Top 5 phần mềm tích điểm cho khách hàng phổ biến nhất 2023
Views: 140,256
Ngày nay, phần mềm tích điểm cho khách hàng được xem là công nghệ được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến để nâng cao trải nghiệm dịch vụ và giữ chân được khách hàng cũ. Vậy phần mềm tích điểm nào được sử dụng phổ biến nhất? Những lợi ích nổi bật của phần mềm này là gì? Hãy cùng vsolutions.vn giải đáp các thắc mắc trên thông qua bài viết bên dưới đây nhé!
Hình thức tích điểm cho khách hàng là gì?
Tích điểm cho khách hàng là một hình thức quy đổi thành đơn vị điểm của từng cửa hàng, doanh nghiệp khác nhau sau mỗi lần khách đến mua hàng. Khi đạt đến mức điểm nhất định khách hàng sẽ nhận được các chính sách ưu đãi mà người mua thông thường không có. Hình thức này đang được nhiều cửa hàng áp dụng thành công nhằm gia tăng doanh số và giữ chân khách hàng rất hiệu quả.
Ví dụ như khách hàng mua sản phẩm ở cửa hàng của bạn, mỗi lần tích được 5 điểm, khi khách hàng đạt được 50 điểm, tương đương với 10 lần mua sắm thì sẽ nhận được chiết khấu 10% cho hóa đơn hoặc nhận được phiếu giảm giá của cửa hàng. Các chủ kinh doanh nhà hàng, quán cà phê, trà sữa,… cũng có thể sử dụng hình thức tích điểm này để đổi quà cho khách.
Ngày nay, để thực hiện hình thức tích điểm một cách tiện lợi và dễ dàng kiểm soát hơn thì nhiều doanh nghiệp đã sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng. Doanh nghiệp sẽ tạo app tích điểm còn người dùng chỉ cần tải app tích điểm trên điện thoại. Mọi thông tin sẽ được ghi nhận trên hệ thống của cửa hàng khi khách hàng đưa app tích điểm khi mua sắm.
Có nên sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng miễn phí hay không?
Hiện nay có 2 loại phần mềm tích điểm cho khách hàng là loại có trả phí và loại miễn phí. Mỗi loại đều có những ưu nhược điểm riêng và khiến nhiều người băn khoăn không biết có nên sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng miễn phí hay không? Cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của từng loại để trả lời thắc mắc bên trên nhé!
Ưu điểm
- Khi sử dụng phần mềm miễn phí bạn sẽ không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào từ phí cài đặt, sử dụng và duy trì phần mềm. Doanh nghiệp chỉ cần tải về cài đặt trực tiếp là có thể sử dụng. Do đó, giúp tiết kiệm được tối đa chi phí đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ, hạn chế ngân sách.
- Giao diện thân diện, đơn giản và dễ sử dụng. Kể cả những người không am hiểu nhiều về công nghệ hay phần mềm cũng có thể làm quen và thực hiện các thao tác nhanh chóng khi sử dụng phần mềm tích điểm cho khách hàng.
- Có các tính năng cần thiết hỗ trợ doanh nghiệp loại bỏ những hạn chế trong việc quản lý khách hàng, từ đó tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng và gia tăng hiệu quả kinh doanh.
Nhược điểm
- Phần mềm tích điểm cho khách hàng miễn phí không đảm bảo được tính bảo mật cao. Do đó, kẻ xấu có thể lợi dụng chỉnh sửa thông tin, đánh cắp dữ liệu, tấn công hệ thống máy tính của cửa hàng, gây ra nhiều tác hại.
- Không thể sử dụng đầy đủ các tính năng như một phần mềm bình thường và bạn cần chi trả thêm một khoản chi phí để được sử dụng. Điều này tạo ra những hạn chế nhất định hoặc không đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp có quy mô lớn.
- Phần mềm tích điểm cho khách hàng miễn phí có thể xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng vì không được nhà cung cấp đầu tư thời gian và công nghệ khi thiết kế. Vì vậy có thể ảnh hưởng đến quá trình tích điểm cho khách hàng, gây sai lệch thông tin.
Do đó, để có thể lựa chọn giữa phần mềm tích điểm cho khách hàng miễn phí hay có phí thì doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Nếu tổ chức của bạn có quy mô lớn thì nên lựa chọn phần mềm trả phí để tối ưu nhất.
>>> Xem thêm: SaaS Software (Software As A Service) là gì? Ứng dụng trong doanh nghiệp
Những lợi ích của việc sử dụng app tích điểm cho khách hàng
Sử dụng app tích điểm cho khách hàng không chỉ hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp, cửa hàng mà cũng giúp ích rất nhiều cho người tiêu dùng. Sau đây là những lợi ích mà việc sử dụng app tích điểm cho khách hàng mang lại.
