khác nhau thế nên cần phải tìm được cách thức thiết kế phù hợp với nhiều người.

Nguyên tắc thiết kế thi công nội thất khách sạn

Bảng thiết kế tốt cần đảm bảo được các yếu tố về tính thẩm mỹ, không gian đẹp, sang trọng và thu hút được nhiều khách hàng và đặt biệt cần tiết kiệm tối đa mức chi phí chi trả cho quá trình thiết kế thi công nội thất khách sạn.

Cách bố trí không gian khách sạn tạo nên sự tiện nghi

Bên cạnh những không gian cần phải có cho mọi khách sạn như: quầy bar, khu bếp, khu nhân viên, toilet, hành lang, góc trang trí và đặc biệt là các khoảng trống thì mỗi khách sạn sẽ tự tạo cho mình những khoảng gian riêng phù hợp tiêu chuẩn và tạo điểm nhấn cho khách sạn.

Đương nhiên bảng thiết kế cần thể hiện được điểm riêng biệt trong phong cách thiết kế từ không gian kiến trúc. Để tận dụng tối đa diện tích, tại các khu vực ăn uống người ta thường kê rất nhiều ghế.

Việc này sẽ giúp khách sạn có thể cùng lúc phục vụ được nhiều người hơn, tuy nhiên vô tình sẽ tạo cảm giác bí bách, chật chội làm giảm đi sự sang trọng vốn có của không gian.

Trên thực tế bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu và vô cùng sang trong khi đến những không gian có nhiều khoảng trống, cây xanh.

Đây là một trong những nguyên tắc thiết kế thi công nội thất khách sạn mà bạn cần áp dụng.

tư vấn thiết kế thi công nội thất khách sạn Những gam màu lạnh làm cho không gian rộng hơn

Định hướng phong cách thiết kế phòng tiệc khách sạn

Hầu như mọi khách sạn từ 3 sao trở lên đều xây dựng ít nhất là 1 phòng tiệc. Tuy nhiên không phải khách sạn nào cũng thu hút được khách hàng sử dụng phòng tiệt mà khách sạn thiết kế.

Đây là vấn đề cần nhận được sự tư vấn và góp ý đến tự các đơn vị thiết kế thi công nội thất khách sạn chuyên nghiệp.

Mô hình kinh doanh quyết định sâu đến thiết kế không gian

Hãy chắc chắn với người thiết kế nội thất cho bạn rằng bạn sẽ thực hiện kinh doanh theo mô hình nào? Có khá nhiều mô hình kinh doanh khách sạn khác nhau nhưng phổ biến nhất vẫn là Bar – cafe.

Nếu bạn chọn đi theo mô hình kinh doanh này thì hãy chú trọng đến từng không gian riêng biệt.

Nên phối hợp những góc ngồi riêng tư, những khu ngồi tĩnh với không gian chung sôi động. Và cũng dựa theo mô hình kinh doanh để lựa chọn những mẫu vật dụng trang trí.

đơn vị thiết kế thi công nội thất khách sạn Tận dụng những gam màu nóng cho không gian nội thất khách sạn biển

Màu sắc quyết định đến trải nghiệm thị giác của khách hàng

Các bài trí một không gian tinh tế sẽ tạo nên khung xương cho toàn bộ khách sạn của bạn và các phối màu sắc sẽ khoác lên một lớp áo đậm nét phục vụ cho trải nghiệm thị giác của khách hàng.

Những khách sạn có diện tích nhỏ thường sẽ sử dụng nhiều vật dụng có gam màu lạnh hơn, việc sử dụng nội thất màu lạnh sẽ làm cho không gian được nới rộng, hiện đại thanh lịch và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Khu khách sạn ở biển thường sẽ ựa chuộng thiết kế tân cổ điển với những gam màu nóng (đây cũng là một nguyên tắc thiết kế nội thất khách sạn biển).

Thông thường những đơn vị thiết kế thi công nội thất khách sạn sẽ áp dụng nguyên tắc thiết kế  60 – 30 – 10 trong việc ứng dụng màu sắc.

Nghĩa là màu sắc chủ đạo chiếm 60 % không tập trung vào nội thất có kích thước lớn, 30% dành cho màu sắc nội thất kích thước trung bình và 10% để tạo điểm nhấn cho không gian chính.

Bên trên là những nguyên tắc căn bản trong việc thiết kế thi công nội thất khách sạn mà hầu như mọi khách sạn đều áp dụng.

Hẹn gặp lại bạn tại  công ty thiết kế Xây Dựng Gia Bảo!

Xây Dựng Gia Bảo

website: xaydunggiabao.vn

Hotline: 08 9995 1080 Thứ 2 – Thứ 7: 8.30 sáng – 5:30 chiều

Email: Info@xaydunggiabao.vn

Địa chỉ: 925/2 Hậu Giang, P.11, Q 6, Tp.HCM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả