Dựa vào những tiêu chí nào để chọn công ty SEO uy tín?
Views: 332
Để đưa website của bạn lên vị trí top 1 hoặc top 2, 3 như bạn mong muốn thì bạn cần phải lựa chọn một công ty SEO chuyên nghiệp và uy tín để họ giúp bạn thực hiện điều đó.
Tuy nhiên, với hàng trăm công ty SEO xuất hiện trên khắp cả nước, bạn không biết dựa vào đâu để biết công ty đó là công ty SEO uy tín và chuyên nghiệp nhất.
Đừng lo! Dựa vào những tiêu chí dưới đây sẽ giúp bạn biết được đâu là công ty SEO uy tín. Từ đó, hợp tác với họ để SEO dự án/website cho doanh nghiệp bạn.
Vị trí của công ty trên vị trí Google
Một công ty SEO uy tín, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ đứng ở vị trí đầu của Google (không ở Top 1 cũng có thể ở Top 2 hoặc 3). Bởi vì, những đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm của họ đã giúp xây dựng hình ảnh, thương hiệu của công ty SEO đó.
Thường những doanh nghiệp, khách hàng có nhu cầu chọn công ty SEO thì họ thường ưu tiên những công ty có vị trí đứng đầu, họ đánh giá về sự chuyên nghiệp cũng như mức độ uy tín của họ trên thị trường.
Kinh nghiệm hoạt động
Tiêu chí thứ 2 đánh giá công ty SEO đó có uy tín hay không là dựa vào thời gian hoạt động, bề dày kinh nghiệm để đánh giá xem công ty đó có mạnh không, có thực sự chuyên nghiệp, cam kết uy tín như những gì họ quảng cáo hay không?
Thường những công ty SEO mạnh, phát triển bền vững có ít nhất cũng 5 năm kinh nghiệm trở lên. Một doanh nghiệp tồn tại và phát triển được 5 năm thì mới chứng minh được năng lực hoạt động và khả năng đáp ứng khách hàng.
Thành tích công ty SEO đạt được
Tiêu chí tiếp theo bạn cần quan tâm để biết xem đó có phải là công ty uy tín hay không? Đó là thành tích của họ đạt được trong những năm công ty họ hoạt động.
Thành tích của công ty dịch vụ SEO chất lượng có thể dựa vào các yếu tố: số lượng, danh sách khách hàng, dự án SEO lên top thành công, đánh giá của những khách hàng đã từng chọn công ty SEO đó. Những công ty tự tin show ra khách hàng và thành tích của mình thì chứng tỏ họ lớn mạnh, đáng tin cậy.
Quy trình, kế hoạch thực hiện SEO của công ty SEO
Một công ty chuyên nghiệp thực hiện thành công nhiều dự án, ngoài những yếu tố về kiến thức, trình độ, kinh nghiệm của đội ngũ, cán bộ nhân viên thì không thể nào thiếu bản kế hoạch và quy trình thực hiện SEO trong từng giai đoạn.
Dựa vào tiêu chí này không chỉ giúp bạn đánh giá được đâu là công ty uy tín mà còn tránh trường hợp lựa chọn các công ty/dịch vụ SEO thiếu kinh nghiệm, làm ảnh hưởng đến website của bạn, bị Google phạt.
Quy trình của công ty SEO chuyên nghiệp thường thực hiện như sau:
- Nghiên cứu thị trường, nhu cầu khách hàng và đối thủ cạnh tranh
- Phân tích cấu trúc, nội dung của website
- Phân tích và lựa chọn từ khóa có khả năng SEO tốt nhất.
- Xây dựng nội dung chuẩn SEO.
- Tạo liên kết và backlink chất lượng.
- Kiểm tra, theo dõi thứ hạng và điều chỉnh chiến lược SEO cho phù hợp.
Một số bước như lựa chọn từ khóa, chất lượng nội dung đều phải thông qua bạn duyệt trước khi đăng lên website. Nếu bạn không đồng ý, đều phải chỉnh sửa lại.
Sau đó, báo cáo kết quả thứ hạng trong từng giai đoạn để các bạn nắm rõ. Từ đó, tạo được sự an tâm và niềm tin cậy cho các bạn.
>> Công ty GOBRANDING nổi tiếng trong lĩnh vực SEO, triển khai thành công hàng nghìn dự án và mang đến kết quả bền vững. Tất cả đều xuất phát từ cách lãnh đạo và phát triển nhân sự. Xem chi tiết review GOBRANDING để hiểu hơn về công ty này.
Phản hồi tương tác của các khách hàng
Tiêu chí cuối cùng để biết được công ty SEO mà bạn muốn chọn có uy tín hay không là bạn hãy nhìn vào những phản hồi, comment, tương tác của khách hàng đã từng hợp tác trên website hoặc trang fanpage để biết được mức độ hài lòng và mức độ uy tín của công ty như thế nào?
Những điều này cũng một phần nào quyết định đến sự chuyên nghiệp, uy tín của công ty SEO đó.
Nếu công ty SEO nào đó đáp ứng đầy đủ 5 tiêu chí trên thì chắc chắn đó là một công ty SEO chuyên nghiệp mà bạn nên lựa chọn để họ lên kế hoạch thực hiện SEO cho dự án của bạn.