Giúp tiết kiệm chi phí phát hành thẻ
Khi sử dụng app tích điểm, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho việc phát hành thẻ giấy/nhựa. Lúc này, khách hàng chỉ cần tải app tích điểm về điện thoại là có thể sử dụng được tính năng này mà không cần một chiếc thẻ vật lý.
Giữ chân và xây dựng được tệp khách hàng trung thành
Khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì không chỉ cần đầu tư vào chất lượng mà còn phải nâng cao được dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, sử dụng app tích điểm mang đến cho khách hàng những lợi ích, ưu đãi khi mua sắm để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ.
Hỗ trợ gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Phần mềm tích điểm cho khách hàng với những tính năng thông minh sẽ giúp gửi thông tin về quà tặng, các chương trình ưu đãi, thứ hạng thành viên,… cho khách hàng và thúc đẩy họ mua sắm liên tục. Qua đó, cửa hàng sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn giúp gia tăng doanh thu. Đồng thời, cửa hàng cũng dễ dàng cross-sale, up-sale để gia tăng giá trị của mỗi đơn hàng.
Tiết kiệm được chi phí Marketing
Khi chương trình tích điểm của bạn được nhiều khách hàng nhớ tới thì đây sẽ là một phương tiện truyền thông rất hiệu quả. Những người tiêu dùng này sẽ sẵn sàng giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với nhiều người thông qua những trải nghiệm tích cực của họ. Việc này sẽ thu hút thêm được rất nhiều khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp không cần tốn quá nhiều chi phí marketing.
Quản lý thông tin dễ dàng hơn
Khi bắt đầu tích điểm cho khách hàng, việc thu thập thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, số điện thoại, và các thông tin khác là rất quan trọng. Đây sẽ là nguồn dữ liệu quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và quản lý họ một cách hiệu quả. Đồng thời, thông tin này cũng giúp bạn phân loại khách hàng vào các nhóm cụ thể, giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng thông qua các chiến dịch tiếp thị, việc sở hữu thông tin này sẽ là bước khởi đầu tối ưu cho chiến lược tiếp thị của bạn.
Nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng
Doanh nghiệp, cửa hàng có thể nắm bắt tình hình hoạt động để có thể kịp thời xử lý và cải thiện chất lượng dịch vụ. Tận dụng tốt các tính năng của app tích điểm sẽ giúp nâng cao được trải nghiệm của người dùng và họ sẽ đánh giá cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường cũng sẽ được nâng cao và củng cố hơn.
>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách tính lãi lỗ trong kinh doanh chi tiết từ A đến Z
Top 5 các phần mềm tích điểm được sử dụng phổ biến
Ngày nay có rất nhiều phần mềm tích điểm cho khách hàng để bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu, ngân sách của doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là top 5 các phần mềm tích điểm đang được sử dụng phổ biến mà bạn có thể tham khảo.
Phần mềm tích điểm cho khách hàng eBizLoyalty
eBizLoyalty là một trong những phần mềm tích điểm rất được ưa chuộng. Nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn sử dụng phần mềm này để thực hiện các chính sách chăm sóc và giữ chân khách hàng. Phần mềm này có thể sử dụng độc lập hoặc tích hợp với các hệ thống eBiz như eBizRes, eBizSpa, eBizStore.
Những tính năng nổi bật của phần mềm eBizLoyalty có thể kể đến như:
- Quản lý thẻ tích điểm: Dựa vào các tiêu chí đã được cài đặt trước, phần mềm sẽ giúp phân chia từng loại thẻ cho khách hàng. Từ đó, nhân viên tại cửa hàng có thể dựa vào đó để cộng, trừ điểm hoặc đổi điểm cho khách hàng mỗi khi thanh toán.
- Quản lý thông tin khách hàng: eBizLoyalty cho phép cập nhật, chỉnh sửa và tìm kiếm các thông tin của khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, sinh nhật,… Bên cạnh đó phần mềm cũng giúp phân loại từng nhóm khách hàng để doanh nghiệp có thể gửi các hoạt động, chương trình khuyến mãi, chăm sóc phù hợp.
- Tính năng báo cáo: Thông qua một số thao tác tìm kiếm, phần mềm cho phép nhân viên, nhà quản lý thực hiện báo cáo thông qua danh sách các dữ liệu đã được cập nhật.
Phần mềm tích điểm KiotViet
KiotViet là phần mềm tích điểm cho khách hàng giúp bạn dễ dàng theo dõi và quy đổi điểm thưởng sau mỗi lần mua sắm. Hiện nay, phần mềm được lựa chọn sử dụng bởi nhiều doanh nghiệp và có những đánh giá rất tốt nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Một số tính năng hữu ích mà phần mềm tích điểm KiotViet mang lại là:
- Sử dụng phương pháp quy đổi giá trị mua hàng tương ứng với điểm thưởng. Từ đó giúp khách hàng hài lòng và góp phần làm tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.
