Bỏ túi mẹo bảo quản áo vest nam luôn như mới

Views: 726 

Với các quý ông công sở, bộ áo vest nam là trang phục không thể thiếu. Trong tủ đồ của nam giới, áo vest nam công sở là trang phục thể hiện rõ và nổi bật nhất nét nam tính, lịch lãm – điều thu hút nhất của nam giới.

Trong các dịp đặc biệt chốn công sở như dự tiệc, hội nghị, sự kiện hợp tác…, việc khoác lên mình một bộ vest công sở chỉn chu là chuẩn mực đánh thái độ và sự nghiêm túc của bạn. Đồng thời tôn lên sự thu hút đặc biệt của một quý ông công sở lịch lãm. Dù bạn là người theo phong cách bụi bặm, thể thao, nghệ sỹ,… hay bất cứ phong cách nào đi nữa, thì việc đầu tư một bộ vest sẽ không bao giờ là thừa thãi với một người đàn ông.

mau-ao-vest-nam-cong-so-mau-xam-ke-caro-image-20180928130935-249054

Đầu tư một bộ áo vest đẹp và phù hợp sẽ khiến bạn càng thêm sang trọng, lịch lãm. Nhưng, để giữ được điều đó lâu dài, cần phải duy trì độ sáng bóng, đường nét, form dáng, màu sắc của bộ vest như lúc mới mua. Do đó, một số bí quyết bảo quản áo vest sau đây sẽ giúp bạn bảo quản tốt hơn trong thời gian dài và tiết kiệm chi phí mua mới.

Sử dụng áo vest có thời gian “nghỉ”

Áo vest là loại trang phục khá đặc biệt. Vest là loại áo mang lại phong độ, và chúng cũng cần có thời gian “nghỉ ngơi” để lấy lại “phong độ” của mình.
Bạn nên sử dụng áo vest luân phiên hoặc cách ngày. Nếu bạn mặc vest nam liên tục ngày này sang ngày khác mà không cho chúng thời gian “nghỉ”, áo vest sẽ nhanh chóng mất dáng. Thời gian treo áo trên móc cũng chính là lúc bộ vest lấy lại form dáng vốn có của nó.

Áo vest cần được “nghỉ” trên chiếc móc chất lượng

Do đây là kiểu áo khá cầu kỳ trong bảo quản, nên bạn cũng cần quan tâm đến kiểu móc treo áo. Bạn nên đầu tư loại móc treo có vai tròn và dày để giữ phom dáng cho áo vest luôn được duy trì tốt nhất. Hiện nay, móc gỗ là loại móc tối ưu nhất để treo bảo quản áo vest. Các cửa hàng, thuwong hiệu thời trang lớn cũng thường sử dụng móc gỗ để trưng bày các loại áo vest cao cấp.

Khi treo áo vest, bạn không nên để áo vest bị dồn vào áo khác, rất dễ khiến áo mất phom dáng. Tạo không gian thông thoáng cho áo vest cũng là một cách bảo quản phom áo, đừng tiết kiệm không gian tủ quần áo của bạn. Hãy nhớ rằng việc gấp áo vest hay dồn áo lại cho gọn tủ chỉ khiến bạn nhanh chóng phải chi tiền mua chiếc áo mới.

→ Tham khảo thêm: Mua áo vest nam giá rẻ ở đâu?

Cách giặt tẩy, là ủi áo vest ông sở

Sau khi mặc, nếu bạn chưa có thời gian giặt, bạn đừng dồn chúng vào giỏ đồ. Bạn hãy treo áo vest ở nơi thoáng khí trong vòng 1-2 ngày để tránh ẩm mốc.

Khi áo vest bị dính những vết bẩn “cứng đầu”, để tránh việc phải đánh bật những vết bẩn này bằng cách bỏ vào máy giặt và quay với tốc độ cao, thì bạn nên làm sạch nhanh áo vest trước khi giặt.

Có một vài vết bẩn không dễ dàng trôi đi trong nước, bạn làm sạch nhanh bằng cách sử dụng bàn chải mềm hay cây lăn bụi để lau qua các vết dơ, bụi bẩn trên bộ áo vest.

vệ sinh áo vest nam đúng cách

Nếu bạn muốn tự tay giặt đồng áo vest, hãy treo áo vest lên. Sau đó, bạn làm ẩm bàn chải mềm rồi chải áo vest theo chiều từ trên xuống, dùng miếng vải ẩm lau sạch các vết ố nhỏ. Cuối cùng, tẩy sạch hoàn toàn bề mặt áo bằng bàn là hơi.

Sở dĩ nên dùng bàn là hơi là vì nếu dùng bàn là khi đang quá nóng sẽ có thể đốt cháy các sợi vải mềm. Sử dụng hơi nước sẽ làm nở sợi vải và loại bỏ vết bẩn nhỏ, đồng thời ngăn mùi hiệu quả.

Hy vọng một số mẹo sử dụng và bảo quản trên đây sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ của chiếc áo vest của mình, để những đầu tư cho bộ trang phục đặc biệt này sẽ không bị lãng phí.

Chi tiết về các sản phẩm áo vest nam, nữ đẹp, bạn có thể xem thêm các mẫu mã mới nhất tại: titishop.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

hình ảnh tác giả

admin