- Có cách thiết lập cơ chế điểm thưởng linh hoạt giúp doanh nghiệp tối ưu được hiệu quả các chiến lược khuyến mãi của mình. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng làm hài lòng khách hàng cũ và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
Phần mềm hỗ trợ quản lý, tích điểm cho khách hàng Bee LCS
Một phần mềm tích điểm không thể không nhắc tới đó chính là phần mềm Bee LCS. Đây là phần mềm được nhận xét là rất tốt và được nhiều doanh nghiệp sử dụng bởi nhiều tính năng hữu ích và giao diện thân thiện. Một số ưu điểm của phần mềm tích điểm cho khách hàng Bee LCS là:
- Hỗ trợ doanh nghiệp, cửa hàng gửi tin nhắn, email đến nhiều khách hàng để quảng cáo về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi của doanh nghiệp.
- Có nhiều tính năng hữu ích như tích điểm, quản lý bán hàng tự động, quản lý thông tin khách hàng, các chương trình khuyến mãi,…
- Quản lý dữ liệu khách hàng thông qua tích điểm bằng thẻ. Phần mềm cho phép kiểm tra lịch sử giao dịch của khách hàng và tích hợp với các phần mềm bán hàng tại doanh nghiệp.
Phần mềm tích điểm Posapp User
Đây là một phần mềm giúp doanh nghiệp có thể quản lý việc tích điểm cho khách hàng một cách dễ dàng. Tính năng này không chỉ giúp tăng hiệu suất của nhân viên mà còn thu hút được nhiều khách hàng đến với doanh nghiệp. Posapp User cho phép người dùng có thể sử dụng dưới dạng ứng dụng trên điện thoại với các tính tăng cài đặt mức thưởng khác nhau cho từng đối tượng khách hàng.
Bên cạnh đó, phần mềm còn hỗ trợ khách hàng order và giao hàng tận nhà khi mua sắm online. Ngoài ra, các cửa hàng có thể sử dụng phần mềm để tiếp cận hiệu quả khách hàng, có chính sách chăm sóc hợp lý và xây dựng được hệ thống tích điểm thông minh với quy trình quản lý đơn giản.
Phần mềm tích điểm cho khách hàng Sapo
Phần mềm tích điểm cho khách hàng Sapo là một dịch vụ được cung cấp bởi một nền tảng thương mại điện tử tại Việt Nam có tên là Sapo. Phần mềm này hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng được các chương trình tích điểm, khuyến mãi hay các chương trình khách hàng thân thiết.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Sapo:
- Tích điểm cho khách hàng: Phần mềm cho phép bạn tạo ra các quy tắc tích điểm và có thể đặt các mốc thưởng khác nhau để khách hàng nhận được ưu đãi khi đạt được một mức điểm nhất định.
- Quản lý thông tin khách hàng: Sapo cho phép bạn lưu trữ thông tin khách hàng như tên, địa chỉ, số điện thoại, lịch sử mua hàng,… Ngoài ra, bạn cũng có thể phân loại được các nhóm khách hàng cho doanh nghiệp của mình.
- Gửi thông báo khuyến mãi: Phần mềm có tính năng gửi email hoặc tin nhắn thông báo cho khách hàng về điểm thưởng, ưu đãi hoặc sự kiện khuyến mãi. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung và lịch gửi thông báo theo mong muốn khi tạo app tích điểm thông qua phần mềm này.
- Hỗ trợ báo cáo và phân tích: Sapo cung cấp cho bạn các báo cáo và thống kê về các giao dịch đơn hàng và hoạt động tích điểm của người tiêu dùng. Bạn có thể theo dõi số lượng khách hàng, tổng điểm đã tích lũy, doanh thu và nhiều thông số khác.
>>> Xem thêm: Các loại phần mềm quản trị ERP cho doanh nghiệp
Trên đây là top các phần mềm tích điểm cho khách hàng được sử dụng phổ biến hiện nay mà vsolutions.vn cung cấp cho bạn. Tận dụng tốt các app tích điểm cho khách hàng, các app tích điểm đổi quà sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao được chất lượng dịch vụ và tạo được ấn tượng tích cực đối với khách hàng. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn có thể lựa chọn được một phần mềm phù hợp với mục đích sử dụng và định hướng của doanh nghiệp.
Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm kiếm những giải pháp về quản lý phân phối hay hoạch định nguồn nhân lực và hệ thống công nghệ thông tin hãy truy cập vào website của GESO ngay để nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia.
Để biết các thông tin bổ ích khác về các phần mềm quản lý khách hàng cũng như doanh nghiệp, truy cập ngay chuyên mục Phần mềm – Phần cứng.
>>> Xem thêm: